+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển Việt Nam "vướng" nhiều quyết định gây tranh cãi: VFF đề nghị FIFA và AFC chấn chỉnh công tác trọng tài

    • DSPL
    ĐS&PL VFF đề nghị FIFA và AFC kiểm tra chất lượng công tác trọng tài nhằm đảm bảo công bằng và giữ gìn hình ảnh, uy tín cho vòng loại World Cup.

    Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu 2 trận ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong 2 trận đấu với Saudi Arabia và Australia, đội quân của HLV Park Hang-seo đều "vướng" các quyết định gây tranh cãi của trọng tài sau khi tham khảo công nghệ VAR làm ảnh hưởng tới kết quả trận đấu.

    doi tuyen viet nam vuong cac quyet dinh gay tranh cai vff de nghi fifa va afc chan chinh cong tac trong tai dspl
    Trọng tài tham khảo VAR trong trận đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Australia. Ảnh: VOV

    Vì vậy, ngày 8/9, được sự ủy quyền của Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã có thư chính thức gửi Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa đề nghị kiểm tra chất lượng công tác trọng tài nhằm đảm bảo công bằng và giữ gìn hình ảnh, uy tín cho Vòng loại World Cup.

    Theo đó, VFF ủng hộ và đánh giá cao quyết định của FIFA và AFC đối với việc áp dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài video (VAR) vào các trận đấu tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

    Trận đấu giữa Việt Nam và Australia là trận đấu đầu tiên công nghệ VAR được thực hiện tại một sự kiện bóng đá quốc tế chính thức do VFF đăng cai tổ chức. Mục đích của việc áp dụng VAR là giúp các trọng tài có thể đưa ra những quyết định chính xác đối với các tình huống theo quy định của Luật.

    Tuy nhiên, trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Australia trên sân Mỹ Đình tối 7/9, VFF nhận thấy trọng tài đã không đưa ra quyết định chính xác, gây ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

    Với tư cách là một thành viên có trách nhiệm, VFF mong muốn góp phần xây dựng và bảo vệ sự công bằng, uy tín của các giải đấu chính thức của FIFA, AFC.

    Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đề nghị FIFA và AFC tăng cường kiểm tra, đánh giá chất lượng công tác trọng tài để có giải pháp điều hành hiệu quả tại những vòng đấu tới nhằm đảm bảo hình ảnh và uy tín của giải đấu.

    Hiện tại, đội tuyển Việt Nam có 2 tuần nghỉ ngơi trước khi tập trung cho các trận đấu tiếp theo. Trong tháng 10, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có 2 trận đấu với đội tuyển Trung Quốc và đội tuyển Oman trên sân khách.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-viet-nam-vuong-nhieu-quyet-dinh-gay-tranh-cai-vff-de-nghi-fifa-va-afc-chan-chinh-cong-tac-trong-tai-a512645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan