Đón Giáng sinh 2021 với 14 ý tưởng trang trí nhà độc đáo và cực sáng tạo


Thứ 2, 29/11/2021 | 14:00


Cùng sự kiện

Những ý tưởng tuyệt vời này sẽ khiến ngôi nhà của bạn thêm phần lộng lẫy và ngập tràn không khí Giáng sinh.

Trang hoàng cây thông Noel trong nhà

Cây thông Noel là biểu tượng không thể thiếu trong dịp Giáng sinh. Tùy theo không gian nhà, bạn lựa chọn cây thông Noel với kích thước và kiểu dáng khác nhau. Cây thông Noel có nhiều kiểu trang trí từ đơn giản đến cầu kỳ, giúp không gian nhà bạn trở nên ấm cúng, mang đậm không khí Noel.

Bạn có thể trang trí cây thông Noel bằng cách đặt các món quà dưới gốc cây, kèm theo dây đèn nháy lung linh treo quanh thân, ngọn cây đặt ngôi sao, chùm chuông nhỏ hoặc hoa trạng nguyên, viết những lời chúc ý nghĩa vào thiệp rồi treo lên cây.

Cộng đồng mạng - Đón Giáng sinh 2021 với 14 ý tưởng trang trí nhà độc đáo và cực sáng tạo
Cây thông Noel là biểu tượng quen thuộc của Giáng sinh. Ảnh minh họa

Tô điểm ban công cùng những sắc màu dịp Giáng sinh

Nếu biết cách trang trí, góc nhỏ ban công cũng có thể tô điểm thêm cho ngôi nhà của bạn vào dịp Giáng sinh. Chỉ với một vài phụ kiện nhỏ, ban công nhà bạn sẽ trở nên vô cùng lộng lẫy.

Món đồ trang trí thích hợp nhất là những dây đèn nhấp nháy. Bạn có thể tùy ý thay đổi màu sắc đèn bằng công tắc, cũng có thể sử dụng trí sáng tạo của mình để tạo ra những hình thù dễ thương.

Biến cửa chính thành một nơi đặc biệt

Cửa chính của ngôi nhà sẽ trở nên đặc biệt vào dịp Giáng sinh với vòng hoa treo cửa, ruy băng, chuông và một chiếc nơ cỡ lớn. Bạn cũng có thể đặt một cây thông bằng gỗ nhỏ hoặc các đèn nháy tròn nhỏ.

Vòng hoa treo cửa (còn gọi vòng nguyệt quế) cũng là một biểu tượng quen thuộc trong dịp Giáng sinh. Món đồ này thường được làm từ những nhánh cây thường xuân hoặc nguyệt quế, trang trí thêm qua ô rô và nhiều phụ kiện khác.

Cộng đồng mạng - Đón Giáng sinh 2021 với 14 ý tưởng trang trí nhà độc đáo và cực sáng tạo (Hình 2).
Cửa chính của ngôi nhà trở nên hấp dẫn hơn với những món đồ trang trí Giáng sinh quen thuộc. Ảnh minh họa

Bạn có thể tự làm một chiếc vòng nguyệt quế đơn giản từ những cành thông tươi, điểm thêm vài bông hoa nhỏ hoặc hoa tuyết hay những chiếc nơ xinh xắn. Những chiếc vòng nguyệt quế như vậy vừa tiết kiệm vừa mang đậm phong cách cá nhân, chắc chắn sẽ thu hút khách đến thăm nhà.

Trang trí lọ thủy tinh kỳ diệu

Bạn có thể sử dụng những chiếc lọ thủy tinh để làm thành món đồ trang trí nhà dịp Giáng sinh. Hãy đặt nến hoặc các món đồ nhỏ xinh vào trong lọ thủy tinh, sau đó thắt một chiếc dây nhỏ quanh lọ, cho thêm những bông tuyết lấp lánh để tăng vẻ dễ thương.

Trang trí cửa kính bằng giấy decal Noel

Đây là ý tưởng trang trí được nhiều người lựa chọn. Giấy decal trang trí Giáng sinh có nhiều hình dạng phong phú như ông già Noel, cây thông, tuần lộc, bông tuyết… và phù hợp với các phong cách trang trí khác nhau. Một ưu điểm của Decal là tiện lợi, tiết kiệm chi phí và thời gian.

Trang trí bằng giấy dán tường Noel

Cách trang trí này không chỉ giúp làm mới bức tường cũ kỹ trong nhà mà còn tạo ra bầu không khí Giáng sinh ngập tràn với mẫu mã đa dạng, chủ đề phong phú, vẻ đẹp cuốn hút và nhiều hình ảnh trang trí Noel sống động.

