+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai: Kinh doanh ăn uống tại chỗ được hoạt động không quá 50% công suất từ ngày 24/10

    ĐS&PL Đồng Nai cho phép nhiều dịch vụ kinh doanh trở lại, trong đó, kinh doanh ăn uống tại chỗ được hoạt động không quá 50% công suất từ ngày 24/10.

    Chiều ngày 23/10, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Chỉ thị 20 về việc áp dụng các biện pháp tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn, thay thế Chỉ thị số 19 ban hành ngày 8/10 vừa qua.

    dong nai an uong tai cho khong qua 50 cong suat tu ngay 24 10 dspl
    Người dân phường Long Bình, TP.Biên Hòa tiêm vaccine COVID-19. Ảnh: CDC Đồng Nai

    Cụ thể, từ 0h ngày 24/10, tỉnh Đồng Nai cho phép rạp chiếu phim, hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao được hoạt động tối đa 50% công suất; dịch vụ ăn uống được bán tại chỗ (trừ thức uống có cồn).

    Về việc lưu thông, tỉnh Đồng Nai cho phép người dân được tham gia lưu thông trong nội tỉnh khi đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 dưới 6 tháng.

    Các hoạt động tập trung đông người như sự kiện, đám cưới, đám tang...tối đa không quá 30 người trong nhà và không quá 45 người ngoài trời trong cùng một địa điểm. Các hoạt động phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch. Hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được tập trung tối đa 30 người với điều kiện như việc lưu thông nội tỉnh.

    Các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (không phục vụ thức uống có cồn) được hoạt động không quá 50% công suất, giữ khoảng cách 1m, đảm bảo công tác phòng chống dịch.

    Đáng chú ý, các cơ sở kinh doanh các dịch vụ như vũ trường, karaoke, massage, quán bar, internet, trò chơi điện tử, cơ sở làm đẹp, spa... vẫn tiếp tục phải tạm dừng hoạt động, riêng cơ sở làm tóc được hoạt động trở lại.

    Các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối, chợ truyền thống được hoạt động khi có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch.

    Người bán hàng rong, vé số được hoạt động khi đã tiêm ít nhất một mũi vaccine sau 14 ngày hoặc là F0 khỏi bệnh.

    Tỉnh Đồng Nai sẽ duy trì các chốt kiểm soát giáp ranh, các chốt kiểm soát đường thủy, cửa khẩu cảng và chốt kiểm soát tại khu vực phong tỏa trong phạm vi hẹp nhất.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-kinh-doanh-an-uong-tai-cho-duoc-hoat-dong-khong-qua-50-cong-suat-tu-ngay-24-10-a517100.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan