+Aa-
    Zalo

    Giải pháp cho các cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn từ Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Nhã

    • DSPL
    ĐS&PL Là giám đốc của Trung tâm hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Bưu Điện, với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản phụ khoa, 10 năm chuyên sâu về hỗ trợ sinh sản,....

    Là giám đốc của Trung tâm hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Bưu Điện, với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản phụ khoa, 10 năm chuyên sâu về hỗ trợ sinh sản, bác sĩ Nguyễn Thị Nhã còn rất nổi tiếng trong cộng đồng các cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn. Mời độc giả cùng xem những chia sẻ của bác sĩ về những nguyên nhân và giải pháp cần thiết dành cho các cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn.

    Tỷ lệ vô sinh ở nam và nữ là ngang nhau

    PV: Thưa bác sĩ, bác sĩ có thể cho biết nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới là gì?

    Bác sĩ Nguyễn Thị Nhã: Trên thực tế khám điều trị bệnh, chúng tôi nhận thấy nguyên nhân vô sinh ở nữ bao gồm: nguyên nhân bẩm sinh, nguyên nhân thực thể và nguyên nhân nội tiết. Nguyên nhân bẩm sinh là những bất thường về hệ sinh dục như không có vòi trứng, không có tử cung v.v... Nguyên nhân thực thể như tắc vòi trứng, dính buồng tử cung v.v... không thể phóng noãn. Nguyên nhân thứ ba là nguyên nhân nội tiết, nội tiết kém, gây suy buồng trứng, buồng trứng đa nang, rối loạn buồng trứng v.v....

    PV: Ngoài những nguyên nhân bẩm sinh thì những yếu tố nào làm tăng nguy cơ vô sinh nữ thưa bác sĩ?

    Bác sĩ Nguyễn Thị Nhã: Những yếu tố làm tăng nguy cơ vô sinh nữ có rất nhiều, như vệ sinh không tốt, nạo hút thai dẫn đến viêm nhiễm, nguyên nhân do tuổi tác cao, chế độ sinh hoạt, áp lực công việc v.v... cũng khiến khả năng sinh sản của nữ suy giảm, khó có thai

    PV: Vậy nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới là gì thưa bác sĩ?

    Bác sĩ Nguyễn Thị Nhã: Nguyên nhân vô sinh ở nam giới có rất nhiều. Đó là nguyên nhân không có tinh trùng do bẩm sinh, hoặc do mắc các bệnh như quai bị, teo tinh hoàn. Còn có nguyên nhân tinh trùng yếu do áp lực công việc cuộc sống, thể trạng... Ngoài ra còn có nguyên nhân thực thể như viêm nhiễm tắc ống dẫn tinh v.v...

    PV: Như vậy, tỷ lệ vô sinh ở nam và nữ là như thế nào thưa bác sĩ?

    Bác sĩ Nguyễn Thị Nhã: Trước đây khi hai vợ chồng lấy nhau mà chưa có con thì người ta thường cho rằng nguyên nhân là do người vợ. Nhưng theo thống kê của chúng tôi, thì nguyên nhân vô sinh do nam và nữ là ngang nhau, đều chiếm tỉ lệ là 40%, còn lại 10% là do cả hai vợ chồng, 10% là không rõ nguyên nhân. 

    Giải pháp nào cho các cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn?

    PV: Thưa bác sĩ, như ở trên bác sĩ có chia sẻ thì vấn đề nội tiết, thể trạng của nam và nữ cũng đóng vai trò khá quan trọng để có thể thụ thai thành công đúng không bác sĩ?

    Bác sĩ Nguyễn Thị Nhã: Đúng như vậy, rất nhiều trường hợp khó thụ thai do rối loạn nội tiết, thể trạng yếu. Như ở trên tôi đã nói, ở nữ giới nội tiết kém có thể dẫn đến suy buồng trứng, rối loạn buồng trứng; ở nam giới nội tiết, sức khỏe kém có thể dẫn đến tinh trùng yếu, loãng... cũng rất khó để thụ thai. Không những vậy, trong quá trình chúng tôi thực hiện các phương pháp như IUI (thụ tinh nhân tạo), IVF (thụ tinh trong ống nghiệm), ICSI (bơm tinh trùng vào bào tương noãn), IVM (nuôi trưởng thành trứng trong ống nghiệm)... cho thấy sức khỏe thể trạng, tinh thần của cả vợ và chồng cũng đóng vai trò quan trọng không kém các yếu tố khác để quyết định thành công các biện pháp mang thai này.

