Facebook hé lộ kế hoạch đổi tên


Thứ 4, 20/10/2021 | 16:17


Cùng sự kiện

Việc đổi tên thương hiệu có thể coi là một cách làm mới nhận diện thương hiệu, định hình ứng dụng mạng xã hội Facebook chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của công ty mẹ.

The Guardian đưa tin, "gã khổng lồ" về phương tiện truyền thông xã hội Facebook đang có kế hoạch đổi tên công ty với tên mới trong tuần tới, theo thông tin được Verge đăng tải hôm 19/10 (giờ địa phương).

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg dự kiến sẽ nói về việc đổi tên tại hội nghị Connect thường niên của công ty vào ngày 28/10 nhưng nó có thể được công bố sớm hơn, báo cáo của Verge cho biết.

Tương tự như cách Google đổi tên thương hiệu dưới sự bảo trợ của Alphabet, việc đổi tên thương hiệu có thể coi là một cách làm mới nhận diện thương hiệu, định hình ứng dụng mạng xã hội Facebook chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của công ty, bên cạnh những ứng dụng như Instagram, WhatsApp, Oculus, báo cáo của Verge cho biết thêm.

Người phát ngôn của Facebook chia sẻ với The Guardian rằng công ty sẽ "không bình luận về những tin đồn hoặc suy đoán".

Công nghệ - Facebook hé lộ kế hoạch đổi tên
Giám đốc điều hành của Facebook, Mark Zuckerberg, được cho là đang lên kế hoạch nói về sự thay đổi tên của gã khổng lồ công nghệ tại hội nghị Connect thường niên của công ty vào ngày 28/10. Ảnh: Getty Images.

Đã đến lúc Facebook phải đối mặt với áp lực đáng kể sau tiết lộ từ France Hauge - người tố cáo với Quốc hội Mỹ rằng công ty đã đặt "lợi nhuận khủng khiếp trước người dùng", nó gây hại cho trẻ em và làm mất ổn định các nền dân chủ. Haugen đã đứng sau vụ rò rỉ một số tài liệu cho Wall Street Journal, bao gồm cả việc đưa ra nghiên cứu nội bộ cho thấy 30% cô gái tuổi vị thành viên cảm thấy Instagram khiến sự mặc cảm với cơ thể của họ trở nên tồi tệ hơn.

Đầu tháng 10 vừa qua, Facebook, WhatsApp và Instagram cũng ngừng hoạt động trong 5 giờ sau khi việc bảo trì định kỳ gặp sự cố, làm gián đoạn tất cả các dịch vụ của Facebook, bao gồm cả các dịch vụ liên lạc nội bộ và bảo mật vật lý.

Hồi tháng 7, Mark Zuckerberg từng tuyên bố: "Trong vài năm tới, chúng tôi sẽ chuyển đổi từ một công ty truyền thông xã hội sang một công ty metaverse".

Metaverse (vũ trụ ảo/vũ trụ số) là nơi hội tụ của thế giới vật lý, thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR). Với metaverse, mọi người có thể dạo chơi với bạn bè, làm việc, tham quan các địa điểm, mua hàng hóa và dịch vụ và tham dự các sự kiện. Metaverse thậm chí được mệnh danh là sự phát triển tiếp theo của Internet.

Bích Thảo (Theo The Guardian) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-he-lo-ke-hoach-doi-ten-a516788.html