+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển Việt Nam làm nên lịch sử mới: Lần đầu tiên lọt vòng loại cuối World Cup 2022

    • DSPL
    ĐS&PL Đội tuyển Việt Nam đã làm nên "lịch sử" mới khi giành quyền vào vòng cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
    doi tuyen viet nam lap lich su moi lan dau tien gianh ve vao vong loai world cup 2022 dspl
    Đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên lọt vòng loại cuối cùng World Cup. Ảnh: Tiền Phong

    Đêm 15/6, rạng sáng 16/6 (theo giờ Việt Nam) lượt trận cuối vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á lăn bóng để tìm ra 8 đội nhất bảng (bao gồm chủ nhà World Cup 2022 là Qatar) cùng 5 đội nhì thành tích tốt nhất giành quyền đi tiếp.

    Tuy nhiên, ngay cả khi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội chủ nhà các tiểu vương quốc Ả rập (UAE) vẫn chưa kết thúc, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn làm nên lịch sử khi lần đầu tiên trong lịch sử giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

    Chưa bao giờ đội tuyển quốc gia Việt Nam tiến gần đến World Cup đến thế!

    Đội tuyển Việt Nam vẫn chắc suất đi tiếp, bất kể kết quả trận gặp UAE ra sao, nhờ sự trợ giúp của Australia. Đội tuyển Australia đã đánh bại các cầu thủ Jordan 1- 0 trong trận đấu lúc 23h ngày 15/6.

    Kết quả này đồng nghĩa với việc đội nhì bảng B, dù là Jordan hay Kuwait, chỉ được tính 8 điểm khi tranh vé vớt. Số điểm này thấp hơn thành tích của đội tuyển Việt Nam nếu trừ đi 2 trận thắng Indonesia.

    Như vậy, đội tuyển Việt Nam chính thức nằm trong nhóm 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

    Trước đó, bảng F và bảng H cũng xác định xong cục diện với các đội nhì bảng. Tajikistan (nhì bảng F) và Lebanon (nhì bảng H) chỉ được tính 10 điểm.

    Các học trò của HLV Park Hang-seo trở thành đại diện duy nhất của bóng đá Đông Nam Á góp mặt ở vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực châu Á.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-viet-nam-lam-nen-lich-su-moi-lan-dau-tien-lot-vong-loai-cuoi-world-cup-2022-a504033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan