Đường Kim Mã thu hẹp còn 3 m, cấm ô tô để làm Metro Hà Nội


Thứ 5, 16/11/2017 | 07:14


Cùng sự kiện

Tuyến đường Kim Mã (Hà Nội) sẽ được thu hẹp lại còn 3 m và tổ chức giao thông cho xe máy đi 2 chiều, cấm ô tô.

Tuyến đường Kim Mã (Hà Nội) sẽ được thu hẹp lại còn 3 m và tổ chức giao thông cho xe máy đi 2 chiều, cấm ô tô.

Bản quản lý dự án đường sắt đô thị Nhổn- Ga Hà Nội cho biết, để phục vụ thi công nhà ga S9 (Kim Mã), dự kiến tháng 11 và 12, đơn vị quây rào, xén vỉa hè đường Kim Mã. Việc này được thực hiện trên đoạn đường từ cầu vượt Kim Mã- Nguyễn Chí Thanh đến ngõ 415 Kim Mã.

Cụ thể, đơn vị thi công giữ lại phần đường rộng 1m- 2m (chiều Kim Mã đi Nguyễn Thái Học). Để phục vụ các phương tiện lưu thông, đơn vị thi công xén 2 m vỉa hè đảm bảo chiều rộng mặt đường dành cho người tham gia giao thông là 3 m. Đường Kim Mã qua đoạn này cấm ôtô và tổ chức 2 chiều cho xe máy.

Vỉa hè đường Kim Mã bị xén còn 3 m đoạn từ cầu vượt Nguyễn Chí Thanh đến số 415 Kim Mã để thi công Metro Hà Nội. Nguồn: VOV

Đoạn ga S9 Kim Mã sẽ là nơi đưa máy đào hầm TBM (Tunnel Boring Machine) xuống để phục vụ thi công đoạn hầm. Hiện các công trình ngầm, nổi có liên quan nhu đèn chiếu sáng, cây xanh, dây điện, cáp truyền hình, hệ thống cấm thoát nước...đã được di dời, gia cố trước đó theo đúng kế hoạch. Việc di dời đảm bảo không ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Các cơ quan chức năng đã thông báo đến người dân Hà Nội về việc quây đường, xén vỉa hè để phục vụ thi công.

Bãi đỗ xe Ngọc Khánh được tận dụng thành địa điểm phục vụ công trường TBM, làm nhà tạm để vật liệu. Đây cũng là nơi hạ máy TBM tiến hành công tác đào hầm. Tại khu vực này sẽ có 117 cây được dịch chuyển, chặt hạ. Cụ thể, 67 cây dịch chuyển, 50 cây chặt hạ.

Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội được khởi công xây dựng từ tháng 9/2010, với tổng mức đầu tư gần 36.000 tỷ đồng.

Với chiều dài 12,5 km, gồm 8,5 km trên cao và 4 km đi ngầm, tuyến đường sắt đô thị thí điểm Hà Nội đoạn Nhổn - ga Hà Nội đi qua quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-kim-ma-thu-hep-con-3-m-cam-o-to-de-lam-metro-ha-noi-a209596.html