+Aa-
    Zalo

    Động thái đầu tiên của Tổng thống Trump sau khi Mỹ kết thúc bầu cử giữa kỳ

    • DSPL
    ĐS&PL Trái ngược với dự đoán của nhiều người, sau khi có kết quả chính thức cuộc bầu cử giữa kỳ, Tổng thống Mỹ Donald Trump khá bình tĩnh và đã đưa ra tuyên bố đầu tiên.

    Trái ngược với dự đoán của nhiều người, sau khi có kết quả chính thức cuộc bầu cử giữa kỳ, Tổng thống Mỹ Donald Trump khá bình tĩnh và đã đưa ra tuyên bố đầu tiên.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump chúc mừng đảng Cộng hòa tiếp tục giành quyền lãnh đạo Thượng viện. Ảnh minh họa: Getty 

    Cuối ngày 6/11 (giờ Mỹ), khi kết quả bầu cử giữa kỳ tại quốc hội Mỹ đã ngã ngũ, ông Trump đã gọi điện cho lãnh đạo đảng Dân chủ để chúc mừng đảng này giành lại quyền kiểm soát Hạ viện. Ngoài ra, ông chủ Nhà Trắng cũng có chia sẻ đơn giản trên trang mạng xã hội Twitter: "Một buổi tối thành công lớn lao. Cảm ơn các bạn vì tất cả".

    Sau khoảng thời gian khá dài vận động tranh cử, đảng Dân chủ đã giành lại quyền kiểm soát Hạ viện từ tay đảng Cộng hòa (đảng cầm quyền). Đây là tin không vui với chính quyền Tổng thống Donald Trump bởi vì các chính sách và quyết định ban hành trong 2 năm còn lại trong nhiệm kỳ sẽ bị can thiệp đáng kể. 

    Cụ thể, mất quyền kiểm soát Hạ viện có nghĩa là ông Trump sẽ phải đối mặt với các cuộc điều tra liên quan đến khoản thuế và doanh nghiệp của ông. Chương trình nghị sự lập pháp, bao gồm đề xuất bị cho là mơ hồ về việc cắt giảm thuế thu nhập trung lưu cũng có thể sẽ bị đình trệ, Reuters đánh giá.

    "Thật đáng thất vọng nhưng điều đó cũng không có gì đáng ngạc nhiên", cố vấn cấp cao của Tổng thống Trump Kellyanne Conway cho hay.

    Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mời các doanh nhân, chính trị gia, cựu trợ lý tới Nhà Trắng cùng theo dõi kết quả cuộc bầu cử giữa kỳ. Không khí chờ đợi được mô tả là khá căng thẳng. Trong quá khứ, đảng Dân chủ dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama ở cuộc bầu cử năm 2010 đã từng mất tới 63 ghế trong Hạ viện.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-thai-dau-tien-cua-tong-thong-trump-sau-khi-my-ket-thuc-bau-cu-giua-ky-a250472.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan