+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai: Quán cắt tóc, sửa xe và nhiều hoạt động thiết yếu được mở lại từ ngày 9/10

    • DSPL
    ĐS&PL Dự kiến từ ngày 9/10, nhiều hoạt động thiết yếu trên tỉnh Đồng Nai như: sửa chữa xe máy, tiệm tạp hóa, cắt tóc,...sẽ được mở lại nhưng không phục vụ quá 5 người.

    Ngày 7/10, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng đã có buổi làm việc với các địa phương về phương án phòng, chống dịch, từng bước phục hồi kinh tế, ổn định đời sống nhân dân.

    dong nai quan cat toc sua xe va nhieu dich vu thiet yeu mo lai tu 9 10 dspl1
    Đồng Nai dự kiến mở lại nhiều dịch vụ từ 9/10. Ảnh: Báo Đồng Nai

    Theo thông tin trên báo Dân Việt, tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết: UBND tỉnh đang từng bước lên kế hoạch dần mở cửa nhiều hoạt động để phục vụ người dân.

    Dự kiến từ 0h ngày 9/10, Đồng Nai sẽ cho hoạt động lại một số lĩnh vực thiết yếu với công suất thấp hơn bình thường và có lộ trình dần trở lại trạng thái bình thường mới.

    Cụ thể, các hoạt động sửa chữa xe máy, buôn bán tạp hoá, hoạt động văn phòng, cắt tóc, gội đầu, sửa nhà cửa, các lĩnh vực thiết yếu khác,… được hoạt động, nhưng không quá 5 người. Các cơ sở vẫn đảm bảo 5K và không quá 50% công suất.

    Với việc lưu thông đi lại của người dân, thì vẫn ưu tiên người dân đã được tiêm 1 mũi vaccine trên 14 ngày và F0 đã khỏi bệnh.

    Đặc biệt trong giai đoạn mới, Đồng Nai cũng sẽ bỏ giấy đi đường và hiện tại đã bỏ giấy đi đường cho công nhân.

    Trong một diễn biến liên quan, UBND tỉnh vừa có văn bản 12242/UBND/KGVX gửi UBND TP.HCM và tỉnh Bình Dương về việc hỗ trợ đưa công dân Đồng Nai về địa phương.

    Hiện nay do việc di chuyển của công dân giữa các tỉnh gặp nhiều khó khăn, nhiều công dân Đồng Nai ở TP.HCM và tỉnh Bình Dương có nguyện vọng cấp thiết trở về địa phương.

    Vì vậy, UBND tỉnh đề nghị UBND TP.HCM và tỉnh Bình Dương phối hợp, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đưa đón công dân của tỉnh trở về an toàn, đảm bảo công tác phòng chống dịch.

    Dự kiến 2.345 công dân, trong đó, ở TP.HCM là 1.871 công dân và ở Bình Dương 474 công dân. UBND tỉnh đề nghị các địa phương tạo điều kiện cho công dân Đồng Nai đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV2 trong vòng 72 giờ trước thời điểm tập trung.

    Thời gian đón công dân vào lúc 8h ngày 9/10.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-quan-cat-toc-sua-xe-va-nhieu-hoat-dong-thiet-yeu-duoc-mo-lai-tu-ngay-9-10-a515511.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan