+Aa-
    Zalo

    Gần 62% học sinh tiểu học Đắk Lắk không có điều kiện học trực tuyến trong mùa dịch

    • DSPL
    ĐS&PL Qua khảo sát, sở GD&ĐT Đắk Lắk ghi nhận gần 62% học sinh tiểu học không có điều kiện học trực tuyến trong mùa dịch COVID-19.

    Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức khảo sát điều kiện dạy và học trực tuyến trên địa bàn tỉnh trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Kết quả ghi nhận nhiều học sinh, giáo viên không đủ điều kiện dạy và học trực tuyến, nhất là ở các vùng sâu, vùng xa nhiều đồng bào dân tộc thiểu số, theo Dân Trí đưa tin.

    Cụ thể, tỷ lệ học sinh không có điều kiện học trực tuyến qua internet, trên truyền hình ở bậc THPT (61.443 học sinh) là 3,24%; giáo dục thường xuyên (4.389 học sinh) là 4,53%; THCS (127.634 học sinh) là 17,54%; bậc tiểu học (189.978 học sinh) là 61,7%. Bên cạnh đó, học sinh ở bậc tiểu học có 61,7% lựa chọn theo hình thức giao bài, phiếu học tập.

    Đối với giáo viên, tỷ lệ giáo viên có điều kiện dạy trực tuyến qua internet ở bậc THPT 99,29%; gáo dục thường xuyên 100%; THCS 99,13%; tiểu học là 62% (giáo viên tiểu học chỉ thống kê giáo viên chủ nhiệm lớp dạy 2 môn Tiếng Việt và Toán).

    hoc sinh dac lak khong du dieu kien hoc 1
    Ảnh minh họa. Ảnh: Dân Trí.

    Sau khi khảo sát với việc chọn hình thức học tập phù hợp, sở GD&ĐT yêu cầu nhà trường phân loại và xây dựng các kế hoạch tổ chức dạy học phù hợp với điều kiện của từng học sinh.

    Đặc biệt, học sinh không có máy tính, điện thoại, tivi, nhà trường chỉ đạo giáo viên biên soạn bài dạy, câu hỏi kiểm tra, hướng dẫn học tập để in sao, chuyển giao cho học sinh học tập; có kế hoạch theo dõi, đánh giá, nắm bắt tình hình học tập của học sinh để có những điều chỉnh kịp thời.

    Đối với học sinh tiểu học, các thầy, cô giáo tăng cường tổ chức giao bài cho học sinh bằng hình thức phiếu học tập để hướng dẫn học sinh tự học tại nhà. Phiếu học tập được gửi đến cho học sinh thông qua phụ huynh, tình nguyện viên, giáo viên tại địa phương hoặc qua nhóm Zalo, Facebook, thư điện tử, điện thoại,… ; theo dõi, hướng dẫn, hỗ trợ học sinh hoàn thành phiếu học tập; đánh giá kết quả học tập của học sinh.

    Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk cũng hướng dẫn cụ thể về cách thức tổ chức dạy học, đánh giá chất lượng và yêu cầu tuyệt đối không vì chạy theo tiến độ chương trình, gây khó khăn cho học sinh, gia đình học sinh.

    Đồng thời, sở kiến nghị ngành viễn thông hỗ trợ miễn, giảm cước truy cập cho giáo viên và học sinh khi tổ chức dạy, học trực tuyến. Ưu tiên tiêm vaccine phòng, chống dịch COVID-19 cho đội ngũ nhà giáo và học sinh để các em sớm được đến trường học tập trực tiếp.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-62-hoc-sinh-tieu-hoc-dak-lak-khong-co-dieu-kien-hoc-truc-tuyen-mua-dich-a512979.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan