+Aa-
    Zalo

    Gia Lâm (Hà Nội): Hỗ trợ người dân duy trì sản xuất, đẩy mạnh tiêu thụ nông sản trong đại dịch COVID – 19

    • DSPL
    ĐS&PL Tạo điều kiện cho việc vận chuyển nông sản qua các chốt, khuyến khích đẩy mạnh sản xuất, kết nối nguồn nông sản cho các tổ chức trong và ngoài huyện,... là những giải pháp huyện Gia Lâm đang thực hiện để giúp bà con đẩy mạnh tiêu thụ nguồn nông sản bị ùn ứ.

    Theo ghi nhận của PV, tại xã Đông Dư, huyện Gia Lâm, phần lớn diện tích trồng rau mùi được bà con nông dân xuống giống sản xuất tạo nguồn thu nhập ổn định cho nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên, hiện do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên nông sản sau khi thu hoạch rơi vào tình trạng khó tiêu thụ. Nếu bán ra được thì giá cả không cao so với trước, gây nhiều khó khăn cho bà con nông dân.

    sequence 0500044512still002
    Hiện do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên nông sản sau khi thu hoạch rơi vào tình trạng khó tiêu thụ.

    Nhãn cũng là một trong những loại cây trồng là thế mạnh tại huyện Gia Lâm. Do chăm sóc đúng kỹ thuật nên sản lượng nhãn tại huyện Gia Lâm năm nay đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên, sức tiêu thụ mặt hàng này lại giảm do ảnh hưởng của dịch bệnh và vận chuyển khó khăn khiến giá nhãn thu mua tại vườn cũng giảm đáng kể.

    sequence 0500062624still001
    Sức tiêu thụ mặt hàng này lại giảm do ảnh hưởng của dịch bệnh và vận chuyển khó khăn
    khiến giá nhãn thu mua tại vườn cũng giảm

    Trước thực tế khó khăn của người dân trong việc sản xuất, tiêu thụ nông sản mùa dịch, ngành chức năng huyện Gia Lâm đã tăng cường triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Qua đó, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

    Trao đổi với Đời sống và Pháp luật, bà Hoàng Thị Thuý Nga, Phó phòng Kinh tế cho biết, nhận thấy những vấn đề liên quan đến việc tiêu thụ nông sản bị ùn ứ, đơn vị này đã tham mưu cho lãnh đạo huyện một số biện pháp để thúc đẩy tiêu thụ nông sản một cách nhanh nhất.

    Đề xuất ưu tiên những phương tiện tham gia vận chuyển nông sản qua các chốt phòng chống dịch một cách thuận tiện… Đồng thời, tham mưu lãnh đạo huyện chỉ đạo các xã, thị trấn có vùng sản xuất tiếp tục đẩy mạnh sản xuất duy trì đảm bảo được mục tiêu kép. Từ đó, cung cấp nguồn hàng cho thị trường huyện và thành phố.

    Không những vậy, sự có mặt của hội Phụ nữ và hội Nông dân huyện Gia Lâm cũng thúc đẩy việc tiêu thụ nông sản một cách hiệu quả bằng việc kết nối nguồn nông sản cho nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài huyện.

    Với sự vào cuộc rất kịp thời của lãnh đạo UBND huyện và sự chung sức của người nông dân cũng như các công ty, doanh nghiệp mà đến thời điểm này, hoạt động sản xuất nông nghiệp tại huyện Gia Lâm bước đầu đã vượt qua những khó khăn, qua đó làm nguồn lực sẵn sàng đẩy mạnh sản xuất trong thời gian tới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-lam-ha-noi-ho-tro-nguo-i-dan-duy-tri-san-xuat-day-manh-tieu-thu-nong-san-trong-dai-dich-covid-19-a511489.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.