+Aa-
    Zalo

    Đón con trai đi thi về rồi tấp vào hàng chè đậu, người mẹ có hành động khiến dân tình đỏ hoe cả hai mắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dân mạng cũng bồi hồi nhớ về khoảng thời gian cắp sách đến trường đã từng trải qua.

    Thời điểm giữa năm, các sĩ tử lần lượt bước vào giai đoạn thi cử quan trọng của cuộc đời, bên cạnh hình ảnh các em học sinh gấp rút ôn luyện thì những khoảnh khắc ông bố bà mẹ khắc khoải chờ đợi để đón con bất kể nắng mưa cũng trở nên cảm xúc hơn bao giờ hết.

    Mới đây, một đoạn clip được đăng tải lên TikTok được được cộng đồng mạng truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt. Chỉ vỏn vẹn mười mấy giây ngắn ngủi nhưng đã khiến mắt của biết bao nhiêu người xem phải đỏ hoe.

    me-don-con-thi-di-ve.mp4

    Theo đó, chủ nhân đoạn clip cho biết nhân vật trong đoạn clip là hai mẹ con. Cậu con trai được mẹ đón về từ kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Để giúp con giải tỏa tâm lý cũng như bồi bổ cho cậu bé trong những ngày thi tiếp theo, người mẹ đã tấp xe máy vào một hàng chè trong chợ dân sinh và gọi cho con một ly chè đậu.

    Chè đậu chính là món ăn "quốc dân" của các sĩ tử trước mùa thi với ý nghĩa sẽ đạt điểm cao và đỗ đạt đúng nguyện vọng, chắc hẳn vì lẽ đó nên người mẹ đã đưa con trai đến đây.

    Trong lúc chờ cậu bé ăn, người mẹ lặng yên ngồi kế bên dõi theo con trai, thỉnh thoảng hỏi han vài câu động viên. Ánh mắt của người mẹ ngập tràn tình yêu thương và kỳ vọng, vì mải ngắm con nên bà mẹ cũng quên mất gọi cho mình một phần chè. Sau khi đoạn clip được chia sẻ rộng rãi đã nhận được vô số lượt "thả tim" của dân mạng. Được chứng kiến khoảnh khắc cảm động này, không ít người đã bồi hồi nhớ về mẹ mình mình ngày còn cắp sách đến trường.

    Một số bình luận của dân mạng:

    "Nhớ cái thời đi chợ với mẹ, mẹ đi chợ còn mình ở hàng quán. Hôm ăn chè, ăn cháo, bún riêu... ăn xong mẹ đi chợ xong là về!".

    "Năm ngoái mình cũng trong cảnh này, hỏi con trưa ăn gì. Con bảo ngày thường con ăn gì không đau bụng thì nay con ăn như vậy. Và con đã đỗ vào trường tốp 1 Hà Nội!".

    "Lúc mình thi cấp 3 ông nội chở mình đi thi ngồi chờ trước cổng cả buổi mà nắng nữa. Lúc thi xong ông chở về giữa đường thì xe thủng lốp mà không có chỗ sửa...!".

    "Nhớ ngày xưa mẹ đưa đi chợ cho ăn chè , chỉ gọi mỗi 1 cốc chè, mình ăn mẹ ngồi nhìn! Bây giờ lớn rồi mới biết là lúc đó mẹ không có tiền!".

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/don-con-trai-di-thi-ve-roi-tap-vao-hang-che-dau-nguoi-me-co-hanh-dong-khien-dan-tinh-mat-do-hoe-a505905.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan