+Aa-
    Zalo

    Đồng nghiệp xót xa khi nghe tin nghệ sĩ Giang Còi qua đời, khán giả "vĩnh biệt tuổi thơ"

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều sao Việt cùng đông đảo khán giả đã gửi lời đau lòng tiếc thương đến nam nghệ sĩ Giang Còi, người vừa qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư.

    Nghệ sĩ Giang Còi (tên thật: Lê Hồng Giang) qua đời vào tối ngày 4/8 sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư. Trên trang fanpage của nam danh hài chia sẻ thông tin này kèm dòng trạng thái: “Sống dài ngắn không quan trọng, quan trọng là sống thế nào – Lê Hồng Giang”. Trên trang cá nhân, con trai nghệ sĩ Giang Còi xác nhận việc bố của mình vừa qua đời: “Ba không còn mệt mỏi, an yên trong vòng tay cả gia đình”.

    Thông tin này đã khiến bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ nam nghệ sĩ vô cùng đau buồn và xót thương.

    Diễn viên Trà My, người bạn thân thiết của nghệ sĩ Giang Còi đã thông báo tin buồn này trên trang cá nhân. Trong suốt thời gian qua, cô đồng hành cùng nam nghệ sĩ để chiến đấu với căn bệnh quái ác. Dàn sao Việt gồm MC Thảo Vân, NSND Công Lý, diễn viên Minh Tiệp, ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân, nghệ sĩ Quang Thắng... cũng không giấu được sự đau lòng khi đồng nghiệp ra đi mãi mãi.

    dong nghiep xot xa khi nghe tin nghe si giang coi qua doi khan gia vinh biet tuoi tho1
    Diễn viên Trà My ở bên bạn thân từ lúc cố nghệ sĩ phát hiện bệnh hiểm nghèo.
    dong nghiep xot xa khi nghe tin nghe si giang coi qua doi khan gia vinh biet tuoi tho2
    Trên mạng xã hội, nhiều sao Việt bày tỏ sự xót xa khi nghe tin dữ.

    Là một nghệ sĩ chính kịch, nghệ sĩ Chiều Xuân không có cơ hội được diễn cùng nghệ sĩ Giang Còi nhưng chị lại thân thiết với bậc đàn anh. Trong lời tiễn biệt đồng nghiệp, người anh, Chiều Xuân mong nếu có kiếp sau sẽ lại được học cùng lớp với Giang "còi" và ông vẫn sẽ là người anh lớp trưởng hay đàn hát, tuy quát nạt, cau có nhưng thực ra là yêu thương, bảo bọc, lo lắng cho các em. Là một nghệ sĩ chính kịch, nghệ sĩ Chiều Xuân không có cơ hội được diễn cùng Giang "còi" (Lê Hồng Giang) nhưng bà lại thân thiết với bậc đàn anh.

    dong nghiep xot xa khi nghe tin nghe si giang coi qua doi khan gia vinh biet tuoi tho6
    Nghệ sĩ Giang Còi cùng Chiều Xuân, Tú Oanh và các bạn lớp Diễn viên điện ảnh khóa 3. Ảnh: Facebook Nguyễn Thị Chiều Xuân.

    Nghệ sĩ Lê Hồng Giang chính là anh lớp trưởng năng nổ, vui nhộn, dễ mến của lớp Diễn viên điện ảnh khóa 3 của Trường đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội mà Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên, Tú Oanh (vai bà Bích trong phim Hương vị tình thân)… cùng học.

    Trong lời tiễn biệt đồng nghiệp, người anh, Chiều Xuân mong nếu có kiếp sau sẽ lại được học cùng lớp với Giang "còi" và ông vẫn sẽ là người anh lớp trưởng hay đàn hát, tuy quát nạt, cau có nhưng thực ra là yêu thương, bảo bọc, lo lắng cho các em.

    Nghệ sĩ Chiều Xuân đặc biệt kính nể sự lạc quan, vui vẻ của "lớp trưởng" và phẩm chất ấy theo ông tới tận những ngày cuối đời phải chiến đấu rã rời với căn bệnh ung thư.

    dong nghiep xot xa khi nghe tin nghe si giang coi qua doi khan gia vinh biet tuoi tho3
    Fanpage nam nghệ sĩ Công Lý cũng gửi lời chia buồn tới gia đình người anh.
    dong nghiep xot xa khi nghe tin nghe si giang coi qua doi khan gia vinh biet tuoi tho4
    Nghệ sĩ Tự Long gửi lời tiễn biệt bạn diễn thân thiết.
    dong nghiep xot xa khi nghe tin nghe si giang coi qua doi khan gia vinh biet tuoi tho5
    Diễn viên Minh Tiệp xót xa, mong nam nghệ sĩ sẽ được an nghỉ ở thế giới bên kia.

    Mạc Văn Khoa kể về tuổi thơ anh gắn liền với những đĩa hài của NS Giang Còi. Chứng kiến một người nghệ sĩ mình kính trọng mãi mãi ra đi, nam danh hài này không khỏi tiếc thương: "Cả một bầu trời tuổi thơ của cháu!!!! Đếm từng ngày từng giờ để chờ đến Gặp Nhau Cuối Tuần, chờ mong tiền mừng tuổi để mua những chiếc đĩa hài của Chú mỗi khi Tết đến ..... ! Con xin được Vĩnh Biệt Chú Ạ! Một người nghệ sĩ Tài Hoa và Đáng Kính".

    Nghệ sĩ Giang Còi phát hiện căn bệnh hiểm nghèo từ đầu năm 2021, lúc này đã di căn. Trước điều này, nam danh hài từng từ bỏ việc chữa trị, sau đó phải nhờ lời khuyên cũng như động viên từ người thân, bạn bè, anh quyết định nghe theo phác đồ điều trị từ phía bác sĩ.

    dong nghiep xot xa khi nghe tin nghe si giang coi qua doi khan gia vinh biet tuoi tho7
    Cố nghệ sĩ Lê Hồng Giang (Giang Còi).

    Tháng 7 vừa qua, tình hình bệnh của diễn viên Giang Còi ngày càng trở nặng. Qua những hình ảnh trên trang cá nhân cũng như chia sẻ từ bạn bè, nam danh hài ngày càng gầy yếu, mệt mỏi. Dẫu vậy, anh vẫn luôn lan tỏa một thái độ lạc quan đến mọi người. Trên trang cá nhân, danh hài vẫn chia sẻ hình ảnh vui vẻ, lạc quan bên giường bệnh.

    Bích Thảo (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nghiep-xot-xa-khi-nghe-tin-nghe-si-giang-coi-qua-doi-khan-gia-vinh-biet-tuoi-tho-a509247.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan