+Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay ngày 3/10: Vàng trong nước ít biến động trong khi thế giới tăng dữ dội

    • DSPL
    ĐS&PL Giá vàng hôm nay 3/10/2021: Giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao vượt 1.762 USD, trong khi đó, giá vàng trong nước giao dịch quanh khu vực 56 – 57 triệu đồng/lượng.

    Đầu ngày 3/10 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang đứng mức 1.761 USD/ounce, tăng 6 USD mỗi ounce. Quy đổi theo tỷ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 48,53 triệu đồng/lượng (chưa gồm thuế, phí).

    gia vang hom nay 3 10 dspl
    Giá vàng thế giới dự báo tăng trong tuần tới. Ảnh minh họa

    Theo dữ liệu thống kê từ sàn Kitco, giá kim loại quý này đang diễn biến tích cực nhưng trong 30 ngày gần nhất vẫn giảm 2,9%, tương ứng mỗi ounce giảm tới 53,6%.

    Theo giới phân tích, giá vàng thế giới tăng trong bối cảnh USD kém hấp dẫn nhà đầu tư, lạm phát tại Mỹ có thể tiếp tục nóng lên.

    Một số quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhận định nguồn cung hàng hóa toàn cầu bị hạn chế do COVID-19 có thể dẫn đến lạm phát cao tại các quốc gia có nền kinh tế lớn. Đặc biệt, lạm phát tại Mỹ năm 2021 có thể tăng cao hơn so với mức tăng dự kiến là 4%.

    Nhận định này làm giới đầu tư hạn chế nắm giữ USD, giúp giá vàng có động lực đi lên.

    Về giá vàng tuần tới, các nhà phân tích cho rằng nguy cơ lạm phát đang trở lại khi cuộc khủng hoảng năng lượng rình rập châu Âu và Trung Quốc mà cụ thể là tình trạng thiếu hụt năng lượng được dự kiến sẽ khó giải quyết một sớm một chiều.

    Đây được coi là một tin tốt đối với vàng. Bên cạnh đó, mặt hàng hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu dự báo sẽ tiếp tục tăng trong một thời gian tới.

    Khảo sát mới nhất của Kitco cũng cho thấy kết quả lạc quan: 50% chuyên gia được hỏi tin rằng vàng sẽ tăng giá trong tuần tới.

    Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC lần lượt tại 56,55 - 57,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

    Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại 56,60 - 57,6 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

    Giá vàng mua vào – bán ra tại Tập đoàn Phú Quý là 57,05 - 57,60 triệu đồng/lượng.

    Bảo tín Minh Châu niêm yết giá vàng mua vào – bán ra ở mức 57,08 - 57,58 triệu đồng/lượng.

    Trên đây là thông tin mới nhất về giá vàng hôm nay 3/10/2021. Trang Đời sống & pháp luật Online cập nhật thông tin giá vàng mới nhất.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-ngay-3-10-2021-vang-trong-nuoc-it-bien-dong-trong-khi-the-gioi-tang-du-doi-a515075.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan