Bí mật cách loại bỏ ham muốn của những "con nghiện sex"


Thứ 7, 03/05/2014 | 02:47


Xuất phát từ biểu hiện ham mê “chuyện ấy” quá đà; đến nay, nghiện “sex” đã trở thành một hội chứng nguy hiểm cần được điều trị với số lượng bệnh nhân ngày càng gia tăng.

Xuất phát từ biểu hiện ham mê “chuyện ấy” quá đà; đến nay, nghiện “sex” đã trở thành một hội chứng nguy hiểm cần được điều trị với số lượng bệnh nhân ngày càng gia tăng.

Cũng giống như nghiện ma túy, nghiện rượu, nghiện thuốc lá…, nghiện “sex” rất khó bỏ, gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới cả sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần khi “con nghiện” luôn đắm chìm trong cảm giác thăng hoa xác thịt.

 - Bí mật cách loại bỏ ham muốn của những 'con nghiện sex'
 “Ông hoàng sân golf” Tiger Woods từng phải đi cai nghiện “sex”.

Hành trình cai nghiện “sex” của “ông hoàng sân golf”

Theo số liệu của các nhà nghiên cứu tình dục, hội chứng nghiện “sex” đang có dấu hiệu lan rộng trong xã hội hiện đại. Đối tượng mắc hội chứng này cũng rất đa dạng về lứa tuổi và nghề nghiệp, nó cũng không còn là “chuyện riêng” của giới mày râu. Tiger Woods - vận động viên golf huyền thoại thế giới với biệt danh “ông hoàng sân golf” cũng đã từng là nạn nhân của hội chứng nguy hiểm này và phải trải qua một thời gian khá dài trong “trại cai nghiện sex”.

Chứng nghiện “sex” của tay golf nổi tiếng được giới truyền thông phát hiện vào đầu năm 2010 sau khi hàng loạt các vụ ngoại tình của Tiger Woods bị phanh phui trên mặt báo. Ở thời điểm ấy, cuộc hôn nhân giữa Tiger Woods với người mẫu Elin Nordegren đã trải qua 5 năm và có 2 mặt con. Tiger Woods chưa bao giờ xác nhận con số phụ nữ mà mình đã ngoại tình nhưng theo tin đồn thì số người đã lên giường với anh chàng trong 5 năm chung sống với Nordegren lên tới 121 người. Lúc đó, trước scandal “nghiện sex” có nguy cơ phá sạch cả sự nghiệp và gia đình, “ông hoàng sân golf” đã quyết định “chuộc lỗi” với vợ con và người hâm mộ bằng cách đi “cai nghiện”.

Nơi Tiger Woods lựa chọn để cai nghiện sex là Gentle Path tại Hattiesburg, Mississippi (Mỹ) với nhiều liệu pháp hiện đại. Tại trung tâm này, “con nghiện” sẽ được điều trị để chấp nhận tình trạng bệnh của mình và nhận thức được hành vi của mình là sai trái. Theo Bart Mandell, chuyên gia trị liệu tình dục tại Gentle Path, lịch trình hàng ngày của Tiger Woods là ngồi thiền và tập thể dục vào buổi sáng. Quy trình cũng bao gồm những cuộc phỏng vấn để thăm dò những tổn thương về mặt tinh thần thời thơ ấu của bệnh nhân. Tiếp đó là một vài đợt trị liệu theo nhóm hàng ngày hoặc trị liệu nghệ thuật, trong đó, người bệnh sẽ kể một vài câu chuyện về bản thân và viết thật nhiều về quá khứ tình dục của mình, bao gồm cả những kỷ niệm đầu tiên khi bắt đầu có ham muốn tình dục, lần đầu tiên xem phim ảnh khiêu dâm… cho tới các sự kiện ở hiện tại.

Mavis Humes Baird, một chuyên gia trị liệu khác tại Gentle Path cho biết thêm, trong thời gian cai nghiện, “con nghiện” sẽ bị cách ly với gia đình trong vài tuần và nghiêm cấm việc thủ dâm, xem phim ảnh khiêu dâm, liên lạc với nữ giới hoặc bất cứ thứ gì có thể làm anh ta nảy sinh ham muốn tình dục. Trở về sau khóa cai nghiện “sex” Tiger Woods may mắn vẫn được người hâm mộ đón nhận nhưng không giữ được gia đình nhỏ của mình. Hiện tại, không biết anh chàng đã thực sự tránh xa được hội chứng này chưa nhưng với cô bạn gái “tâm đầu ý hợp” trong “khoản ấy” như VĐV trượt tuyết có tiếng Mỹ Lindsey Vonn thì có lẽ “ông hoàng sân golf” sẽ không gây ra scandal nào nữa.

Phương pháp loại bỏ những cơn thèm “sex”

Không chỉ Tiger Woods mà rất nhiều ngôi sao nổi tiếng khác cũng phải đối mặt với hội chứng thèm “sex” điên cuồng. Ca sĩ Kanye West với thổ lộ: “Tôi nghĩ tôi có vấn đề với tình dục, một chứng gọi là nghiện tình dục. Lúc nào tôi cũng muốn làm chuyện đó”; ngôi sao màn bạc Charlie Sheen thì bị cáo buộc lên giường với 5.000 phụ nữ… Trong thực tế, các trung tâm cai nghiện “sex” cho biết, số lượng bệnh nhân của họ không thua kém gì các trung tâm cai nghiện ma túy. Đối phó với các “con nghiện” này cũng khá khó khăn bởi đa phần họ đều không muốn thừa nhận bệnh tình của mình. Quá trình điều trị nghiện sex tập trung vào vấn đề giúp người bệnh kiểm soát hành vi gây nghiện và khôi phục đời sống tình dục lành mạnh. Các bước điều trị gồm giáo dục về tình dục lành mạnh, tư vấn cá nhân, các liệu pháp hôn nhân hoặc gia đình.

Trung tâm Life Healing Centre (LHC) ở Santa Fe, New Mexico là một trung tâm cai nghiện “sex” nổi tiếng ở Mỹ. Tại đây, các chuyên gia áp dụng 2 chương trình cai nghiện khác nhau cho nam và nữ. LHC tọa lạc trên đỉnh một dãy núi cao khoảng 2.286m trên mặt nước biển. Độ cao này có thể khiến đầu óc con người ta cảm thấy nhẹ nhõm trong chốc lát. Nhìn từ ban công trên dãy phòng, người ta không thấy gì ngoài núi và sa mạc. LHC hướng điều trị tập trung vào giao tiếp. Các chuyên gia trị liệu dành hàng giờ đồng hồ lắng nghe và nói chuyện với bệnh nhân để tìm ra căn nguyên gây nghiện. Họ tin đây là khâu quan trọng trong quá trình cai nghiện sex bởi rất nhiều con nghiện đã phải trải qua quá khứ khó khăn, từ việc bị ngược đãi cho tới vấn đề trong cách dạy dỗ của cha mẹ. Chương trình điều trị kéo dài 35 ngày tại trung tâm không hề rẻ. Một đợt điều trị mất khoảng 20.000 bảng Anh.

Trong khi đó, Tiến sĩ Martin Kafka - chuyên gia điều trị và nghiên cứu chứng lệch lạc tình dục tại bệnh viện McLean ở Belmont, Massachusetts (Mỹ) lại cho rằng có thể giúp bệnh nhân nghiện “sex” cai nghiện bằng thuốc. Một số loại thuốc như Prozac và Paxil có tác động đặc biệt tới hệ thống serotonin, có khả năng giảm hoặc triệt tận gốc ham muốn bệnh hoạn trong khi vẫn duy trì và mở rộng những ham muốn tình dục bình thường.

Số lượng bệnh nhân ở Việt Nam đang gia tăng

Tại Việt Nam chưa có “trại cai nghiện sex” nhưng các bệnh viện, các trung tâm tư vấn tâm lý đều xác nhận những trường hợp ham muốn “chuyện ấy” quá đà và gây hậu quả nghiêm trọng đang xuất hiện ngày càng nhiều. Phương pháp “cai nghiện sex” tốt nhất mà các nhà tâm lý đưa ra vẫn là tự mình thoát khỏi những ám ảnh tình dục. Nếu bạn là một “con nghiện sex”, hãy bình tĩnh và mạnh dạn nói “không” trước những cám dỗ: Không uống quá say làm mất tỉnh táo, khó kiểm soát bản thân; nói không với các trang web “đen” và sách báo, phim ảnh khiêu dâm, đồi trụy. Nếu cô đơn, đừng tự giam mình mà hãy lập kế hoạch hành động nào đó có ích, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn; quan trọng nhất là bạn phải dám trao đổi với bạn bè và các chuyên gia tâm lý, bác sĩ để tìm phương thức thích hợp giải cứu cho mình.

Theo Giadinhnet

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-mat-cach-loai-bo-ham-muon-cua-nhung-con-nghien-sex-a31503.html