    PV: Thưa bác sĩ, thời gian vừa qua độc gỉa có gửi thư và hỏi về sản phẩm Gotowomen TW3Gotosan TW3 có thể giúp tăng cường khả năng mang thai tự nhiên, xin hỏi bác sĩ thông tin về hai sản phẩm này?

    Bác sĩ Nguyễn Thị Nhã: Trong quá trình khám chữa bệnh, chúng tôi cũng cho bệnh nhân dùng những chế phẩm như vậy, cũng có những bệnh nhân họ đã dùng rồi và có đến hỏi để được tư vấn thêm. Theo kinh nghiệm của tôi, chế phẩm Gotosan TW3 có thành phần là kẽm, các yếu tố vi lượng, vitamin và các thành phần để tăng sinh tinh trùng, tăng khả năng di động của tinh trùng, giảm gốc oxy hóa tự do trên cơ thể, làm tăng chất lượng của tinh trùng, đồng thời tăng sức khỏe thể chất, nhờ vậy tỉ lệ mang thai của người vợ cũng tăng lên. Có nhiều bệnh nhân chúng tôi cho dùng Gotosan TW3 đều đã mang lại kết quả khá tốt.

    Còn chế phẩm dành cho nữ là Gotowomen TW3 có các tiền chất để tạo nên nội tiết tố nữ, như estrogen làm cho niêm mạc tử cung tốt hơn, chống rối loạn chuyển hóa, chống rối loạn phóng noãn. Có bệnh nhân không có phóng noãn thì khi dùng phòng noãn bình thường trở lại. Bên cạnh đó, dùng chế phẩm này cũng tăng cường sức khỏe, khi sức khỏe được tăng cường thì sẽ tăng khả năng thụ thai. Cũng có nhiều trường hợp hiếm muộn không rõ nguyên nhân, thì sau khi dùng chế phẩm này đã có thai tự nhiên. Ngoài ra, với các trường hợp bệnh nhân hiếm muộn có nguyên nhân rõ ràng, thì trước khi tiến hành các kỹ thuật như IVF, IUI... thì chúng tôi cũng tư vấn chế độ ăn uống và dùng chế phẩm này trước hai tháng, và rõ ràng là khi dùng thì hiệu quả và mức độ thành công của ca thực hiện là cao hơn.

    PV: Có một độc giả thì hỏi rằng: "Vợ chồng em bị vô sinh thứ phát, khi đi khám thì được biết do chồng bị tinh trùng loãng. Được biết Gotosan TW3 có thể tăng chất lượng và số lượng tinh trùng, tăng khả năng mang thai tự nhiên. Xin hỏi chồng em có thể sử dụng được không?" . Xin bác sĩ giải đáp?

    Bác sĩ Nguyễn Thị Nhã: Em dùng tốt em ạ. Vì Gotosan TW3 có các thành phần như kẽm, vitamin, các yếu tố vi lượng... làm tăng khả năng sản sinh tinh trùng, tăng độ di động của tinh trùng, tăng chất lượng của tinh trùng, giúp nam giới sung mãn, sức khỏe sinh sản được cải thiện rõ rệt.

    PV: Bác sĩ có lời khuyên gì với các cặp vợ chồng để phòng ngừa hiếm muộn thưa bác sĩ?

    Bác sĩ Nguyễn Thị Nhã: Chúng ta đều biết nguyên nhân gây ra hiếm muộn đều có biện pháp phòng ngừa được. Phụ nữ, nam giới không nên kết hôn quá muộn, chúng ta nên thực hiện cuộc sống một vợ một chồng, đời sống lành mạnh. Ngoài ra, tâm lý lạc quan, thoải mái cũng để đảm bảo sức khỏe sinh sản được tốt nhất.

    PV: Xin cảm ơn bác sĩ!

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-phap-cho-cac-cap-vo-chong-vo-sinh-hiem-muon-tu-bac-si-cki-nguyen-thi-nha-a325788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan