+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển Trung Quốc dốc toàn lực chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Đội tuyển Trung Quốc đang dốc toàn lực luyện tập trên đất UAE để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

    Tối 13/9 (giờ địa phương), đội tuyển Trung Quốc đã có buổi tập đầu tiên trên đất UAE nhằm chuẩn bị cho trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 vào ngày 7/10 tới.

    Chia sẻ với truyền thông trước buổi tập, đội trưởng Wu Xi cho biết đội sẽ cố gắng hết mình, tập luyện hằng ngày với một số yêu cầu cụ thể của ban huấn luyện, để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam.

    "Cách tốt nhất để cạnh tranh với đối thủ là khi bóng lăn trên sân, thay vì đưa ra những lời nói vô ích. Kết quả trên sân sẽ nói lên tất cả. Vì vậy, chúng tôi cần dốc toàn lực để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam, còn những yếu tố bên ngoài, không quan trọng", Wu Xi cho hay.

    Truyền thông Trung Quốc cho biết Wu Xi vẫn được thi đấu ở trận gặp tuyển Việt Nam, thay vì ngồi ngoài do án treo giò như những thông tin đã đưa trước đó. Theo quy định của AFC, thẻ vàng từ vòng loại thứ hai sẽ không còn hiệu lực để tích lại thành án treo giò ở vòng loại cuối cùng.

    doi tuyen trung quoc doc toan luc chuan bi cho tran dau voi viet nam 01
    Wu Xi và các đồng đội đang chịu nhiều chỉ trích vì thành tích bết bát vừa qua.

    Trong buổi tập đầu tiên, các cầu thủ Trung Quốc chủ yếu tập trung vào việc rèn luyện thể chất, với cường độ nhất định và kết hợp với bóng. Buổi tập kéo dài 1,5 giờ đồng hồ.

    Điều này đúng như những gì mà HLV Li Tie đã chia sẻ khi đội mới đặt chân đến UAE.

    "Trong những tháng tới, chúng tôi sẽ tập nặng để đảm bảo các tuyển thủ có thể lực tốt hơn. Nếu có thể, chúng tôi sẽ sắp xếp giao hữu với các đội mạnh. Chênh lệch giữa Trung Quốc và các đội hàng đầu châu Á rất rõ ràng, nhất là ở tốc độ. Chúng tôi sẽ tập trung cải thiện những điểm có thể khắc phục", ông Li cho hay.

    Thống kê cho thấy, tuyển Trung Quốc đã toàn thắng tuyển Việt Nam trong cả 6 lần gặp nhau trước đây, ghi được 17 bàn thắng, thủng lưới 3 bàn. Lần gần nhất, hai đội gặp nhau tại Vũ Hán năm 2012, tuyển Trung Quốc đã thắng Việt Nam 3-0.

    Tuy nhiên trong gần 10 năm qua, bóng đá Trung Quốc gần như "dậm chân tại chỗ" và thất bại trong hầu hết các đấu trường tham dự. Trái ngược với đó là sự tiến bộ thần tốc của bóng đá Việt Nam, điều này truyền thông Trung Quốc không còn "lạc quan" về việc có thể thắng tuyển Việt Nam dễ như trước. 

    Hai trận đấu tại vòng loại World Cup chứng kiến tuyển Việt Nam thi đấu khởi sắc trước Saudi Arabia và Australia. Dù thua trận, đội bóng của huấn luyện viên Park Hang-seo đã ghi được bàn thắng, thậm chí còn tạo ra nhiều cơ hội hơn ở trận đấu với Australia.

    Trong khi đó, trong 2 trận thua Australia 0-3 và Nhật Bản 0-1. Đoàn quân của HLV Li Tie chưa ghi bàn nào, thậm chí chưa dứt điểm lần nào trúng đích và để các đối thủ tung đến 41 cú sút về phía mình.

    Hiện Trung Quốc đang đứng cuối bảng B, vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Xếp trên là đội tuyển Việt Nam cũng chưa có điểm nào nhưng hơn hiệu số (-3 so với -4).

    Trận đấu giữa 2 đội sẽ diễn ra vào ngày 7/10 trên sân UAE (sân trung lập do Trung Quốc lựa chọn).

    lich thi dau vong loai cuoi cung world cup 2022 03
    Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-trung-quoc-doc-toan-luc-chuan-bi-cho-tran-dau-voi-viet-nam-a513185.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan