+Aa-
    Zalo

    FDA Mỹ chấp thuận tiêm mũi tăng cường vaccine ngừa COVID-19 của Modena và Johnson & Johnson

    • DSPL
    ĐS&PL FDA Mỹ khuyến cáo những người đủ điều kiện tiêm chủng nên tiêm mũi nhắc lại vaccine ngừa COVID-19 của 2 hãng Moderna và Johnson & Johnson.

    Ngày 20/10 (giờ địa phương), Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã phê duyệt việc tiêm mũi tăng cường vaccine ngừa COVID-19 do Moderna và Johnson & Johnson sản xuất, đồng thời tuyên bố rằng ba loại vaccine đã được phê duyệt (Pfizer, Moderna, Johnson & Johnson ) có thể được sử dụng theo cách "tiêm trộn kết hợp".

    Theo khuyến cáo của FDA, những người đủ điều kiện tiêm chủng, bao gồm những người từ 65 tuổi trở lên và những người có nguy cơ nhiễm bệnh cao từ trên 18 tuổi, nên tiêm nhắc lại mũi Moderna ít nhất 6 tháng sau lần tiêm mũi thứ 2.

    FDA cũng cho biết mũi vaccine tăng cường của Johnson & Johnson thích hợp cho tất cả mọi người từ 18 tuổi trở lên. Có thể tiêm vaccine Johnson & Johnson 2 tháng sau liều đầu tiên của hãng này.

    Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ sẽ thảo luận về nội dung phê duyệt liên quan của FDA vào ngày 21/10.

    fda my chap thuan tiem mui tang cuong vaccine ngua covid 19 cua modena va johnson johnson 01
    FDA khuyến cáo người đủ điều kiện tiêm chủng nên tiêm mũi nhắc lại vaccine ngừa COVID-19 của Moderna và Johnson & Johnson. Ảnh minh họa

    Vaccine ngừa COVID-19 của Moderna được phát triển từ hồi tháng 1/2020, dựa trên công nghệ tổng hợp ARN thông tin, với hai mũi tiêm cách nhau khoảng 28 ngày.

    Vaccine Moderna được FDA phê duyệt sử dụng khẩn cấp vào cuối năm 2020, sau khi kết quả thử nghiệm giai đoạn cuối đối với 30.000 tình nguyện viên cho thấy vaccine này đạt hiệu quả gần 95% trong việc phòng ngừa COVID-19 và không có bất kỳ lo ngại nghiêm trọng nào về vấn đề an toàn. Vaccine Moderna cũng có ưu thế lưu trữ và vận chuyển bởi không yêu cầu nhiệt độ quá thấp như vaccine Pfizer/BioNTech.

    Trong khi đó, vaccine ngừa COVID-19 của Johnson & Johnson được FDA phế duyệt sử dụng khẩn cấp vào cuối tháng 2/2021.

    Vaccine Johnson & Johnson là vaccine ngừa COVID-19 1 liều, sử dụng 1 loại virus cúm thông thường để đưa protein của virus SARS-CoV-2 vào cơ thể và kích hoạt phản ứng miễn dịch. Trong thử nghiệm toàn cầu với 44.000 tình nguyện viên tham gia, vaccine của J&J được cho hiệu quả 66% trong việc ngăn ngừa COVID-19 từ mức độ trung bình đến nghiêm trọng trong 4 tuần sau khi tiêm, và hiệu quả 100% trong việc ngăn nguy cơ biến chứng nặng do SARS-CoV-2.

    Vaccine Johnson & Johnson có rất ít tác dụng phụ nghiêm trọng được báo cáo trong quá trình thử nghiệm lâm sàng. Vaccine này cũng dễ phân phối rộng rãi khi có thể bảo quản trong nhiệt độ tủ lạnh.

    Theo trang thống kê worldometers, Mỹ hiện vẫn là quốc gia có số ca nhiễm và tử vong do COVID-19 cao nhất thế giới, với lần lượt hơn 46 triệu và hơn 751.000 ca.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fda-my-chap-thuan-tiem-mui-tang-cuong-vaccine-ngua-covid-19-cua-modena-va-johnson-johnson-a516847.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan