+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai: Người dân chỉ được ra đường khi tiêm đủ vaccine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai cho biết sắp tới địa phương này sẽ thực hiện “công dân vaccine”, người dân tiêm đủ vaccine mới được ra đường.

    Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai vào sáng 6/9, ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai cho biết địa phương này dự tính thực hiện "công dân vaccine" với tinh thần người tiêm vaccine mới được ra đường, đi làm khi địa phương nới lỏng giãn cách, theo ghi nhận của Tuổi Trẻ.

    dong nai cong dan vaccine 2
    Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh. Ảnh: Thanh Niên.

    Theo ông Lĩnh, hiện nay Đồng Nai đã đạt tốc độ tiêm 82.000 mũi/ngày nhưng vẫn còn chậm và yêu cầu "đẩy năng lực" lên 100.000 mũi/ngày để đến ngày 15/9, cơ bản phủ được 100% mũi 1 trong dân.

    Ông Lĩnh đánh giá hiện nay tỷ lệ tiêm vaccine của tỉnh Đồng Nai còn thấp so với nhiều tỉnh, thành. Để đưa các hoạt động kinh tế - xã hội trở lại dựa vào miễn dịch từ tiêm vắc xin, từ nay đến 15/9 Đồng Nai cần phải tiêm thêm 1 đến 1,5 triệu liều nhằm đạt độ phủ 80-100% người từ 18 tuổi trở lên.

    "Vì sắp tới chúng ta phải thực hiện công dân vaccine. Công dân vaccine là người dân nào tiêm đủ vắc xin thì ra đường, không tiêm vắc xin thì không ra đường. Dân được tiêm vaccine càng nhiều thì xã hội càng sớm trở lại trạng thái bình thường", Thanh Niên dẫn lời ông Lĩnh phát biểu.

    Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Nai cho biết đến nay tỉnh ghi nhận 29.610 ca nhiễm, trong đó tập trung chủ yếu ở TP.Biên Hòa, huyện Vĩnh Cửu, Nhơn Trạch và Trảng Bom. Từ 18/8 đến ngày 4/9, toàn tỉnh đã tiến hành xét nghiệm cho hơn 3,6 triệu người, ghi nhận 13.727 ca nhiễm.

    Đến ngày 5/9, Đồng Nai còn 40 xã phường nguy cơ rất cao, 28 xã phường nguy cơ cao, 27 xã phường nguy cơ và 75 xã phường bình thường mới.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-nguoi-dan-chi-duoc-ra-duong-khi-tiem-du-vaccine-a512416.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan