+Aa-
    Zalo

    Gần 30 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để phòng chống dịch bệnh, tính tới ngày 1/2 đã có hơn 20 địa phương cho học sinh nghỉ học.

    Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để phòng chống dịch bệnh, tính tới ngày 1/2 đã có hơn 20 địa phương cho học sinh nghỉ học.

    Cần Thơ đã quyết định cho học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học để phòng dịch COVID-19. Học sinh Cần Thơ nghỉ học từ 2/2.

    Thanh Hóa

    Theo thông tin mới nhất, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn hỏa tốc về việc thông báo cho trẻ mầm non, học sinh, học viên nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Theo đó, học sinh Thanh Hóa nghỉ học từ 2/2 cho đến khi có thông báo trở lại.

    Đồng Tháp

    Tại Đồng Tháp, ngày 1/2, sở Giáo dục & Đào tạo Đồng Tháp hỏa tốc phát đi thông báo về việc cho học sinh nghỉ Tết Tân Sửu.

    Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh này thông báo điều chỉnh thời gian nghỉ Tết Âm lịch từ thứ ba (2/2 - áp dụng cho học sinh, học viên các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên).

    Đối với nhà giáo, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục tham gia các hoạt động chuyên môn ngoài lên lớp theo kế hoạch của Sở, phòng Giáo dục & Đào tạo và nhà trường. Như vậy, học sinh Đồng Tháp nghỉ học từ 2/2.

    TP.HCM

    Trưa 1/2, UBND TP.HCM đã có văn bản đồng ý cho học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố dừng đến trường từ ngày 2/2; chuyển sang hình thức dạy và học trên Internet, đảm bảo kế hoạch thời gian năm học 2020-2021.

    Tất cả các giáo viên và học sinh dù không đến trường nhưng vẫn dạy và học qua mạng từ ngày 2 đến hết ngày 5/2; nghỉ tết từ ngày 6/2.

    TP.HCM đến nay ghi nhận 1 ca là người từ Hải Dương vào (bệnh nhân 1660). Một trường học ở thành phố là Trường THPT Bùi Thị Xuân, quận 1 đã cho gần 100 học sinh, giáo viên nghỉ sau khi có một phụ huynh đi trên chuyến bay VN213 - cùng chuyến bay với bệnh nhân này.

    Lai Châu

    Ngày 1/2, sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Lai Châu thông báo cho học sinh các cấp mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên nghỉ học từ ngày 1/2 cho đến khi có thông báo mới.

    Sở yêu cầu các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học dưới các hình thức phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, đảm bảo chương trình năm học trong trường hợp dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

    Đến nay, tỉnh Lai Châu chưa ghi nhận trường hợp mắc COVID-19.

    Sinh viên đeo khẩu trang phòng chống dịch. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

    Cao Bằng

    Tỉnh đã cho 129.304 học sinh, sinh viên, học viên toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 1/2 để phòng chống dịch COVID-19.

    Sở Giáo dục & Đào tạo sẽ phối hợp với sở Lao động - thương binh và xã hội, UBND các huyện, thành phố thông báo, chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục và đào tạo trực thuộc, Trung tâm giáo dục thường xuyên thực hiện việc cho học sinh nghỉ học, xây dựng phương án học bù để bảo đảm kế hoạch giảng dạy, học tập năm học 2020-2021.

    Sở cũng phối hợp với Sở Y tế tham mưu cho UBND tỉnh xem xét, quyết định phương án đi học trở lại; nghiên cứu, đề xuất giải pháp học trực tuyến trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp, kéo dài.

    Long An

    Học sinh từ cấp học mầm non đến trung học phổ thông; học viên thuộc hệ giáo dục thường xuyên; học viên các trường nghề, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh Long An tạm nghỉ học ở trường từ ngày 2 đến hết ngày 21/2.

    Hiện Long An có 41 người về từ vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh và chuyến bay VN213. Các cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm 7 người, 1 người cho kết quả âm tính và 6 người đang chờ kết quả.

    An Giang

    Sáng nay 1/2, sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh An Giang đã có văn bản về việc thay đổi thời gian nghỉ tết, học sinh An Giang nghỉ tết từ ngày mai 2-2 thay cho thông báo trước đó.

    Trước đó ngày 31/1, nhiều tỉnh cũng có thông báo cho học sinh nghỉ tết sớm hoặc chuyển sang học online từ 1-2 để phòng chống dịch.

    Hà Nội chuyển sang học trực tuyến từ 1/2.

    Thái Nguyên

    UBND tỉnh Thái Nguyên đồng ý cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 1 đến hết 16/2.

    Bình Phước

    Tỉnh này cho học sinh toàn tỉnh nghỉ từ ngày 1/2 đến khi có thông báo mới. Trong thời gian nghỉ học, các đơn vị chuyển đổi hình thức dạy và học từ trực tiếp sang trực tuyến.

    Sơn La

    Theo thông báo của sở Giáo dục & Đào tạo, học sinh Sơn La được nghỉ học từ 1 đến hết ngày 16/2.

    Tuyên Quang cho nghỉ học từ 1/2 cho đến khi có thông báo mới.

    Vĩnh Phúc cho học sinh nghỉ từ 1/2, riêng học sinh lớp 9, lớp 12 học trực tuyến.

    Bình Dương cho toàn bộ học sinh nghỉ học từ ngày 1 đến hết 16/2.

    Bà Rịa - Vũng Tàu cho học sinh nghỉ tết từ ngày 1/2, sớm 4 ngày so với lịch trước đó của Sở GD-ĐT.

    Hưng Yên cho học sinh nghỉ học từ ngày 1/2 đến khi có thông báo mới.

    Hòa Bình cho học sinh nghỉ học từ 1/2.

    Bắc Kạn cho học sinh nghỉ học từ ngày 30/1 đến hết ngày 16/2.

    Hà Giang cho học sinh cũng được nghỉ học từ 1/2 để phòng dịch.

    Gia Lai cho học sinh, sinh viên nghỉ học từ chiều 30/1 cho đến khi có thông báo mới.

    Thái Bình cho học sinh nghỉ học từ 1/2 đến khi có thông báo mới.

    TP.Hải Phòng cho học sinh nghỉ học từ 29/1 đến khi có thông báo mới.

    Hải Dương, Quảng Ninh cho học sinh nghỉ từ 28/1.

    Bắc Ninh cho học sinh, sinh viên nghỉ học trong 3 ngày, bắt đầu từ ngày 29/1.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-30-tinh-thanh-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-de-phong-chong-dich-covid-19-a354698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan