Nghi vợ ngoại tình vì phát hiện “vật thể lạ” trong vườn chuối


Chủ nhật, 29/03/2015 | 08:06


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Quần xắn ống thấp ống cao từ ngoài đồng về, anh Phương chợt khựng lại vì phát hiện "vật thể lạ" trong bụi chuối gần nhà.

(ĐSPL) - Quần xắn ống thấp ống cao từ ngoài đồng về, anh Phương chợt khựng lại vì phát hiện chiếc “áo con” có màu giống hệt của vợ nằm hớ hênh trong bụi chuối gần nhà. Lúc này anh đã mường tượng ra đủ thứ chuyện và quy chụp vợ tội ngoại tình.

Chồng cuồng ghen

Hơn 10 năm được giao nhiệm vụ xét xử những vụ ly hôn, thẩm phán Ái Mỹ Nhung (TAND Q. Cái Răng – TP. Cần Thơ) chứng kiến không biết bao nhiêu nghịch cảnh “dở khóc dở cười”.

Giữa năm 2014, những giọt nước mắt kèm theo lời tâm sự liên tục bị ngắt quãng của chị Trần Thị Hồng (27 tuổi) khiến chị Nhung lặng người xa xót.

Năm 2009, Hồng kết hôn với Nguyễn Văn Phương (30 tuổi). Hai vợ chồng được bố mẹ cho một mảnh đất nhỏ để làm ăn. Dù không đến mức giàu có nhưng ổn định. Hàng ngày Phương ra đồng làm việc còn Hồng ở nhà nuôi thêm lợn gà.

Năm 2010, hai vợ chồng chào đón con đầu lòng. Nhưng không vì thế mà cuộc sống của Hồng tốt đẹp hơn khi trong lòng chị có nỗi khổ riêng.

Nỗi khổ của Hồng đến từ tính ghen tuông vô cớ của chồng. Mặc dù Hồng không phải phụ nữ có nhan sắc nhưng Phương luôn nghĩ vợ bị những gã đàn ông trong vùng để ý, ve vãn.

 - Nghi vợ ngoại tình vì phát hiện “vật thể lạ” trong vườn chuối

Phương luôn lo lắng vợ ngoại tình và thể hiện thái độ cuồng ghen khiến Hồng rất khổ sở. Ảnh minh họa.

Chỉ cần thấy Hồng nói chuyện với đàn ông là máu ghen trong Phương nổi lên, bỏ làm lụng và liên tục đay nghiến vợ. Hay những khi Hồng ra ngoài lâu quá, vắng nhà không rõ lý do là y như rằng hôm đó Hồng phải chịu những lời cay độc từ chồng.

Chị Nhung kể: “Phương kiểm soát vợ đến mức không cho Hồng mua nội y mà tất cả đều do Phương tự chọn, tự mua. Hồng chỉ biết ngậm ngùi làm theo những gì chồng sắp đặt với suy nghĩ: Chẳng qua anh quá yêu vợ và sợ mất vợ.

Cho tới một ngày tháng 4/2014, khi Phương đi làm về ngang qua vườn chuối gần nhà. Một phát hiện làm Phương giật mình, đứng khựng lại. Đập vào mắt Phương là chiếc áo con nhìn rất quen. Phương quy chụp chiếc áo lót nhặt được ở vườn chuối chính là một trong hai cái anh tự tay mua cho vợ hồi tháng trước.

Sự thật chiếc áo bỏ quên

Lòng ghen nổi lên, như bao lần khác, Phương lại gọi vợ về tra hỏi. Trước lời buộc tội của chồng, Hồng chỉ biết lắc đầu không biết giải thích thế nào về chiếc áo bị “lạc” ra tận vườn chuối – cách nhà khoảng 100m.

Phương không thể chịu được cảnh bị “cắm sừng” nên nhất quyết viết đơn ly hôn gửi lên TAND Q.Cái Răng xin ly dị, trong khi Hồng khóc lóc theo sau.

Thẩm phán Ái Mỹ Nhung kể lại: “Ngày gọi hai vợ chồng Hồng tới hòa giải, trong khi Phương nhất mực ly hôn thì Hồng cứ nghẹn ngào khóc không nói nên lời. Biết Hồng có chuyện khó nói nên tôi yêu cầu anh Phương ra ngoài. Lúc này Hồng nức nở cho biết về chiếc áo chồng mình nhặt được”.

Hôm đó, Phương đi làm, chỉ có Hồng và con nhỏ ở nhà. Sauk hi đã hoàn thành việc nhà, Hồng bế con sang nhà hàng xóm chơi. Đến buổi chiều tối, trên đường trở về nhà chuẩn bị bữa cơm chiều thì Hồng có đi ngang qua vườn chuối. Không ngờ lúc này xuất hiện gã hàng xóm say rượu, vừa nhìn thấy Hồng, gã lao vào định cưỡng hiếp. Thật may Hồng kịp tháo chạy nhưng trong lúc vùng vẫy, Hồng bị kéo rơi chiếc áo mà không dám quay trở lại nhặt.

Kể xong nỗi khổ tâm, Hồng không quên dặn thẩm phán không được để cho Phương biết bởi cái tính ghen như vậy, Phương sẽ chẳng bao giờ tha thứ dù chị chỉ là nạn nhân. Cảm nhận được những khó khăn Hồng phải trải qua, thẩm phán Nhung tiếp tục mời Phương vào nói chuyện. Dù chị Nhung có giải thích cặn kẽ về chiếc áo đi lạc chỉ là một sự cố không may nhưng Phương vẫn khăng khăng cho rằng vợ ngoại tình và quyết đòi chia tay bằng được.

Trước những lời ghen tuông mù quáng đó, thẩm phán Ái Mỹ Nhung đành cho vợ chồng Phương về suy nghĩ thêm một thời gian. Cũng trong thời gian này, Phương không chịu đi làm mà ở nhà đay nghiến vợ khiến cuộc sống của chị gặp vô vàn mệt mỏi, ấm ức. Trước tình cảnh đó, thẩm phán Nhung biết cuộc hôn nhân không cứu vãn được nữa.

Thẩm phán Nhung kể: “Ngày ra tòa, không hiểu thông tin từ đâu mà Phương biết sự thật chiếc áo trong vườn chuối. Tôi có khuyên nếu như vợ anh bị người khác làm hại thì anh càng phải yêu thương vợ hơn chứ sao lại đòi ly hôn. Lúc đó Phương trả lời rằng: “Vợ tôi chỉ một mình tôi biết. Tôi không thể chấp nhận, tôi vẫn muốn ly hôn”.

Trước thái độ cương quyết của chồng, Hồng đành chấp nhận ký đơn ly hôn. “Chứng kiến cảnh đó, tôi ái ngại cho Hồng và cho những người phụ nữ phải chịu khổ vì thói ghen tuông, không biết lý lẽ của những gã chồng mù quáng”, thẩm phán Nhung nói.

P.V

Clip full: "Người ấy" EXO thể hiện thành công tại Music Bank in Hà Nội

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-vo-ngoai-tinh-vi-phat-hien-vat-the-la-trong-vuon-chuoi-a89041.html