+Aa-
    Zalo

    Đức cắt trợ cấp đối với những người chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Đức sẽ ngừng trợ cấp cho những người chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 phải tạm thời nghỉ việc trong thời gian cách ly.

    Theo Bloomberg, Đức sẽ áp dụng quy định mới để thúc giục người dân đi tiêm vaccine ngừa COVID-19. Trong đó, chính phủ nước này sẽ ngừng trợ cấp đối với những công dân chưa tham gia tiêm chủng nhưng phải tạm thời nghỉ việc trong thời gian cách ly. 

    duc cat tro cap nguoi chua tiem vaccine1
    Người dân chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 ở Đức sẽ không đủ điều kiện nhận trợ cấp kể từ 1/11. Ảnh: AA

    Lên tiếng về quyết định này, Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn cho biết: "Đây là vấn đề về sự công bằng. Những người đã tiêm chủng để bảo vệ bản thân và những người xung quanh hoàn toàn có quyền đặt câu hỏi tại sao họ phải chi trả tiền cho những người chưa tiêm vaccine".

    Quy định mới này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/11 tới. Bên cạnh đó, kể từ ngày 11/10, các dịch vụ xét nghiệm COVID-19, yêu cầu bắt buộc đối với những người chưa được tiêm chủng trong nhiều lĩnh vực của đời sống công cộng ở Đức, sẽ không còn được cung cấp miễn phí nữa.

    Ông Spahn nhận định nếu không có biến thể kháng vaccine nào xuất hiện, Đức có thể đạt được khả năng miễn dịch cộng đồng vào mùa xuân tới và sẽ "trở lại trạng thái bình thường". Được biết, dù tốc độ tiêm chủng ở Đức còn tương đối chậm so với nhiều quốc gia châu Âu khác nhưng khoảng 63% người dân tại nước này đã được tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19.

    Minh Hạnh (Theo Bloomberg) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-cat-tro-cap-doi-voi-nhung-nguoi-chua-tiem-vaccine-ngua-covid-19-a514161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan