+Aa-
    Zalo

    Đức hỗ trợ thêm 2,6 triệu liều vaccine phòng COVID-19 cho Việt Nam

    ĐS&PL Tại trụ sở Bộ Ngoại giao Việt Nam đã diễn ra lễ bàn giao 2,6 triệu liều vaccine phòng COVID-19 do Đức hỗ trợ bổ sung cho Việt Nam.

    Tạp chí Tri thức Trực tuyến đưa tin, 2,6 triệu liều vaccine AstraZeneca được Đức hỗ trợ cho Việt Nam đã về đến TP HCM hôm 26/9. Lễ bàn giao diễn ra tại trụ sở Bộ Ngoại giao hôm nay (27/9) với sự có mặt của Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng và đại diện Bộ Y tế, cùng Đại sứ Đức tại Việt Nam Guido Hildner, theo thông cáo của Đại sứ quán Đức.

    Số hàng được viện trợ từ nguồn dự trữ của Đức theo đề xuất của Thủ tướng Angela Merkel với Thủ tướng Phạm Minh Chính.

    duc trao them 2 6 trieu lieu vaccine cho viet nam dspl
    Đại sứ Hildner (trái) và Thứ trưởng Tô Anh Dũng trong lễ trao tặng vaccine. Ảnh: Đại sứ quán Đức tại Việt Nam.

    “Đây là lô vaccine thứ hai từ Đức trong hai tuần qua. Cùng với lô vaccine được vận chuyển qua cơ chế COVAX ngày 16/9, chính phủ Đức đã viện trợ tổng cộng 3,45 triệu liều cho Việt Nam", Đại sứ Đức Guido Hildner nói.

    "Sự hỗ trợ này thể hiện tinh thần đoàn kết của chúng tôi với người dân tại Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh cam kết của chúng tôi đối với mối quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam mà hai nước kỷ niệm 10 năm thiết lập trong năm nay. Nước Đức luôn sát cánh cùng Việt Nam trong quá trình phòng chống và vượt qua đại dịch COVID-19”.

    Theo VnExpress, cho đến nay, viện trợ của Chính phủ Đức là sự hỗ trợ lớn nhất của một nước thành viên EU đối với Việt Nam.

    Ngoài việc viện trợ các lô vaccine nói trên, Đức và Việt Nam còn hợp tác chặt chẽ với nhau trong lĩnh vực phòng chống dịch bệnh. Đầu năm 2020, chính phủ Đức đã ủng hộ Việt Nam hơn 100.000 khẩu trang. Vào mùa hè năm 2021, một số bang của Đức đã viện trợ cho Việt Nam tổng cộng một triệu kít xét nghiệm nhanh kháng nguyên cũng như khẩu trang, quần áo bảo hộ và tủ lạnh chuyên dụng.

    Hiện, Đức là một trong những nước tài trợ lớn nhất thế giới cho cơ chế COVAX với tổng cam kết đóng góp trị giá 2,2 tỉ Euro. Trên cơ sở đạt yêu cầu về tỷ lệ tiêm chủng trong nước và góp phần tạo thuận lợi cho việc tiếp cận vaccine trên toàn cầu, từ cuối tháng 8/2021, Đức cũng đã bắt đầu chia sẻ nguồn vaccin và các trang thiết bị y tế với các đối tác qua cơ chế hợp tác song phương. Dự kiến đến cuối năm 2021, Đức sẽ tài trợ 30 triệu liều vaccine cho các nước đang phát triển.

    Hồi tháng 5, Cơ quan Trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) đã thành lập một trong bốn trung tâm toàn cầu mới về y tế và phòng chống dịch bệnh tại Việt Nam. Trung tâm này sẽ giúp phòng ngừa và điều trị các căn bệnh truyền nhiễm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-ho-tro-them-26-trieu-lieu-vaccine-phong-covid-19-cho-viet-nam-a514525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan