+Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay ngày 17/11: Vàng áp ngưỡng 62 triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Giá vàng hôm nay ngày 17/11: Giá vàng trong nước tại một số hệ thống có xu hướng điều chỉnh ngược nhau, tuy nhiên vẫn giao dịch ở mức cao.

    Tính đến đầu giờ sáng hôm nay 17/11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.851 USD/ounce, giảm 12 USD so với phiên giao dịch liền trước.

    gia vang ho0m nay ngay 17 11 dspl
    Giá vàng trong nước điều chỉnh tăng giảm khác nhau tại các hệ thống. Ảnh minh họa

    Theo giới phân tích, giá vàng thế giới đêm qua biến động rất mạnh khi thị trường chưa lắng dịu nỗi lo lạm phát thế giới gia tăng.

    Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục tăng mạnh và lên gần mức cao nhất trong 5 tháng ngay cả khi thông tin cho thấy người tiêu dùng Mỹ chi tiêu nhiều hơn so với dự báo trong tháng 10 vừa qua.

    Theo Bộ Thương mại Mỹ, tổng mức bán lẻ của nước này tăng 1,7% trong tháng trước, cao hơn so với mức dự báo tăng 1,3%. So với cùng kỳ năm trước, doanh số bán lẻ tăng 16,3%.

    Bên cạnh đó, vàng tăng giá còn do các thị trường chứng khoán thế giới chùng lại sau đợt tăng liên tiếp kéo dài và dồn dập lập kỷ lục trước đó. Giới đầu tư cân đối những báo cáo lợi nhuận tích cực của doanh nghiệp với những rủi ro về lạm phát và số ca nhiễm Covid gia tăng tại châu Á, châu Âu và cả một số khu vực ở Mỹ.

    Mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu tăng mạnh cũng đẩy giá của kim loại quý này lên cao. Nhiều dự báo cho rằng, giá dầu thô có thể lên mức 100 USD/thùng do sức cầu tăng mạnh sau đại dịch.

    Tại thị trường trong nước, một số hệ thống có xu hướng điều chỉnh giá vàng tăng giảm ngược nhau, tuy nhiên vẫn giao dịch ở mức cao, thậm chí tiến sát mốc 62 triệu đồng/lượng.

    Cập nhật lúc 8h30 ngày 17/11, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC niêm yết ở mức 60,80- 61,55 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), giảm mạnh ở cả hai chiều.

    Tại Tập đoàn Doji và PNJ, giá vàng đều giữ nguyên so với mức giá phiên trước đó, khi lần lượt niêm yết giá mua vào- bán ra lần lượt ở mức 61,20-61,80 triệu đồng/lượng và 60,80- 61,55 triệu đồng/lượng.

    Giá vàng tại hệ thống Phú Quý SJC đang có mức giảm mạnh nhất với 600.000 đồng ở chiều mua vào và 700.000 tại chiều bán ra. Theo đó, giá vàng SJC tại Phú Quý ở mức 60,80-61,50 triệu đồng/lượng.

    Bảo Tín Minh Châu hiện đang niêm yết giá vàng bán ra ở mức cao nhất trong số các hệ thống vàng bạc đá quý tên tuổi trong nước, ở mức 61,9 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng mua vào của thương hiệu này là 61,05 triệu đồng/lượng.

    Trên đây là thông tin mới nhất về giá vàng hôm nay 17/11/2021. Trang Đời sống & pháp luật Online cập nhật thông tin giá vàng mới nhất.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-ngay-17-11-2021-vang-ap-nguong-62-trieu-dong-a519448.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan