Vừa sạc, vừa dùng điện thoại khi tắm, bé gái 14 tử vong


Thứ 2, 25/03/2019 | 04:30


Khi phát hiện sự việc, bố mẹ Yulia đã nhanh chóng gọi xe cứu thương nhưng đáng tiếc cô bé đã chết đuối trong bồn tắm đầy nước.

Khi phát hiện sự việc, bố mẹ Yulia đã nhanh chóng gọi xe cứu thương nhưng đáng tiếc cô bé đã chết đuối trong bồn tắm đầy nước.

Theo các nguồn tin y tế của Nga, cô bé 14 tuổi tên là Yulia Vysotskaya, đến từ thành phố Cheboksary, Nga bị điện giật khi vô tình làm rơi điện thoại vào bồn. Cô bị bất tỉnh bởi cú sốc điện trước khi chết đuối.

Cô bé Yulia thiệt mạng vì vừa sạc pin, vừa dùng điện thoại khi đang tắm trong bồn - Ảnh: The Sun

Bố mẹ Yulia cho biết khi cả hai người phát hiện ra vụ việc, Yulia đã chết, thi thể chìm trong bồn tắm và bên cạnh là một chiếc điện thoại đang được cắm sạc cũng chìm trong nước. Sau khi điều tra, các chuyên gia cho biết nguyên nhân tử vong được xác định là do đuối nước. Cô bé vừa cắm sạc, vừa sử dụng điện thoại trong lúc tắm bồn, nhưng đã vô tình làm rơi điện thoại vào nước, bị điện giật bất tỉnh và tử vong thương tâm.

Bố mẹ của cô bé đã tức tốc gọi xe cứu thương nhưng đáng tiếc, khi bị sốc điện, Yulia không thể cử động và chết đuối trong bồn tắm đầy nước.

Đây là người thứ ba tử vong vì sử dụng điện thoại trong lúc sạc pin ở Nga trong năm qua, mặc dù có nhiều lời cảnh báo đã được đưa ra về việc sạc điện thoại gần nước.

Vào tháng 12, nhà vô địch võ thuật người Nga Irina Rybnikova, 15 tuổi, cũng tử vong ngay lập tức khi sử dụng điện thoại cắm vào bộ sạc trong lúc đang tắm tại nhà ở Bratsk, Siberia.

Vừa sạc, vừa sử dụng điện thoại ở nơi có nước là việc vô cùng nguy hiểm - Ảnh: Minh họa

Trước đó, một bé gái 12 tuổi có tên Kseniya P chết vì vừa tắm vừa nghe nhạc từ điện thoại đang sạc tại nhà ở khu vực Moscow. Mẹ cô đang nấu một bữa ăn tối và nhận ra sự im lặng bất thường của con gái Kseniya. Bà đi vào phòng tắm và suýt ngất khi thấy con đã chết.

Từ thực trạng trên, nhiều chuyên gia Nga cảnh báo người dân cần tuyệt đối tránh xa việc vừa sử dụng điện thoại vừa sạc khi đang ngâm mình trong bồn tắm, bởi đây không khác gì hành động tự sát.

“Hành động thư giãn trong bồn tắm với chiếc điện đang cắm sạc giống như bạn đang đùa giỡn với tử thần vậy”, Andrey Stanovsky, một kỹ sư điện người Nga chia sẻ.

Yury Agrafonov - Trưởng bộ phận điện tử vô tuyến đưa ra lời cảnh báo cho mọi người, nước là một chất dẫn điện tốt, đó là lý do tại sao có một mạch điện ngắn truyền từ điện thoại đến cơ thể người khi nó rơi xuống nước. Ông cũng nói thêm, nếu điện thoại không được cắm vào nguồn điện 220V, thảm kịch sẽ không xảy ra, vậy nên đừng bao giờ vừa sạc, vừa dùng điện thoại trong lúc tắm.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-sac-vua-dung-dien-thoai-khi-tam-be-gai-14-tu-vong-a268001.html