Cộng đồng mạng - Đón Giáng sinh 2021 với 14 ý tưởng trang trí nhà độc đáo và cực sáng tạo (Hình 3).
Giấy dán tường đa dạng mẫu mã, chủ đề phong phú sẽ tô điểm thêm cho ngôi nhà của bạn dịp Giáng sinh. Ảnh minh họa

Trang trí bằng những chiếc tất nhỏ xinh

Một trong những biểu tượng khác của Giáng sinh là những chiếc tất. Bạn nên chọn tất có họa tiết và màu sắc sặc sỡ để trang trí, tạo nên sự nổi bật và hiệu ứng tốt về mặt thị giác cho không gian nhà mình.

Những ngôi nhà của người Việt Nam thường không có lò sưởi như ở châu Âu, do đó thiếu nơi treo bít tất nhận quà Giáng sinh truyền thống. Tuy nhiên, bạn có thể treo tất ở một vị trí khác theo ý thích của riêng mình.

Sử dụng những hộp quà rực rỡ sắc màu

Những hộp quà có thể đặt dưới gốc cây thông hoặc trên bàn trong phòng khách vào dịp Giáng sinh. Kết hợp với màu xanh của cây thông, màu sắc rựa rỡ của dây kim tuyến cùng với ánh đèn nhấp nháy, những hộp quà này sẽ lan tỏa không khí Noel khắp ngôi nhà.

Sử dụng tranh Noel treo tường

Thay vì để các bức trường trống trơn, bạn có thể treo lên đó những bức tranh chủ đề Noel như hình ảnh cỗ xe tuần lộc, cây thông, thành phố tuyết, người tuyết… Những bức tranh treo tường sẽ giúp không gian nhà bạn thêm phần ấm áp và hài hòa hơn, mang lại không khí tưng bừng của Giáng sinh.

Cộng đồng mạng - Đón Giáng sinh 2021 với 14 ý tưởng trang trí nhà độc đáo và cực sáng tạo (Hình 4).
Những bức tường sẽ đẹp hơn nếu được treo tranh chủ đề Giáng sinh. Ảnh minh họa

Trang trí phòng ăn dịp Giáng sinh

Phòng ăn là nơi cả gia đình quây quần cùng thưởng thức bữa ăn ngon miệng và ấm cúng. Bạn nên tô điểm cho phòng ăn thật lung linh trong dịp Giáng sinh này.

Không cần quá cầu kỳ, bạn chỉ cần một vài cành thông, vòng nguyệt quế, cây thông hay những vật trang trí truyền thống như quả bóng, trái châu nhiều màu sắc, hoa tuyết hoặc thay đổi tông màu đỏ màu sắc đặc trưng của Noel.

Tô điểm phòng ngủ đón Giáng sinh

Với không gian phòng ngủ, bạn có thể tự do trang trí theo ý thích của bản thân. Chỉ cần thay đổi màu sắc của chăn ga, gối, rèm cửa theo tông màu chủ đạo của Noel là bạn đã mang cả không khí vui tươi, rộn ràng ngày lễ Giáng sinh vào căn phòng. Những chiếc đèn led cũng sẽ tăng thêm sự ấm cúng và lộng lẫy cho phòng ngủ.

Làm đẹp khung cửa sổ đón Giáng sinh

Với các khung cửa sổ trong nhà, bạn có thể trang trí bằng những món đồ handmade như bông tuyết, tất… hoặc dùng giấy dán decal và treo đèn. Với những đứa trẻ, khung cửa sổ và ống khói là nơi rất có ý nghĩa vì ông già Noel sẽ thông qua đó để ghé thăm và tặng quà.

Tận dụng kệ gỗ để trang trí nhà

Nếu đã có sẵn những kệ gỗ, bạn hãy tận dụng các khung trống trên đó để đặt món đồ trang trí Noel. Bên cạnh đó, bạn sử dụng thêm dây đèn nhấp nháy để thêm phần nổi bật.

Cộng đồng mạng - Đón Giáng sinh 2021 với 14 ý tưởng trang trí nhà độc đáo và cực sáng tạo (Hình 5).
Kệ gỗ trống có thể được tận dụng để bày các món đồ trang trí Giáng sinh. Ảnh minh họa

Trang trí cầu thang đón Noel

Nếu muốn có không gian ấn tượng trong ngày Giáng sinh, bạn đừng quên trang trí cầu thang. Hãy gắn dải dây lá thông dọc theo thành cầu thang, đính kèm nơ hoặc vòng hoa nhỏ cùng những dây đèn nháy lung linh.

Trên các bậc thang, bạn trang trí bằng những lọ nến bằng thủy tinh đẹp mắt. Tất cả sẽ tạo nên không gian vô cùng sống động và ngập tràn không khí Giáng sinh.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/don-giang-sinh-2021-voi-14-y-tuong-trang-tri-nha-doc-dao-va-cuc-sang-tao-a520689.html