+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai bàn giao 1.800 ha đất xây sân bay Long Thành

    • DSPL
    ĐS&PL Đại diện lãnh đạo sở TN&MT Đồng Nai và Cảng vụ hàng không miền Nam đã ký biên bản bàn giao khu đất có diện tích hơn 2.500 ha để xây dựng sân bay Long Thành.

    Đại diện lãnh đạo sở TN&MT Đồng Nai và Cảng vụ hàng không miền Nam đã ký biên bản bàn giao khu đất có diện tích hơn 2.500 ha để xây dựng sân bay Long Thành.

    Đại diện lãnh đạo sở TN&MT Đồng Nai và Cảng vụ hàng không miền nam ký kết bàn giao. Ảnh: Nhân Dân

    Ngày 20/10, UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp bộ Giao thông Vận tải (GTVT) tổ chức bàn giao khu đất để xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (gọi tắt là sân bay Long Thành).

    Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Đồng Nai và Cảng vụ hàng không miền Nam đã ký biên bản bàn giao khu đất có diện tích hơn 2.500 ha.

    Đến nay, công tác giải phóng mặt bằng khu vực hơn 1.800 ha đất đã được tỉnh Đồng Nai cơ bản hoàn thành theo đúng cam kết.

    Cụ thể, trong khu vực hơn 1.800 ha, có khoảng 1.200 ha vườn cây cao su của Công ty TNHH MTV Tổng công ty cao su Đồng Nai. Hiện toàn bộ diện tích vườn cao su đã sẵn sàng để bàn giao mặt bằng.

    Đối với diện tích khoảng 630 ha đất thuộc quyền sử dụng của các hộ gia đình, cá nhân, hiện nay UBND huyện Long Thành cũng đã cơ bản hoàn thành công tác chi trả tiền đền bù, hỗ trợ.

    UBND huyện Long Thành đã thực hiện 6 đợt chi trả tiền bồi thường hỗ trợ. Đối với 2 đợt còn lại, huyện đã thực hiện niêm yết phương án bồi thường công khai đối với người dân.

    "Việc chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ đợt 7 sẽ được tổ chức vào ngày 23/10. Đợt 8 là đợt chi trả cuối cùng cho người dân trong khu vực hơn 1.800 ha đất sẽ được tổ chức vào cuối tháng 10 này", ông Lê Văn Tiếp, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Thành cho biết.

    Phát biểu tại lễ bàn giao, Thứ trưởng bộ GTVT Lê Anh Tuấn đề nghị, sau lễ bàn giao, UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan hoàn thành các thủ tục để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

    UBND tỉnh phối hợp chặt chẽ với Cảng vụ hàng không miền Nam triển khai các công tác bàn giao, quản lý đất theo quy định của pháp luật.

    Hiện, UBND tỉnh đang yêu cầu chủ đầu tư là Ban Quản lí dự án đầu tư xây dựng tỉnh và các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng 2 khu 7 và 9 tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Đây là hai khu sẽ bố trí tái định cư cho các hộ dân đầu tiên trong dự án Sân bay Long Thành.

    Bạch Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-ban-giao-1800-ha-dat-xay-san-bay-long-thanh-a343221.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan