+Aa-
    Zalo

    Dự án gần 2.000m2 tại TP.Bắc Ninh "về tay" doanh nghiệp "trẻ tuổi"

    • DSPL
    ĐS&PL Mặc dù "tuổi đời", "tuổi nghề" còn non trẻ nhưng Tập đoàn Phú Giang đã được tin tưởng giao gần 2.000m2 làm dự án tại TP.Bắc Ninh khiến giới đầu tư không khỏi bất ngờ.
    chu dau tu du an 2000 m2 o tp bac ninh la guong mat moi dspl
    Doanh nhân Nguyễn Nhân Phượng.

    Mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Đào Quang Khải đã ký Quyết định giao khu đất 1.984,8m2 tại phường Đại Phúc, TP. Bắc Ninh cho Công ty CP Tập đoàn Phú Giang (Tập đoàn Phú Giang) thuê để xây dựng tổ hợp văn phòng cho thuê, khu thương mại, dịch vụ và khách sạn cao cấp 5 sao, theo dự án đầu tư được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 490 ngày 27/10/2020.

    Trước đó, Tập đoàn Phú Giang đã nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất thuê theo hợp đồng chuyển nhượng số công chứng 2341/2020 ngày 15/8/2020 tại Văn phòng công chứng Bắc Hàn(tỉnh Bắc Ninh).

    Thời hạn Tập đoàn Phú Giang thuê đất đến ngày 5/6/2053.

    Theo tìm hiểu, Tập đoàn Phú Giang là một doanh nghiệp khá non trẻ, được thành lập vào đầu tháng 12/2019, có trụ sở chính tại tòa nhà Phonenix Tower ( đường Lý Thái Tổ, phường Đại Phúc, TP.Bắc Ninh).

    Ngành nghề kinh doanh chính là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

    Thời điểm thành lập, Tập đoàn Phú Giang có vốn điều lệ là 268 tỷ đồng. Người đại diện pháp luật là doanh nhân Nguyễn Nhân Phượng (SN 1951).

    Ngoài Phú Giang, ông Phượng còn là Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bắc Ninh và là người đại diện tại Công ty CP Bông sen Bắc Ninh; Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Phú Giang; Công ty Giấy và bao bì Phú Giang (TNHH).

    Vị doanh nhân sinh năm 51 sở hữu một hệ sinh thái tầm cỡ, trải dài từ lĩnh vực du lịch, sản xuất, thương mại cho đến bất động sản.

    Trong số những doanh nghiệp có liên quan đến ông Nguyễn Nhân Phượng phải kể đên Công ty Giấy và bao bì Phú Giang (Công ty Phú Giang)- nơi doanh nhân này đang giữ vị trí Tổng Giám đốc và sở hữu lên tới 90% vốn điều lệ.

    Tiền thân của Công ty Phú Giang là một nhà máy sản xuất giấy krap, khởi công xây dựng vào đầu thập niên 90 và đến năm 1994, ban lãnh đạo nhà máy quyết định thành lập Xí nghiệp tập thể cổ phần giấy Phú Giang.

    Sau những thành công bước đầu, doanh nghiệp giấy này đã bắt đầu triển khai dự án xây dựng trung tâm du lịch văn hóa thể thao Phú Sơn, là khách sạn 3 sao đầu tiên của tỉnh Bắc Ninh, tọa lạc tại khu Phúc Sơn, TP. Bắc Ninh vào năm 2003.

    Tiếp đó, Công ty Phú Giang tham gia vào các dự án trung tâm du lịch văn hóa thể thao Phú Sơn và trung tâm thương mại thuộc khu Hòa Đình... cùng với đó là sự ra đời của khách sạn Phượng Hoàng 2 và Phượng Hoàng 3...

    Về tình hình kinh doanh, trong mấy năm gần đây, doanh thu của Công ty Phú Giang luôn trên ngưỡng hàng trăm tỷ đồng và tăng trưởng khá đều đặn. Cụ thể, ở giai đoạn 2016-2019, doanh thu lần lượt đạt 276,3 tỷ đồng, 337,1 tỷ đồng, 383,9 tỷ đồng và 522,3 tỷ đồng.

    Mặc dù trăm tỷ nhưng lãi ròng của doanh nghiệp lại khá ít ỏi, chỉ vài trăm triệu đồng, thậm chí thua lỗ. Trong năm 2016, Công ty Phú Giang ghi nhận khoản lỗ hơn 4 tỷ đồng. Đến năm 2017, doanh nghiệp bắt đầu có lãi với con số gần 260 triệu đồng và sau đó tăng lên 356,4 triệu đồng và 462 triệu đồng ở 2 năm kế tiếp.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-an-gan-2-000m2-tai-tp-bac-ninh-ve-tay-doanh-nghiep-tre-tuoi-a501420.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan