+Aa-
    Zalo

    Đường sắt Cát Linh - Hà Đông lại lỡ hẹn chạy dịp 1/5, bộ GTVT xin "thông cảm"

    • DSPL
    ĐS&PL Vận hành đường sắt Cát Linh – Hà Đông của Bộ GTVT đã không thể diễn ra vào dịp 1/5 như kế hoạch, và hiện chưa biết chính xác khi nào dự án này chạy thương mại.

    Dù đã có chứng nhận an toàn, tuy nhiên, vận hành đường sắt Cát Linh – Hà Đông của bộ GTVT đã không thể diễn ra vào dịp 1/5 như kế hoạch và hiện chưa biết chính xác khi nào dự án này chạy thương mại.

    Đường sắt Cát Linh – Hà Đông không thể vận hành vào dịp 1/5 như kế hoạch. Ảnh: VietNamNet

    Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa phát đi thông cáo về dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.

    Cụ thể, ngày 29/4, Tư vấn ACT, tư vấn độc lập do bộ thuê để đánh giá an toàn hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông, đã ban hành chứng nhận an toàn hệ thống cho dự án.

    Sau khi có chứng nhận an toàn, bộ GTVT đã khẩn trương bổ sung báo cáo nghiệm thu hoàn thành công trình xây dựng đưa vào sử dụng và gửi tới Hội đồng Kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng.

    Dự kiến sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, Hội đồng sẽ xem xét, đánh giá cuối cùng để ra thông báo về kết quả nghiệm thu của chủ đầu tư. Đây là cơ sở quan trọng để bộ GTVT và UBND TP.Hà Nội, Tổng thầu Trung Quốc tiến hành hoàn tất thủ tục bàn giao dự án để đưa vào vận hành, khai thác.

    Như vậy đến thời điểm hiện tại, mốc chạy thương mại từ 1/5 đã không thể thực hiện được như kế hoạch đã đề ra.

    Trước đó, đầu tháng 4/2021, bộ GTVT và UBND TP.Hà Nội đã xây dựng kịch bản triển khai các công việc còn lại của dự án và đã có báo cáo Thủ tướng dự kiến khai thác vào dịp 30/4 - 1/5.

    Hiện nay, các điều kiện kỹ thuật của dự án đã đảm bảo có thể vận hành, tuy nhiên các hồ sơ, thủ tục nghiệm thu còn phụ thuộc vào quy trình kiểm tra, xem xét và đánh giá kết quả thực hiện của Tư vấn ACT và Hội đồng dẫn đến mốc thời gian đó không đạt được như mong muốn.

    "Bộ GTVT rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ, thông cảm của nhân dân và toàn xã hội", Bbộ GTVT cho hay.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-sat-cat-linh---ha-dong-lai-lo-hen-chay-dip-15-bo-gtvt-xin-thong-cam-a364147.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan