+Aa-
    Zalo

    EURO 2020: Nữ hoàng Elizabeth chúc đội tuyển Anh may mắn trước trận chung kết

    • DSPL
    ĐS&PL Nữ hoàng Anh Elizabeth đã gửi những lời chúc may mắn đến đội tuyển bóng đá Anh trước trận chung kết EURO 2020 chuẩn bị diễn ra.

    Trang Reuters đưa tin Nữ hoàng Anh Elizabeth đã gửi những thông điệp đến đội tuyển bóng đá Anh để chúc đội may mắn trước trận đấu được mong đợi nhất kể từ vòng chung kết World Cup 1966.

    Đội tuyển Anh sẽ gặp tuyển Ý vào ngày 11/7 (giờ địa phương) trong trận chung kết Euro 2020 tại sân vận động Wembley, London. Trận chung kết khiến cả nước Anh phấn khích, với doanh số của các cửa hàng bia tăng vọt và đặc biệt cho phép trẻ em đi học muộn vào ngày 12/7.

    euro 2020 nu hoang elizabeth chuc doi tuyen anh may man truoc tran chung ket1
    Nữ hoàng Elizabeth khi đến thăm nhà thờ Manchester, Anh, ngày 8/7. Ảnh: Reuters.

    Nữ hoàng Elizabeth đã viết một bức thư cho huấn luyện viên Gareth Southgate, trong đó bà nhắc lại kỷ niệm của mình khi từng trao cho đội trưởng đội tuyển Anh Bobby Moore chiếp cup vô địch World Cup duy nhất của họ, khi Anh đánh bại Tây Đức tại sân Wembley năm 1966.

    "Tôi gửi những lời chúc tốt đẹp với hy vọng rằng lịch sử sẽ không chỉ ghi lại thành công mà cả tinh thần, sự tận tụy và niềm tự hào của các bạn", bà viết.

    Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng chúc đội tuyển may mắn trong một bức thư ngày 10/7. Ông gửi lời chúc mừng đội tuyển về những gì họ đã đạt được cho đến nay và ca ngợi tinh thần đồng đội cùng "sự tinh tế tuyệt đối" của họ.

    "Các bạn đã nâng cao tinh thần của cả đất nước và vào ngày mai, tôi biết các bạn cũng có thể nâng cao chiếc cúp vô địch đó", Thủ tướng Boris Johnson viết.

    Nếu đội tuyển Anh vô địch giải đấu, có nhiều suy đoán rằng ông Boris có thể thông báo một kỳ nghỉ cho cả nước để kỷ niệm sự kiện quan trọng này. Một bản kiến ​​nghị xin nghỉ một ngày nếu đội chiến thắng đã thu được hơn 350.000 chữ ký.

    Trong khi Anh mới chỉ một lần lọt vào trận chung kết của một giải đấu lớn thì đây là trận chung kết thứ 10 của đội tuyển Ý. Trong số các quốc gia khác ở Vương quốc Anh, Scotland và Wales đã bị loại ở các vòng trước của giải đấu trong khi Bắc Ireland không vượt qua vòng loại.

    Bích Thảo(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/euro-2020-nu-hoang-elizabeth-chuc-doi-tuyen-anh-may-man-truoc-tran-chung-ket-a506786.html
    Sự kiện: EURO 2020
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan