+Aa-
    Zalo

    Gelex của đại gia Tuấn "mượt" muốn đổi tên doanh nghiệp

    • DSPL
    ĐS&PL Gelex dự kiến đổi tên từ tổng công ty CP Thiết bị điện Việt Nam thành Công ty CP tập đoàn Gelex để phản ánh hợp lý về quy mô, tính chất, định hướng tái cấu trúc doanh nghiệp.
    gelex cua dai gia tuan muot muon doi ten cong ty dspl
    Gelex muốnoổi tên thành Gelex Group để phản ánh quy mô và định hướng tái cấu trúc. Ảnh minh họa

    Hội đồng quản trị (HĐQT) Tổng công ty CP Thiết bị điện Việt Nam (Gelex, MCK: GEX) vừa trình kế hoạch tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 theo hình thức trực tuyến vào ngày 18/6 tới.

    Theo HĐQT, Gelex hiện đang hoạt động theo mô hình holdings, trong các lĩnh vực thiết bị điện, bất động sản, vật liệu xây dựng, năng lượng, nước sạch.

    HĐQT trình việc thay đổi tên công ty nhằm định vị thành tập đoàn tư nhân đầu tư và quản lý vốn tại doanh nghiệp/dự án gắn liền với các thương hiệu quốc gia. Tên mới được đề xuất là công ty CP tập đoàn Gelex (Gelex Group).

    Việc đổi tên công ty được cho là nhu cầu tất yếu để phản ánh hợp lý về quy mô, tính chất và định hướng tái cấu trúc của Gelex.

    Từ đó, làm cơ sở để tăng cường định vị GELEX là một tập đoàn tư nhân đầu tư và quản lý vốn tại doanh nghiệp/dự án gắn liền với các thương hiệu quốc gia trong các lĩnh vực cụ thể nêu trên. 

    Trong năm 2020, Gelex hoạch định kế hoạch sản xuất kinh doanh trên hai trụ cột gồm sản xuất công nghiệp (cụ thể là sản xuất thiết bị điện và vật liệu xây dựng) và hạ tầng (gồm sản xuất điện, nước, khu công nghiệp và hệ sinh thái quanh khu công nghiệp).

    Cụ thể, tăng tỷ lệ sở hữu lên mức chi phối tại Tổng công ty Viglacera. Tính đến đầu quý II/2021, mục tiêu này đã hoàn thành khi GELEX và công ty thành viên đã nâng tỷ lệ sở hữu tại Viglacera lên 50,21%.

    Ban lãnh đạo công ty cũng trình cổ đông phương án phát hành tối đa 70.3 triệu cổ phiếu để trả cổ tức, với mệnh giá 10.000 đồng/cp. Đợt phát này này được thực hiện sau khi Tổng công ty hoàn tất đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng (dự kiến trong nữa cuối năm 2021).

    Ngoài ra, doanh nghiệp của đại gia Tuấn "mượt" cũng triển khai phương án phát hành tăng vốn từ cổ đông hiện hữu trong năm 2021 với quy mô huy động lên tới 3.500 tỷ nhằm bổ sung nguồn vốn chủ sở hữu cho các hoạt động đầu tư điện gió và khách sạn, đồng thời cải thiện cân đối nguồn vốn và an toàn tài chính của Tổng Công ty.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gelex-cua-dai-gia-tuan-muot-muon-doi-ten-doanh-nghiep-a502394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan