+Aa-
    Zalo

    Em bé 3 tháng tuổi sống sót thần kỳ sau khi bị chôn vùi trong đống đổ nát 1 ngày 1 đêm

    • DSPL
    ĐS&PL Lực lượng chức năng đã giải cứu thành công cháu bé mắc kẹt dưới đống đổ nát 1 ngày 1 đêm cùng mẹ.

    Vào ngày 21/7, đội cứu hộ thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, đã giải cứu một đứa trẻ khoảng 3-4 tháng tuổi từ ngôi nhà bị sập ở huyện Huỳnh Dương (Trịnh Châu), theo 163. Truyền thông địa phương đưa tin, một trận lở đất do mưa lớn đã khiến ngôi nhà bị sập và nhiều người mắc kẹt bên trong, trong đó có đứa trẻ này.

    Hình ảnh trong đoạn video ghi lại vụ việc cho thấy, đội cứu hộ đưa em bé 3 tháng tuổi ra khỏi đống đổ nát sau khi căn nhà của em tại huyện Huỳnh Dương bị sập do sạt lở đất vì mưa lớn. Trong đoạn video có thể nghe thấy tiếng khóc của đứa bé.

    em be 3 thang tuoi song sot than ky sau khi bi chon vui trong dong do nat 1 ngay 1 dem1
    Khoảnh khắc đứa trẻ được đưa ra khỏi đống đổ nát sau 1 ngày 1 đêm bị chôn vùi dưới đống đổ nát khiến nhiều người xúc động. Ảnh: Sina.

    Trong khi em bé được giải cứu và đưa tới bệnh viện điều trị, đội cứu hộ vẫn đang tìm cách giải cứu mẹ em. Tuy nhiên, các nhân chứng cho biết tình hình không mấy khả quan.

    Trước đó, trưa ngày 21/7 một cư dân mạng đã kêu cứu trên Weibo, người này cho biết thôn Vương Tông Điếm, thị trấn Thôi Miếu, thành phố Huỳnh Dương thuộc Trịnh Châu đã bị mất liên lạc với thế giới bên ngoài, lũ lụt đã khiến những con đường ở đây bị đứt gãy. Hai mẹ con bị mắt kẹt trong đống đổ nát và mất liên lạc lúc 14h20, cháu bé mới được vài tháng tuổi.

    Trong khi đó, nước đang không ngừng dâng cao, ngọn núi gần đó cũng sắp bị sập xuống. May mắn thay, đội cứu hộ đã đến giải cứu kịp thời. Khoảnh khắc đứa trẻ được đưa ra khỏi đống đổ nát sau 1 ngày 1 đêm khiến nhiều người xúc động.

    em be 3 thang tuoi song sot than ky sau khi bi chon vui trong dong do nat 1 ngay 1 dem2
    Sau một ngày một đêm bị chôn vùi trong đống đổ nát, em bé đã được đội cứu hộ giải cứu. Ảnh: Weibo.

    Từ ngày 17/7, thành phố Trịnh Châu liên tục hứng chịu những cơn mưa xối xả khiến cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nặng nề. Vào hôm 20/7, lượng mưa còn đạt kỷ lục 200mm trong một giờ. Đây được coi là trận mưa lũ nghiêm trọng "nghìn năm có một" ở Trung Quốc, khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và hàng triệu người bị ảnh hưởng.

    Đợt mưa lớn từ cuối tuần trước khiến ít nhất 25 người chết và 7 người mất tích ở tỉnh Hà Nam. Riêng ở Trịnh Châu, 12 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương khi nước lũ nhấn chìm một chuyến tàu điện ngầm.

    Trịnh Châu hiện phải sơ tán khoảng 100.000 người tới nơi an toàn. Nhiều tuyến giao thông đường sắt, đường bộ tại thành phố này bị gián đoạn. Giới chức địa phương huy động hàng nghìn binh sỹ triển khai công tác cứu hộ trong bối cảnh mực nước dâng cao ở các đập và hồ chứa.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-be-3-thang-tuoi-song-sot-than-ky-sau-khi-bi-chon-vui-trong-dong-do-nat-1-ngay-1-dem-a507869.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan