+Aa-
    Zalo

    Facebook bị sập trong gần 6 tiếng, ông chủ Mark Zuckerberg tụt hạng trong danh sách tỷ phú

    • DSPL
    ĐS&PL Khối tài sản cá nhân của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đã giảm hơn 6 tỷ USD sau gần 6 giờ nền tảng gặp sự cố, khiến ông tụt hạng trong danh sách tỷ phú.

    Ngày 4/10 (theo giờ Mỹ), một đợt trượt giá cổ phiếu đã khiến tổng giá trị tài sản của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg giảm hơn 6 tỷ USD xuống còn 121,6 tỷ USD, khiến ông tụt xuống vị trí thứ 5 trong danh sách tỷ phú giàu có nhất thế giới.

    Theo dữ liệu của Bloomberg, tính từ giữa tháng 9, khối tài sản của ông Zuckerberg đã giảm tổng cộng 13 tỷ USD. Trước đây, ông Mark Zuckerberg sở hữu khối tài sản trị giá 140 tỷ USD và đứng vị trí thứ 3 trong danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới. 

    ong chu facebook mark zuckerberg
    Ông Mark Zuckerberg đã mất hơn 6 tỷ USD sau sự cố ngừng hoạt động của toàn bộ mạng lưới dịch vụ Facebook ngày 4/10. Ảnh: Getty

    Diễn biến này xảy ra sau khi các nền nảng dịch vụ của Facebook bị ngừng hoạt động trong gần 6 tiếng đồng hồ vào ngày 4/10. Cụ thể, theo trang theo dõi Downdetector, các báo cáo về các vấn đề truy cập Facebook, cũng như các nền tảng thuộc sở hữu của Facebook bao gồm Messenger, Instagram và WhatsApp, được ghi nhận vào khoảng 11h45 theo giờ ET (khoảng 22h45 giờ Việt Nam). 

    Theo đó Facebook đã xác nhận trên trang Twitter cá nhân trong cùng ngày rằng hệ thống của họ gặp sự cố và họ đang nỗ lực khắc phục. 

    Tuy nhiên, đây không phải vấn đề duy nhất mà Facebook gặp phải trong thời gian gần đây. Trước đó, vào ngày 13/9, Wall Street Journal đã đăng tải một loạt bài viết dựa trên bộ nhớ cache của các tài liệu nội bộ, tiết lộ rằng Facebook biết về những vấn đề với các sản phẩm của mình, chẳng hạn như tác hại của Instagram đối với sức khỏe tâm thần của các cô gái tuổi teen và thông tin sai lệch về cuộc bạo loạn ở Capitol ngày 6/1. Tuy nhiên, công ty vẫn quyết định coi nhẹ và hạ thấp mức độ nghiêm trọng của vấn đề trước công chúng.

    Các cáo báo này đã thu hút sự chú ý của các quan chức chính phủ Mỹ. Theo đó, trong ngày 4/10, "người thổi còi" đã bước ra ánh sáng để công khai các tiết lộ của mình. 

    Tuy nhiên, đáp lại những cáo buộc trên, phía Facebook lên tiếng phủ nhận, chỉ ra rằng các vấn đề mà họ phải đối mặt, bao gồm cả sự phân cực chính trị, rất phức tạp và không chỉ do công nghệ gây ra. Ông Nick Clegg, Phó chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu của Facebook, chia sẻ với CNN: "Tôi nghĩ rằng mọi người cảm thấy thoải mái với quan điểm phải có một giải thích công nghệ hoặc kỹ thuật cho các vấn đề phân cực chính trị ở Mỹ". 

    Minh Hạnh (Theo Bussiness Insider, Bloomberg)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-bi-sap-trong-gan-6-tieng-ty-phu-mark-zuckerberg-gap-thiet-hai-nghiem-trong-ra-sao-a515262.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan