Đội tuyển Việt Nam chính thức đá tập trung vòng loại World Cup 2022 tại UAE


Thứ 6, 12/03/2021 | 11:33


Cùng sự kiện

Liên đoàn Bóng đá châu Á đã công bố danh sách 8 quốc gia đăng cai những lượt trận cuối cùng của 8 bảng đấu thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup khu vực.

Liên đoàn Bóng đá châu Á đã công bố danh sách 8 quốc gia đăng cai những lượt trận cuối cùng của 8 bảng đấu thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup khu vực.

Các nước chủ nhà đăng cai các lượt trận cuối của 8 bảng đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, 8 bảng đấu của vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á được tổ chức theo hình thức tập trung và liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã công bố 8 nước chủ nhà của từng bảng vào chiều nay (12/3).

Tại bảng G, bảng đấu đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu với 11 điểm, các trận đấu còn lại sẽ được tổ chức tại Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE). Đây là quốc gia duy nhất có thể đáp ứng được điệu kiện của AFC trong tình hình dịch dịch bệnh hiện nay.

Các quốc gia đăng cai 7 bảng đấu còn lại ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á gồm: Trung Quốc (bảng A), Kuwait (bảng B), Bahrain (bảng C), Saudi Arabia (bảng D), Qatar (bảng E), Nhật Bản (bảng F) và Hàn Quốc (bảng H).

Dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Indonesia vào ngày 7/6, tiếp đến sẽ gặp Malaysia vào ngày 11/6 và kết thúc vòng loại bảng G bằng cuộc đọ sức với UAE vào ngày 15/6.

Đội tuyển Việt Nam liệu có thể tiếp tục viết nên lịch sử?

Vòng loại World Cup 2022 là đấu trường được chú tâm nhất của tuyển Việt Nam thời điểm hiện tại.

Huấn luyện viên Park Hang-seo từng nhiều lần khẳng định mục tiêu của đội tuyển quốc gia là giành được 6 điểm từ 3 trận đấu còn lại để đảm bảo vị trí dẫn đầu.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng sớm dự đoán được UAE sẽ là nước đăng cai những vòng đấu cuối của bảng G nên đã từng bày tỏ mong muốn VFF lựa chọn địa điểm tập huấn có điều kiện thời tiết tương tự quốc gia vùng Vịnh.

Nếu có thể ca khúc khải hoàn, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ viết tiếp một trang sử mới cho bóng đá Việt Nam khi lần đầu tiên được tham dự vòng loại cuối cùng của World Cup.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-viet-nam-chinh-thuc-da-tap-trung-vong-loai-world-cup-2022-tai-uae-a358972.html