+Aa-
    Zalo

    FBI lục soát nhà riêng của nhà tài phiệt Nga Oleg Deripaska

    • DSPL
    ĐS&PL Một phát ngôn viên của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) xác nhận cơ quan này vừa lục soát nhà riêng của nhà tài phiệt Nga Oleg Deripaska ở Washington D.C (Mỹ).

    Theo NBC, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã lục soát nhà riêng của nhà tài phiệt Nga Oleg Deripaska tại thủ đô Washington D.C. (Mỹ). Tuy nhiên, lý do của hành động này chưa được tiết lộ. Trong đó, cơ quan cho biết họ đang tiến hành "hoạt động thực thi pháp luật" nhưng không nêu chi tiết.

    Theo 2 quan chức nắm rõ thông tin, cuộc điều tra được dẫn đầu bởi các nhà điều tra liên bang từ thành phố New York. 

    Phát ngôn viên của ông Oleg Deripaksa cho biết FBI trước đó cũng từng khám xét một căn nhà khác thuộc sở hữu của ông tại thành phố New York.

    nha tai phiet nga
    Nhà tài phiệt Nga Oleg Deripaska. Ảnh: Bloomberg

    Được biết, ông Deripaska từng là cộng sự lâu năm của ông Paul Manafort - cựu chủ tịch chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump. Ông Deripaska nằm trong số hai chục nhà tài phiệt và quan chức Nga đã bị Bộ Tài chính Mỹ  trừng phạt vào tháng 4/2018.

    Một bản tin công bố các biện pháp trừng phạt cho biết ông Deripaska bị điều tra về tội rửa tiền và bị cáo buộc "đe dọa tính mạng của các đối thủ kinh doanh, nghe lén bất hợp pháp một quan chức chính phủ và tham gia tống tiền, lừa đảo".

    Người phát ngôn của ông thông tin: "Các cuộc khám xét đang được thực hiện trên cơ sở hai lệnh của tòa án, liên quan đến các lệnh trừng phạt của Mỹ".

    Phía luật sư đại diện của nhà tài phiệt Nga hiện chưa đưa ra bình luận về động thái trên của FBI. Trong khi đó, khi được hỏi về mối liên hệ giữa cuộc điều tra và lệnh trừng phạt, phía FBI cũng đã từ chối trả lời. 

    Căn nhà của ông Oleg Deripaska rộng khoảng 1.022 m2 nằm trong khu vực riêng tư tại Washington D.C. Ông George Conway, chồng của cựu cố vấn cấp cao của cựu Tổng thống Donald Trump và là hàng xóm của tỷ phú Deripaksa, cho biết ông chưa bao giờ trông thấy nhà tài phiệt Nga ở nhà.

    Minh Hạnh (Theo NBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fbi-luc-soat-nha-cua-nha-tai-phiet-nga-oleg-deripaska-a516724.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan