+Aa-
    Zalo

    Người vợ khuyết tật chăm sóc cả gia đình bằng đôi chân

    ĐS&PL (ĐSPL) - Câu chuyện về người phụ nữ khuyết tật 49 tuổi ở Trung Quốc đã dùng đôi chân của mình để chăm sóc gia đình gây xôn xao.

    (ĐSPL) – Bai Aixiang có thể nấu cơm, rửa bát và giặt quần áo, thêu tranh, đan tất và cắt tóc cho chồng bằng chính đôi chân của mình.

    Câu chuyện về người phụ nữ khuyết tật 49 tuổi ở thị trấn Keyuan, Ninh Hạ, Trung Quốc đã dùng đôi chân của mình để sử dụng tất cả các vật dụng trong gia đình, cắt tóc cho chồng đang được chia sẻ và gây xôn xao trên các trang mạng xã hội Trung Quốc.

    Bai Aixiang dùng đôi chân của mình để rửa bát. Ảnh: Shanghaiist.

    Theo thông tin trên Ningxia News, đôi tay của Bai Aixiang đã bị biến dạng sau khi cô mắc bệnh bại liệt vào năm 12 tuổi. Không thể dùng tay để tự chăm sóc bản thân mình, cô đã cố gắng sử dụng đôi chân của mình để làm tất cả mọi việc. Bây giờ, Bao Aixiang có thể nấu cơm, rửa bát và giặt quần áo, thêu tranh, đan tất và thậm chí là cắt tóc cho chồng bằng đôi chân của mình.

    Chồng của cô tên là Ma Wanwa, họ đã kết hôn vào năm 1999 khi đó Ma Wanwa 54 tuổi và cô 33 tuổi. Lúc đầu cô đã từ chối lời cầu hôn của chồng mình bởi lí do chênh lệch tuổi tác quá lớn. Sau khi được gia đình thuyết phục, Bai Aixiang đã đồng ý.

    Cô dùng đôi chân của mình để chăm sóc gia đình. Ảnh: Shanghaiist.

    Thậm chí là dùng chân để cắt tóc cho chồng. Ảnh: Shanghaiist.
    Những bức tranh do cô dùng đôi chân của mình thêu. Ảnh: Shanghaiist.

    Theo lời cô chia sẻ, cô đã mất 2 năm để tập làm tất cả mọi việc bằng đôi chân của mình, vì thế bây giờ chân cô có nhiều vết dao cắt và vết chai để lại trên đôi chân của mình.

    Nụ cười hạnh phúc của 2 vợ chồng. Ảnh: Shanghaiist.

    Những người dân trong làng cũng phải công nhận Bai Aixiang là người phụ nữ có nghị lực. Tất cả mọi việc trong gia đình cô đều làm rất tốt và còn giúp đỡ cả hàng xóm khi họ cần.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-vo-khuyet-tat-cham-soc-ca-gia-dinh-bang-doi-chan-a81214.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan