+Aa-
    Zalo

    Găm khẩu trang, hai nhà thuốc ở Đắk Lắk bị phạt hàng chục triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Hai nhà thuốc găm hàng, nâng giá khẩu trang trong mùa dịch virus corona vừa bị Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk ra quyết định xử phạt.

    Hai nhà thuốc găm hàng, nâng giá khẩu trang trong mùa dịch virus corona vừa bị Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk ra quyết định xử phạt.

    Lực lượng chức năng kiểm tra tại nhà thuốc Mạnh Đức - Ảnh: Người Đưa Tin

    Ngày 4/2, trao đổi với Người Đưa Tin, một lãnh đạo Cục Quản lý thị trường (QLTT) Đắk Lắk cho biết đơn vị đã ra quyết định xử phạt nhà thuốc Ngọc Giang (huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) và nhà thuốc tây Mạnh Đức (TP.Buôn Ma Thuột) tổng số tiền 60 triệu đồng.

    Các lỗi bao gồm: Găm hàng; không thực hiện việc mở sổ theo dõi hoạt động mua, bán thuốc.

    Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng rút giấy phép 3 tháng đối với nhà thuốc tây Mạnh Đức.

    Liên quan đến vụ việc này, Zing.vn đưa tin, ngày 3/2, tổ công tác Cục QLTT kiểm tra nhà thuốc Mạnh Đức, phát hiện trong kho có 39 hộp khẩu trang loại 50 cái mỗi hộp.

    Thời điểm kiểm tra, quầy thuốc này không xuất trình được hóa đơn chứng từ và thông báo hết hàng khi người dân đến mua.

    Quá trình kiểm tra, Đội 3 cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk phát hiện nhà thuốc Ngọc Giang lợi dụng dịch bệnh nâng giá khẩu trang từ 37.000 đồng lên 120.000 đồng/hộp/50 cái.

    Sau khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng đã lập biên bản và chủ quầy thuốc thừa nhận hành vi trên.

    Theo lãnh đạo Cục QLTT Đắk Lắk sau 6 ngày kiểm tra trong đợt dịch virus corona, đơn vị cũng ra quyết định xử phạt 7 trường hợp khác với tổng số tiền 28 triệu đồng về hành vi không mở sổ theo dõi hoạt động mua bán, không niêm yết giá khẩu trang.

    Tính đến ngày 4/2, tại Việt Nam đã có 10 người nhiễm virus corona. Trong đó, có 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện); 5 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện); 1 công dân Việt Nam tiếp xúc gần với người trong nhóm trở về từ Vũ Hán; 1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc (đã khỏi và xuất viện); và 1 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.

    Hiện 3 người đã được điều trị khỏi và xuất viện.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gam-khau-trang-hai-nha-thuoc-o-dak-lak-bi-phat-hang-chuc-trieu-dong-a310374.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan