+Aa-
    Zalo

    DRH Holdings của đại gia Phan Tấn Đạt lần đầu báo lỗ trong 5 năm trở lại đây

    • DSPL
    ĐS&PL DRH Holdings của đại gia Phan Tấn Đạt báo lỗ hơn 1,8 tỷ đồng trong quý II/2021, trong khi cùng kỳ năm ngoái có lãi đến 20 tỷ đồng. Đây là mức lỗ đầu tiên trong 5 năm trở lại đây.
    drh holdings lan dau bao lo trong 5 nam tro lai day dspl
    DRH Holdings lần đầu báo lỗ hơn 1,8 tỷ đồng trong 5 năm trở lại đây. Ảnh minh họa

    Công ty CP DRH Holdings (MCK: DRH, sàn HoSE) mới đây đã công bố BCTC quý II/2021 với doanh thu thuần chỉ ở mức 4 tỷ đồng, giảm 35% so với cùng kỳ, chủ yếu từ mảng bất động sản.

    Trong kỳ, giá vốn bán hàng giảm mạnh từ hơn 5,6 tỷ đồng về còn 3 tỷ đồng giúp lãi gộp tăng 63% lên hơn 1 tỷ đồng.

    DRH tiếp tục có khoản lãi hơn 14 tỷ đồng từ công ty liên doanh, liên kết là CTCP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (Bimico, KSB). Chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp được tiết giảm so với cùng kỳ.

    Tuy vậy, DRH vẫn báo lỗ hơn 1,8 tỷ đồng trong quý II/2021, trong khi cùng kỳ năm ngoái có lãi đến 20 tỷ đồng. Đây là mức lỗ đầu tiên trong 5 năm trở lại đây.

    Lũy kế 6 tháng, DRH có lãi ròng gần 4,5 tỷ đồng. Như vậy, doanh nghiệp của đại gia Phan Tấn Đạt còn cách rất xa so với kế hoạch lợi nhuận trước thuế 90 tỷ đồng đặt ra.

    Tính đến ngày 30/6/2021, tổng tài sản của DRH ở mức hơn 2.554 tỷ đồng, đáng chú ý, tiền và tương đương tiền giảm từ 53 tỷ về hơn 22 tỷ đồng, chủ yếu là tiền gửi ngân hàng không kỳ hạn. Hàng tồn kho ghi nhận hơn 860 tỷ đồng, toàn bộ là bất động sản dở dang.

    Nợ phải trả lên đến 1.704 tỷ đồng, chiếm 66% tổng tài sản. 

    Mặt khác, dòng tiền kinh doanh trong kỳ của công ty âm hơn 45 tỷ đồng, trong khi con số cùng kỳ ghi chỉ âm 8 tỷ đồng.

    Được biết, DRH Holdings được thành lập năm 2006 với vốn điều lệ 16,35 tỷ đồng, hoạt động trong các ngành chủ lực Bất động sản - Đầu tư tài chính.

    Sau nhiều lần tăng vốn thông qua hình thức phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư chiến lược, phát hành cổ phiếu từ vốn chủ sở hữu và ESOP, tính đến cuối năm 2018, vốn chủ sở hữu của DRH Holdings đạt mức 771 tỷ đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/drh-holdings-cua-dai-gia-phan-tan-dat-lan-dau-bao-lo-trong-5-nam-tro-lai-day-a507596.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan