+Aa-
    Zalo

    Không nuôi con đẻ, chăm sóc 2 con riêng của chồng vẫn bị phụ bạc

    ĐS&PL Sau 5 năm ly hôn người chồng đầu tiên vì anh này quá nhu nhược, Ly đồng ý tái giá với Xanh – người đàn ông hơn chị vài tuổi đã từng trải qua một đời vợ và có hai con nhỏ.

    (ĐSPL) - Sau 5 năm ly hôn người chồng đầu tiên vì anh này quá nhu nhược, Ly đồng ý tái giá với Xanh – người đàn ông hơn chị vài tuổi đã từng trải qua một đời vợ và có hai con nhỏ. Những tưởng hạnh phúc sẽ mỉm cười với chị, nào ngờ cuộc hôn nhân này còn đẫm nước mắt hơn những mối tình đã đi qua trong đời chị.

    Tìm gặp ông Lương Hiền Duy – Giám đốc công ty thám tử Lương Gia với khuôn mặt hốc hác, đôi mắt sưng húp vì khóc quá nhiều, Ly tâm sự rằng, chị cần có bằng chứng ngoại tình của chồng để có những quyết định đúng đắn cho cuộc đời mình, chị không muốn tiếp tục đày đọa mình trong nỗi đau bị phản bội hết lần này đến lần khác.

    Bi đát cảnh “lỡ một lần đò”

    Trước đây, Ly từng một lần thất bại trong hôn nhân. Chị kết hôn với người bạn đồng môn thời đại học sau nhiều năm yêu đương gắn bó.

    Nhân - chồng cũ của Ly là một công tử nhà giàu. Bố mẹ Nhân từng ra sức ngăn cản con trai mình đến với Ly, thế nhưng, vượt qua rào cản giàu nghèo, cả hai người đã nhất quyết đến với nhau. Những hiểu lầm cứ liên tiếp diễn ra giữa mẹ chồng, nàng dâu đến mức không thể nào cứu vãn, chồng chị đứng giữa cũng chẳng thể nào hàn gắn được mối rạn nứt ấy.

    Biết bao đêm Ly thức trắng, nước mắt ướt đẫm gối vì nỗi xót xa bị gia đình chồng đày đọa, còn bản thân Nhân thì quá nhu nhược. Anh không có một tiếng nói nào trong gia đình, mẹ bảo gì anh dạ, mẹ nói gì anh làm nấy, trông thấy những bất công với vợ mà anh không dám phản kháng, chỉ im lặng cho yên thân.

    Không thể chịu đựng được nữa, Ly điên cuồng phản kháng và rốt cuộc là tờ đơn ly hôn đã được chồng soạn sẵn theo lời xui khiến của mẹ anh. Ngày ra tòa, Ly thậm chí không thể giành được quyền nuôi con. Bé Bảo và chị từ đó trở nên xa cách vì mẹ chồng cũ luôn tìm cách để chị không thể đến gần con.

    Hết lòng với hôn nhân “rổ rá cạp lại”

    Sau 5 năm sống một mình, Ly chấp nhận tái giá với Xanh – một kỹ sư điện lạnh đã mất vợ và có hai con trai còn nhỏ. Cảm động trước sự chăm sóc ân cần của Xanh, lại thêm sự vun đắp, ủng hộ của bố mẹ, anh chị, Ly đồng ý bước thêm bước nữa với mong muốn vết thương ngày xưa sẽ được chữa lành bằng niềm hạnh phúc mới.

    Hai con trai của Xanh còn nhỏ, rất quấn quýt với mẹ kế và biết nghe lời. Ly yêu thương hai con riêng của chồng hết mực vì chị tin rằng, nếu chị yêu thương con chồng thật lòng thì cũng sẽ có một người phụ nữ khác yêu thương con chị như vậy. Chị luôn mong người vợ sau của chồng cũ sẽ đối xử tốt với bé Bảo, nếu được vậy thì chị sẽ thấy mình được an ủi phần nào khi không thể ở bên con trong phần lớn tuổi thơ.

    Một ngày với Ly trở nên bận rộn hơn khi phải chăm sóc hai đứa nhỏ, từ tắm rửa, giặt giũ, đưa con đi nhà trẻ, cho đến vỗ về chúng ngủ. Dù vậy, nhưng Ly vẫn thấy hạnh phúc, ít ra chị còn được thấy nụ cười hiền lành của con trẻ, được nghe chúng bi bô tập nói, được con phụng phịu mỗi khi bị mắng…

    Xanh đối với Ly cũng tốt, điềm đạm và luôn quan tâm đến chị mỗi ngày, điều ấy khiến chị cảm thấy mình không sai lầm khi tái giá. Thế nhưng, thời gian ấy chẳng kéo dài được bao lâu.

    Vì muốn tập trung hết mọi quỹ thời gian cho hai con riêng của chồng, Ly quyết định sẽ không sinh con chung với Xanh. Xanh cũng không phản đối gì nhưng tâm tính anh cũng thay đổi từ đó, những lần anh đi sớm về muộn lần lượt diễn ra, thậm chí có lần chị còn bắt gặp anh cặp kè với vài người phụ nữ khác.

    Bi kịch người phụ nữ qua “hai lần đò” vẫn phòng không
    Hy vọng vào những lời thề non hẹn biển khi tái hôn, nhưng cuối cùng vẫn bị phụ bạc. Ảnh minh họa

    Sau mỗi lần như vậy, Xanh lại cầu xin chị tha thứ. Bản thân vốn mềm yếu, lại hay mủi lòng nên Ly đành tha thứ, những tưởng anh sẽ thay đổi nhưng dường như thật khó để thay đổi người đàn ông này.

    Vì nghi ngờ nên Ly đành tìm đến công ty thám tử Lương Gia nhờ điều tra giúp hành tung bên ngoài của chồng. Chị tin rằng anh ta sẽ không thể nào chối quanh co việc cặp bồ sau lưng vợ.

    Tức tưởi ly hôn vì bị phụ tình

    Nhờ thám tử theo dõi nhất cử nhất động của Xanh, phát hiện sự việc bấy lâu nay Xanh vẫn giấu vợ, Ly vô cùng ân hận vì đã đi bước nữa, khiến đời chị thêm một lần lỡ đò cay đắng.

    Lịch trình thường ngày của Xanh khá kín kẽ và không cố định, sau mỗi giờ làm anh này tranh thủ làm thêm ngoài giờ, đôi lúc lại đi chỗ này lắp máy, đi chỗ khác sửa máy. Thế nhưng, anh ít khi về nhà ngay mà thường ghé vào một nhà hàng trên đường Cách mạng tháng 8 - Quận 3.

    Tại đây, Xanh thường vào một phòng VIP và nói chuyện vui vẻ, thân mật cùng một tiếp viên trẻ tuổi, xinh xắn. Được biết, Xanh và cô gái này biết nhau được hơn nửa năm trong một lần công ty Xanh tổ chức tiệc chia tay cuộc đời độc thân của một cậu nhân viên cùng công ty anh.

    Sau buổi gặp gỡ ấy, Xanh buông vài lời trêu ghẹo, cô gái tình tứ cười duyên và họ chính thức qua lại với nhau thời gian gần đây. Xanh vẫn thường gặp người tình bằng cách đến nhà hàng trên và chỉ yêu cầu cô gái kia phục vụ bàn của anh.

    Từ khi cặp bồ, Xanh thường đợi cô gái tan làm và đưa về tận nhà trọ. Không những vậy, anh còn thuê nhà chung cư cho cô ở để tránh những tai tiếng không đáng có mỗi lần anh ở lại qua đêm. Nhiều hôm ở lại nhà người tình nhưng Xanh lại nói với vợ rằng đi lắp máy ở vùng sâu, vùng xa. Anh tưởng vợ sẽ tin, nào ngờ Ly vốn không phải là người phụ nữ đơn giản.

    Xanh say mê những lời nói ngon ngọt của người tình trẻ mà quên mất rằng có một người phụ nữ đang phải hy sinh hạnh phúc cá nhân mình để chăm lo, đối đãi tận tình với hai cậu con trai chưa lên năm, lên bốn của anh. Anh đã quên mất những lời hứa hẹn đã từng nói với vợ khi cả hai quyết định bước thêm một lần đò.

    Biết được sự thật rằng chồng đang ngoại tình, Ly hoàn toàn thất vọng, chị nghĩ đến viễn cảnh dang dở thêm một lần nữa. Chị khóc và thương cho số phận hẩm hiu của mình khi mãi chới với trong vũng lầy với những kẻ chị đã coi là chồng, dường như chị không thể nào hiểu được hạnh phúc trọn vẹn là thế nào.

    Ly chỉ thương cho hai đứa con còn nhỏ của Xanh, chúng đã chịu nỗi đau mất mẹ từ rất sớm, giờ đây, nếu chị lại bỏ rơi chúng thì tuổi thơ của hai đứa trẻ sẽ bi thảm vô cùng. Chị không thể thoát ra khỏi quyết định bỏ hay không bỏ vì vướng bận điều này.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-nuoi-con-de-cham-soc-2-con-rieng-cua-chong-van-bi-phu-bac-a45145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan