+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai: Phát hiện 21 ca nhiễm COVID-19 tại trại giam B5

    ĐS&PL Theo Sở Y tế Đồng Nai, ổ dịch mới tại Trại giam B5 thuộc phường Tân Hiệp, Biên Hòa hiện đã ghi nhận 21 phạm nhân dương tính.

    Sáng 2/9, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết đã ghi nhận thêm 822 ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn tỉnh, trong đó có 5 ca phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc cộng đồng, 584 ca trong khu cách ly và 233 ca trong khu phong tỏa.

    Bên cạnh đó, tỉnh Đồng Nai còn 888 trường hợp test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 đang chờ kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR.

    dong nai phat hien o dich moi tai trai giam b5 dspl
    Tỉnh Đồng Nai ghi nhận thêm 781 ca mắc Covid-19. Ảnh: CDC Đồng Nai

    Đáng chú ý, ngành y tế tỉnh Đồng Nai đã phát hiện ổ dịch mới tại Trại giam B5 (phường Tân Hiệp, TP.Biên Hoà), ghi nhận 21 phạm nhân mắc COVID-19. Ngoài ra, doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ” tại Khu công nghiệp Biên Hoà 1 (TP.Biên Hoà) phát hiện thêm ca mắc COVID-19.

    Như vậy, tổng số ca nhiễm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện là 25.442 ca. Trong đó, hơn 10.700 ca đã được điều trị khỏi, xuất viện; hiện còn hơn 14.400 bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi, điều trị.

    Thông tin từ Sở Y tế cũng cho biết, sau 1 ngày triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 7, toàn tỉnh đã tiêm được 12.125 liều vaccine các loại trên tổng số gần 700.000 liều vaccine đợt này. Trong đó, đã tiêm hơn 10.800 liều vaccine Sinopharm cho người dân ở 3 phường của TP Biên Hòa là: Trảng Dài, Tân Phong và Tân Biên. Sau tiêm chưa ghi nhận trường hợp nào có phản ứng bất lợi.

    Cộng dồn đến nay, toàn tỉnh có 786.723 người đã được tiêm vaccine phòng COVID-19, đạt 34,1% số người từ 18 tuổi trở lên trong tỉnh. Trong đó, có 61.978 người đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine.

    Bắt đầu từ 0h ngày 1/9 đến hết ngày 15/9, tỉnh Đồng Nai tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Nguyên tắc là người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình, ấp/khu phố cách ly với ấp/khu phố, xã/phường cách ly với xã/phường, huyện/thành phố cách ly với huyện/thành phố. Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm, khuyến cáo không ra đường từ 18 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ sáng ngày hôm sau.

    Trước diễn biến của dịch bệnh với số ca nhiễm còn cao, Sở Y tế Đồng Nai đề nghị các địa phương tiếp tục đánh giá nguy cơ lây nhiễm, thực hiện xét nghiệm diện rộng bổ sung; rà soát các ổ dịch, phong tỏa hẹp; tiếp tục bảo vệ và mở rộng vùng xanh; tầm soát phát hiện sớm các ổ dịch tại các khu vực có nguy cơ cao như chợ, nhà trọ, cơ sở sản xuất…

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-phat-hien-21-ca-nhiem-covid-19-tai-trai-giam-b5-a512038.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan