+Aa-
    Zalo

    Được công bố khỏi COVID-19, bệnh nhân 1536 vẫn có nhiều bệnh nền nặng

    • DSPL
    ĐS&PL Với sự nỗ lực của ngành y tế, ngày 27/3 bệnh nhân 1536 được công bố khỏi bệnh sau gần 2 tháng rưỡi điều trị. Dù vậy, bệnh nhân vẫn đang phải nằm viện để chữa bệnh nền.

    Với sự nỗ lực của ngành y tế, ngày 27/3 bệnh nhân 1536 được công bố khỏi bệnh sau gần 2 tháng rưỡi điều trị. Dù vậy, bệnh nhân vẫn đang phải nằm viện để chữa bệnh nền.

    BN 1536 được công bố khỏi bệnh sau thời gian dài điều trị tích cực. (Ảnh: Thanh niên)

    Sáng 27/3, cục Quản lý Khám chữa bệnh, bộ Y tế thông tin, bệnh nhân COVID-19 nặng nhất của Việt Nam là bệnh nhân có mã số 1536 (BN1536) đã được công bố chữa khỏi COVID-19.

    Thanh niên đưa tin, bệnh nhân 1536 là ca bệnh được các chuyên gia đánh giá nặng nhất từ đầu mùa dịch COVID-19 đến nay, nặng hơn cả bệnh nhân 91 - phi công người Anh từng được bệnh viện Bệnh nhiệt đới và bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) phối hợp điều trị thành công sau 115 ngày. Trong đó, bệnh nhân có 45 ngày âm tính liên tục với 9 lần xét nghiệm SARS-CoV-2.

    Cũng trong sáng 27/3, bệnh nhân được vận chuyển từ bệnh viện Phổi Đà Nẵng về bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) theo nguyện vọng của gia đình để tiếp tục điều trị các bệnh nền.

    Theo đó, 2 xe cứu thương cùng ê-kíp 6 nhân viên y tế đã vận chuyển người bệnh từ Đà Nẵng về TP.HCM gồm 2 bác sĩ chuyên ngành hồi sức cấp cứu của bệnh viện Đà Nẵng, 3 điều dưỡng và 1 hộ lý của bệnh viện Phổi và bệnh viện Đà Nẵng. Ngoài ra, có 1 xe nữa đi cùng ê-kíp mang theo trang thiết bị, vật tư thiết yếu và cơ số thuốc đã dự trù cho quá trình vận chuyển bệnh nhân.

    Bác sĩ Trần Thanh Linh - Phó khoa hồi sức cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy cho biết trên Tuổi trẻ, tình trạng của bệnh nhân sáng 28/3 tỉnh nhưng tiếp xúc chậm, đừ, sức cơ hai tay chỉ đạt 4/5, sức cơ hai chân có cải thiện 2/5, teo cơ. Ngoài ra, bệnh nhân còn bị loét vùng cụt và đang thở máy.

    "Bệnh nhân có nhiều bệnh nền suy tim, tiểu đường, cộng với nhiễm trùng đa kháng, tiên lượng cai máy thở còn rất khó khăn. Ngoài ra còn bị suy thận, cần phải tiếp tục lọc máu, các nguy cơ thuyên tắc do huyết khối cao, suy dinh dưỡng nặng với teo cơ và yếu cơ, do đó sẽ khó khăn phục hồi vận động", bác sĩ Linh đánh giá.

    Với một thể trạng bệnh nhân có nhiều bệnh nền nặng, đây thực sự là thử thách thời gian tới cho các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duoc-cong-bo-khoi-covid-19-benh-nhan-1536-van-co-nhieu-benh-nen-nang-a360675.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan