+Aa-
    Zalo

    Du học sinh trả giá thích đáng sau khi ra tay đầu độc bạn cùng phòng

    • DSPL
    ĐS&PL Yukai Yang (24 tuổi) phải đối mặt với án tù lên tới 20 năm vì kế hoạch đầu độc bạn cùng phòng đầy nhẫn tâm và quá bài bản của mình.

    Yukai Yang (24 tuổi) phải đối mặt với án tù lên tới 20 năm vì kế hoạch đầu độc bạn cùng phòng đầy nhẫn tâm và quá bài bản của mình.

    Theo South China Morning Post, Yukai Yang là du học sinh Trung Quốc, từng theo học tại trường Đại học Lehigh (Pennsylvania, Mỹ), chuyên ngành hóa học. Du học sinh này thừa nhận đã đầu độc bạn cùng phòng của mình bằng Thallium vào năm 2018.

    Thallium là một chất không mùi, không vị và có khả năng gây tử vong ở người. Kim loại mềm này thường đươc sử dụng trong sản xuất thiết bị điện tử và nhiều mục đích khác. Nó từng là một thành phần trong thuốc diệt chuột ở Mỹ nhưng đã bị cấm dùng từ những năm 1970.

    Tại cơ quan điều tra, Yang khai nhận đã mua thallium vào tháng 3/2018 để tự làm hại bản thân do kết quả học giảm sút nhưng sau đó đã chuyển hướng sang đầu độc bạn mình. Yang đã bỏ thallium và nhiều hóa chất khác vào đồ ăn và nước uống của Juwan Royal – bạn cùng phòng của anh ta từ tháng 2 đến tháng 4/2018 nhằm mục đích đầu độc từ từ anh này.

    Yuwan từng bị bỏng lưỡi khi uống nước chứa thallium đặt trong phòng ký tức xá vào tháng 2/2018. Đến ngày 18/3/2018, Yuwan có biểu hiện trúng độc và cảnh sát đã được mời tới. Khi bị triệu tập lên cơ quan điều tra, Yang cho biết sữa và nước súc miệng của Yuwan bị đổi màu, đồng thời tin rằng có ai đó đã động vào đồ đạc trong phòng của họ.

    Trường Đại học Lehigh (Pennsylvania, Mỹ) nơi Yukai Yang từng theo học.

    Yuwan Royal cho hay, anh thấy xuất hiện các triệu chứng như sụt cân, chóng mặt, run rẩy, buồn nôn và đau đầu. Khi thấy những triệu chứng này ngày một nặng hơn, Juwan quyết định đi khám vào ngày 29/3/2018.

    Kết quả xét nghiệm máu trả về cho thấy anh dương tính với thallium với tỷ lệ 3,6 microgam/ lit, vượt quá giới hạn an toàn cho người. Tới tận sau khi tốt nghiệp, Juwan vẫn tiếp tục xuất hiện những triệu chứng trên.

    Ngoài việc đầu độc, Yang còn phải đối mặt với cáo buộc phân biệt chủng tộc vì đã vẽ những hình thù mang tính phân biệt chủng tộc trong phòng ký túc xá. Được biết, Juwan là người Mỹ gốc Phi.

    Ban đầu, khi bị cảnh sát triệu tập, Yang còn chối quanh co và cung cấp bằng chứng cho thấy mình quên khóa cửa khi rời khỏi phòng. Tuy nhiên, du học sinh này buộc phải thừa nhận hành vi của mình sau khi cảnh sát tìm thấy nét tương đồng giữa bức vẽ bậy tìm thấy trong phòng ký túc và chữ viết tay của anh ta.

    Yukai Yang (trái) và Yuwan Royal.

    Dù vậy, cho tới thời điểm hiện tại, cảnh sát vẫn chưa xác định được động cơ đầu độc của Yang. Luật sư John Morganelli cho biết, Yang sẽ bị buộc tội cố ý giết người, xúc phạm nghiêm trọng và một số tội danh khác.

    “Khi mới biết chuyện, Yuwan lặng người hồi lâu. Anh ấy vốn cho rằng mối quan hệ của mình và Yang khá thân thiết, giống như những người bạn khác trong phòng vậy”, ông Abe Kassis – trợ lý luật sư cho biết.

    Trong khi đó, công tố viên Richard Pepper thông tin, Yuwan Royal đã phải tiếp nhận trị liệu khoảng 2 năm do nhưng tổn thương về thần kinh gây ra bởi thallium.

    Vào tháng 1/2021 tới đây, Yukai Yang sẽ phải ra hầu tòa. Anh ta có thể phải đối mặt với án từ từ 6 đến 20 năm với tội danh cố ý giết người. Theo thẩm phán quận Northampton, Yang có khả năng sẽ bị trục xuất về nước sau khi hoàn thành bản án do visa du học của Yang đã bị thu hồi.

    Đinh Kim(Theo SCMP, Nextshark, Dailymail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-hoc-sinh-tra-gia-thich-dang-sau-khi-ra-tay-dau-doc-ban-cung-phong-a348062.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan