+Aa-
    Zalo

    Gần 1.300 người thiệt mạng vì động đất, Haiti ban bố tình trạng khẩn cấp

    ĐS&PL Chính phủ Haiti vừa ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ Richter khiến ít nhất 1.297 người tử vong.

    CNN dẫn thông tin từ Jerry Chandler, người đứng đầu cơ quan bảo vệ dân sự của Haiti cho biết, chính phủ nước này đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ Richter xảy ra hôm 14/8 khiến ít nhất 1.297 người thiệt mạng và hơn 5.700 người bị thương.

    Phần lớn các trường hợp tử vong xảy ra tại miền Nam Haiti, nơi có 500 người được cho đã tử vong. Các nhà chức trách cho biết trận động đất kinh hoàng đã phá hủy 2.868 ngôi nhà, làm 5.410 ngôi nhà khác hỏng nặng. Sự tàn phá của trận động đất cũng khiến các bệnh viện rơi vào tình cảnh khó khăn, bên cạnh đó chặn các con đường vận chuyển các nguồn cung cấp vật dụng thiết yếu.

    gan 1300 nguoi thiet mang vi dong dat haiti ban bo tinh trang khan cap
    gan 1300 nguoi thiet mang vi dong dat haiti ban bo tinh trang khan cap1
    Chính phủ Haiti ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi trận động đất kinh hoàng hôm 14/8 khiến gần 1.300 người tử vong. Ảnh: CNN

    “Y tế là nhu cầu cấp bách hiện nay của chúng tôi. Chúng tôi hiện đã bắt đầu gửi thuốc men cũng như các nhân viên y tế tới các khu vực bị ảnh hưởng. Một số lượng nhất định trong số những người cần được chăm sóc đặc biệt khẩn cấp đã được sơ tán. Những người đó sẽ được sơ tán thêm trong hôm nay và ngày mai”, Thủ tướng Haiti Ariel Henry cho biết.

    Trận động đất mạnh 7,2 độ Richter xảy ra vào khoảng 8h30 ngày 14/8 ở độ sâu khoảng 10km với tâm chấn cách Saint-Louis-du-Sud khoảng 12 km về phía Đông Bắc. Trận động đất gây dư chấn tới tận Jamaica và Cuba. Các nước trong khu vực đã nhanh chóng đề nghị giúp đỡ Haiti.

    Tình hình của Haiti được dự đoán sẽ tiếp tục trở nên phức tạp khi nước này sắp đón cơn bão nhiệt đới mới có tên Grace. Cơn bão nhiệt đới Grace này có khả năng sẽ ảnh hưởng tới Haiti từ thứ Hai hoặc thứ Ba, gây mưa lớn kèm theo gió lớn, có thể dẫn tới lũ lụt và lở đất.

    Đinh Kim(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-1-300-nguoi-thiet-mang-vi-dong-dat-haiti-ban-bo-tinh-trang-khan-cap-a510302.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan