Xót xa bé sơ sinh còn nguyên rốn bị bỏ rơi trong công viên


Thứ 7, 18/05/2019 | 09:21


Thời điểm được phát hiện, bé gái sơ sinh được bọc trong túi nilon, cơ thể vẫn còn dây rốn, sức khỏe yếu.

Thời điểm được phát hiện, bé gái sơ sinh được bọc trong túi nilon, cơ thể vẫn còn dây rốn, sức khỏe yếu.

Theo Báo Giao thông, sáng 18/5, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết đang tích cực theo dõi, chăm sóc một bé sơ sinh bị bỏ rơi tại một công viên ở Nha Trang.

Cụ thể, trước đó, chiều 17/5, Trạm xung kích số 1 trên địa bàn phát hiện một bé gái bị bỏ rơi tại một gốc cây trong công viên Thanh Niên (phường Vĩnh Nguyên, Thành phố Nha Trang.

Sau khi kiểm tra, phát hiện bé gái được bọc trong túi bóng, người vẫn còn dây rốn, sức khỏe yếu nên Đội Thanh niên xung kích đã lập tức báo Công an phường Vĩnh Nguyên và nhanh chóng đưa bé vào Bệnh viện cấp cứu.

Theo các bác sĩ tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, hiện nay sức khỏe bé đã ổn định, các bác sĩ đang tích cực theo dõi.

Bé gái bị bỏ rơi tại một gốc cây trong công viên. Ảnh: Báo Giao thông

Được biết, trước đó, VnExpress đưa tin, tối 12/5, trong lúc đi khám bệnh, bà Nguyễn Thị Tý (trú xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) nghe tiếng khóc trẻ con phát ra trước cổng Trạm Y tế xã Kỳ Sơn. Lại gần, bà thấy một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn nên bà lập tức thông báo với các y tá, đưa cháu bé vào trong tắm rửa.

Qua kiểm tra, bé trai nặng 3,2 kg, được xác định vừa sinh khoảng hai giờ trước, da hồng hào, sức khỏe bình thường.

Ông Nguyễn Thế Hùng - Trưởng trạm Y tế xã Kỳ Sơn cho biết, hiện có một số dân tới đặt vấn đề nhận nuôi cháu bé, đơn vị đã hướng dẫn họ lên xã làm các thủ tục cần thiết; nếu trong thời hạn thông báo mà không có người thân của bé đến nhận thì sẽ xem xét để bàn giao cho người đủ điều kiện nuôi dưỡng.

Thời đại cũng đưa tin, sáng 10/4, một người dân đi tập thể dục tại khu vực thuộc khu công nghiệp Bàu Xéo (ấp 1, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) thì thấy bên đường có một vật lạ, có tiếng khóc giống trẻ con.

Khi đến gần, người này tá hỏa phát hiện 1 cháu bé khoảng 2 ngày tuổi, còn nguyên dây rốn bị bỏ lại.

Ngay sau đó người dân trình báo chính quyền địa phương, đồng thời đưa cháu bé lên bệnh viện địa phương chăm sóc. Nhờ vậy, bé may mắn được cứu sống.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-be-so-sinh-con-nguyen-ron-bi-bo-roi-trong-cong-vien-a275970.html