Xót xa người phụ nữ Việt bị phá thai nhầm ở Hàn Quốc


Thứ 3, 24/09/2019 | 11:54


Cùng sự kiện

Cảnh sát Hàn Quốc ghi nhận trường hợp một bác sĩ phụ khoa và một y tá thực hiện một ca phá thai mà không kiểm tra thông tin của thai phụ.

Cảnh sát Hàn Quốc ghi nhận trường hợp một bác sĩ phụ khoa và một y tá thực hiện một ca phá thai mà không kiểm tra thông tin của thai phụ.

Phá thai không có sự đồng thuận của thai phụ có thể đối diện 3 năm tù giam ở Hàn Quốc. Ảnh minh họa

Theo các điều tra viên, nạn nhân là một phụ nữ quốc tịch Việt Nam đang ở tuần thứ sáu của thai kỳ. Trong đợt khám ngày 7/8 tại một bệnh viện, cô còn được kê đơn bổ sung dinh dưỡng.

Tuy nhiên, khi bước vào phòng sinh, nơi cũng được sử dụng để tiêm thuốc và thực hiện phẫu thuật, bác sĩ và y tá đã không kiểm tra thông tin của cô. 

Kết quả là viên y tá đã nhầm cô với một bệnh nhân khác và tiêm thuốc mê cho thai phụ người Việt, sau đó bác sĩ tiếp tục tiến hành phá thai.

Sau khi trải qua ca phẫu thuật khoảng 30 phút, người phụ nữ về nhà nhưng thấy còn chảy máu và yêu cầu được nói chuyện với bác sĩ. Tuy nhiên, phía bệnh viện trả lời bác sĩ đã đi ra ngoài.

Do vẫn còn bị chảy máu, nạn nhân đến bệnh viện vào ngày hôm sau và được một bác sĩ khác kiểm tra lại và thông báo cô đã bị phá thai.

Người phụ nữ đau đớn khi nghe tin mình đã mất con vì sự vô trách nhiệm từ y tá và bác sĩ. Sự việc đáng tiếc này đang gây phẫn nộ tại xã hội Hàn Quốc. Cảnh sát cũng đang tiến hành điều tra làm rõ sự việc.

Tại Hàn Quốc, đa số trường hợp phá thai bị coi là phạm pháp. Họ đang cân nhắc buộc tội phá thai không có sự đồng thuận đối với hai nhân viên y tế. Tuy nhiên, trường hợp này vẫn rất khó để cấu thành tội danh, do thai phụ không biết mình bị phá thai và cũng không thể xác nhận đồng thuận hay không đồng thuận vào thời điểm đó.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-nguoi-phu-nu-viet-bi-pha-thai-nham-o-han-quoc-a294265.html