+Aa-
    Zalo

    FBI hé lộ kẻ chủ mưu tấn công mạng hệ thống đường dẫn nguyên liệu lớn nhất nước Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL FBI xác nhận DarkSide đứng sau vụ tấn công mạng nhắm vào công ty điều hành đường ống dẫn nguyên liệu lớn nhất của Mỹ Colonial Pipeline.
    fbi bang darkside la thu pham tan cong mang duong ong dan nguyen lieu lon nhat nuoc my 02
    Các bồn chứa nguyên liệu của công ty Colonial Pipeline. Ảnh: AP

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, ngày 10/5 (giờ địa phương), Cục Điều tra Liên bang (FBI) đã ra thông báo xác nhận một chủng mã độc tống tiền (ransomware) của băng hacker DarkSide là "nguyên nhân gây ra vụ tấn công mạng" nhắm vào công ty điều hành đường ống dẫn nguyên liệu lớn nhất của Mỹ Colonial Pipeline.

    "Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với công ty và các đối tác chính phủ để điều tra thêm", FBI tuyên bố.

    fbi bang darkside la thu pham tan cong mang duong ong dan nguyen lieu lon nhat nuoc my 01
    Thông cáo của FBI xác nhận băng nhóm Darkside đứng sau vụ tấn công mạng vào Colonial Pipeline. Ảnh chụp màn hình

    Trước đó cùng ngày, Darkside trong một thông cáo báo chí ngắn gọn được đăng tải trên trang chủ của băng nhóm này, dù không nêu cụ thể công ty Colonial Pipeline nhưng nói rằng: "Mục đích của chúng tôi là tiền chứ không phải gây rắc rối cho xã hội".

    Tuyên bố mới nhất của nhóm này không cho biết số tiền cụ thể. Phía Colonial Pipeline cũng không phản hồi về việc này.

    Trước đó 1 ngày, Mỹ đã ban bố tình trạng khẩn cấp do công ty Colonial Pipeline, nhà điều hành đường ống dẫn nhiên liệu lớn nhất nước này, bị tấn công mạng.

    Colonial Pipeline, nhà điều hành đường ống dẫn nguyên liệu lớn nhất nước Mỹ, đã buộc phải đóng cửa mạng lưới cung cấp nhiên liệu quan trọng ở các bang ven biển phía đông nước này do một cuộc tấn công ransomware hôm 7/5. Sự việc khiến Mỹ phải ban bố tình trạng khẩn 2 ngày sau đó.

    Colonial Pipeline cho biết họ đang phát triển một kế hoạch "tái khởi động hệ thống". Công ty cho biết thêm rằng đường ống chính của họ vẫn ngoại tuyến nhưng một số đường dây nhỏ hơn hiện đã hoạt động trở lại.

    Đường ống dẫn của Colonial Pipeline dài 8.850km, mỗi ngày vận chuyển khoảng 2,5 triệu thùng xăng, dầu diesel và nhiên liệu máy bay từ nhà máy lọc dầu ở vùng vịnh Mexico của Mý đến các khu vực bờ Đông đông dân nước này, như New York, Washington, Atlanta và những nơi khác.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fbi-he-lo-ke-chu-muu-tan-cong-mang-he-thong-duong-dan-nguyen-lieu-lon-nhat-nuoc-my-a500149.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan