+Aa-
    Zalo

    “Gái cưng” nghịch ngợm cắm thẳng đầu xuống bể phao đầy nước, bố nhanh nhạy cứu con trong “tích tắc”

    ĐS&PL Phản ứng nhanh nhạy của người bố đã giúp bé gái thoát nạn trong gang tấc. Đoạn video ghi lại sự việc khiến nhiều người không khỏi thót tim.

    Theo thông tin được chia sẻ, sự việc xảy ra tại Tháp Hà, Hà Nam (Trung Quốc). Vì thời tiết nắng nóng, ông bố đã đầu tư chiếc hồ phao để con gái vui đùa và giải nhiệt. Chiếc hồ phao có kích thước khá lớn, thành hồ cao tới gần ngực của một em bé 3 – 4 tuổi.

    Đứng trước chiếc hồ phao to và cao như vậy, bé gái phải nhào hẳn người vào bên trong, chổng cả chân lên trở để có thể chạm đến mặt nước. Bố mẹ bé gái đều đứng gần đó để trông chừng con.

    gai cung nghich ngom cam thang dau xuong ho phao day nuoc bo nhanh nhay cuu con thoat nan trong gang tac
    Bé gái nhào hẳn người vào trong hồ bơi phao để nghịch nước.

    Trong lúc chơi, bé gái đột nhiên bị mất thăng bằng, trượt tay và cắm đầu xuống nước. May mắn, ông bố đang đứng canh phát hiện ra liền nhanh chóng lao tới, kéo chân con gái, lật người cô bé lên, sau đó bế ra khỏi hồ. Bé gái bị sặc nước và có chút hoảng sợ nhưng rất may không gặp vấn đề nguy hiểm tới tính mạng.

    Đoạn video ghi lại toàn bộ sự việc sau khi được đăng tải đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Mọi người không khỏi giật thót mình khi xem đoạn video, đồng thời thở phào nhẹ nhõm khi bé gái được bố giải cứu an toàn. Nhiều người bày tỏ ý kiến rằng ông bố lúc đó rất may không lơ là quan sát con gái, nếu không sự việc đã có thể dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

    gai cung nghich ngom cam thang dau xuong ho phao day nuoc bo nhanh nhay cuu con thoat nan trong gang tac1
    gai cung nghich ngom cam thang dau xuong ho phao day nuoc bo nhanh nhay cuu con thoat nan trong gang tac2
    Bé gái bị trượt tay, ngã cắm đầu xuống nước, rất may ông bố phản ứng nhanh, kịp thời cứu con thoát nạn.

    Trước đó, một vụ đuối nước thương tâm đã xảy ra tại bể bơi ngoài trời quận Şehzadeler, Manisa (Thổ Nhĩ Kỳ). Nạn nhân là cậu bé Yusuf Asaf Tiktas (8 tuổi).

    Được biết, sau khi ra khỏi cầu trượt và xuống nước, bé trai gặp rắc rối với mực nước ngập đầu. Sau hơn 1 phút cố gắng vùng vẫy và chới với giữa hồ bơi, bé trai bắt đầu chìm dần xuống nước.  

    Điều đáng nói là, bố mẹ cậu bé đang nằm thứ giãn trên ghế ở gần đó nhưng dường như không hề để ý tới con. Những người có mặt ở bể bơi thời điểm đó cũng không phát hiện việc cậu bé 8 tuổi đang gặp nạn.

    Mãi đến một lúc sau, bố mẹ Yusuft mới phát hiện ra sự việc, vội vàng tìm cách kéo cậu bé lên bờ. Bé trai được đưa vào khu vực chăm sóc đặc biệt của bệnh viện Đại học Hafsa Sultan Celal Bayar trong tình trạng nguy kịch.

    Theo chẩn đoán của các bác sĩ, não của cậu bé đã bị thiếu oxy trong thời gian quá dài dẫn đến những thương tổn không thể phục hồi. Dù được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa, Yusuft không qua khỏi.

    Hai vụ việc trên là hồi chuông cảnh báo các bậc cha mẹ. Cha mẹ có thể đưa con tới các hồ bơi chung, tự xây hồ bơi ở nhà nếu có điều kiện hoặc trang bị các hồ phao tiện dụng. Tuy nhiên, dù ở đâu, cha mẹ cũng cần chú ý quan sát con trẻ. Chỉ cần cha mẹ sơ suất một phút, không trông chừng con cẩn thận, trẻ đã có thể tự đưa mình vào tình thế nguy hiểm.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gai-cung-nghich-ngom-cam-thang-dau-xuong-be-phao-bo-nhanh-nhay-cuu-con-trong-tich-tac-a508544.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan