Dùng điều hòa theo cách này, hóa đơn tiền điện giảm đáng kể lại kéo dài tuổi thọ thiết bị


Thứ 3, 08/06/2021 | 15:15


Cùng sự kiện

Sử dụng điều hòa đúng cách, không chỉ khiến hóa đơn tiền điện giảm đáng kể mà còn tăng tuổi thọ của các thiết bị.

Điều hòa là thiết bị cần thiết trong mùa hè nóng nực nhưng tiêu tốn điện tương đối nhiều. Tuy nhiên, nếu biết sử dụng điều hòa đúng cách thì có thể tiết kiệm tới một nửa hóa đơn tiền điện lại giúp tuổi thọ của thiết bị được kéo dài hơn.

Kinh doanh - Dùng điều hòa theo cách này, hóa đơn tiền điện giảm đáng kể lại kéo dài tuổi thọ thiết bị
Sử dụng điều hòa sai cách khiến hóa đơn tiền điện tăng vọt. Ảnh minh họa

Kết hợp quạt điện và điều hòa

Nhiều người cho rằng việc sử dụng quạt điện cùng điều hòa sẽ tốn gấp 2 lần điện năng. Trên thực tế, đây là một trong số các biện pháp giúp làm mát phòng nhanh và hiệu quả, giúp điều hòa không phải hoạt động hết công suất.

Việc bật quạt trong những phút đầu khi mới mở điều hòa cũng giúp nâng cao khả năng lưu thông không khí lạnh và làm mát nhanh hơn.

Ngoài ra, sử dụng kết hợp quạt điện với điều hòa giúp tiết kiệm điện vì bạn không cần phải cài nhiệt độ điều hòa ở mức quá thấp.

Cũng cần lưu ý rằng, chỉ bật quạt trong vòng 15 – 20 phút đầu khi mới khởi động điều hòa. Khi không khí trong phòng đã lạnh, bạn nên tắt quạt vì quạt lúc này đã không còn tác dụng, thậm chí gây tốn điện.

Sleep - Chế độ ngủ

Khi điều hòa được bật ở chế độ ngủ sleep vào ban đêm, cứ sau 1 giờ, điều hòa sẽ tự động tăng lên 1 độ để người sử dụng không bị cảm lạnh mà luồng khí trong phòng vẫn luôn dễ chịu.

Bởi vậy, chế độ này giúp tiết kiệm điện năng tối đa và không gây hại cho sức khỏe, đặc biệt phù hợp với gia đình có người già và em bé nhỏ.

Chế độ hẹn giờ bật và tắt

Trước khi ngủ, chỉ việc cài đặt thời gian bật/tắt để điều hòa tự động tắt khi đêm về, giúp tiết kiệm điện năng và trong trường hợp ngủ say thì cơ thể không bị nhiễm lạnh, tới gần sáng khi nhiệt độ nóng hơn thì thiết bị điều hòa sẽ tự động bật lại.

Chế độ tiết kiệm năng lượng

Chế độ tiết kiệm năng lượng (Energy Saver Mode) hoặc quạt thông minh (Fan Smart Mode) là 2 chế độ của điều hòa giúp giảm đáng kể việc tiêu thụ điện năng. Khi bật Energy Saver Mode hoặc Fan Smart Mode, mức nhiệt trong phòng đã giảm xuống dưới nhiệt độ cài đặt thì máy nén sẽ tắt đi để tiết kiệm điện.

Đồng thời, các quạt được tự động bật/tắt khoảng 2 - 3 phút 1 lần để kiểm tra nhiệt độ xung quanh phòng. Trường hợp nhiệt độ cao hơn mức đã cài đặt thì máy nén và quạt lại cùng lúc được tự động bật lên.

Trên bảng điều khiển điều hòa, chế độ thường được lựa chọn là Tự động (Auto) và một số chế độ đặc thù như làm mát (Cool), làm khô (Dry) hay chế độ quạt (Fan). Vì vậy, tùy mục đích sử dụng mà lựa chọn chế độ cho phù hợp.

Nếu muốn làm lạnh nhanh và giữ nhiệt độ phòng ổn định, bạn nên chọn chế độ Cool. Trong khi đó, chế độ Fan phù hợp khi bạn cần lưu thông không khí trong phòng nhưng không cần làm lạnh.

Vào những ngày mưa gió, độ ẩm ngoài trời cao, nên bật chế độ Dry trong khoảng 1 – 2 tiếng đồng hồ. Nếu bật chế độ này quá lâu, có thể khiến người dùng bị khô da, khô giác mạc, khô niêm mạc mũi…

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-dieu-hoa-theo-cach-nay-hoa-don-tien-dien-giam-dang-ke-lai-keo-dai-tuoi-tho-thiet-bi-a503251.html