Bộ Văn hoá lên tiếng việc Xuân Bắc - Anh Tú "tranh ghế" Giám đốc Nhà hát kịch


Thứ 5, 14/09/2017 | 13:40


Theo Thứ trưởng Bộ VHTT&DL: Vị trí tân Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam được dư luận vô cùng quan tâm, việc bổ nhiệm sẽ phải làm theo quy trình và nguyện vọng của anh em

Theo Thứ trưởng Bộ VHTT&DL: Vị trí tân Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam được dư luận vô cùng quan tâm, việc bổ nhiệm sẽ phải làm theo quy trình và nguyện vọng của anh em nghệ sĩ.

Báo Dân trí đăng tải thông tin, sáng ngày 13/9, đại diện lãnh đạo Bộ VHTT&DL đã trao quyết định nghỉ hưu cho ông Nguyễn Thế Vinh - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam. Tuy vậy, đây mới chỉ là việc nhận quyết định, còn ngày ông Vinh nghỉ hưu chính thức là 1/11.

Trước câu hỏi “Ông sẽ bàn giao công việc cho ai và Nhà hát Kịch Việt Nam đã chọn được người nào đảm nhiệm vị trí Giám đốc?”, ông Vinh cho biết, quyết định bổ nhiệm ai thay thế ông chèo lái “con thuyền” Nhà hát Kịch Việt Nam là của Bộ VHTT&DL và ông chưa hay biết gì về kế hoạch đó cả.

Ông Nguyễn Thế Vinh (áo đen chấm trắng) trong ngày nhận quyết định nghỉ hưu - Ảnh: báo Vietnamnet

Theo báo Vietnamnet, vị trí tân Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam được dư luận vô cùng quan tâm bởi hiện tại nhà hát có 2 Phó giám đốc rất nổi tiếng, NSND Anh Tú và NSƯT Xuân Bắc.

Liên quan đến vấn đề này, Vương Duy Biên - Thứ trưởng bộ VHTT&DL cho biết: "Bộ VHTT&DL sẽ phải cử người xuống nhà hát Kịch Việt Nam để lấy ý kiến của cơ sở. Mọi việc sẽ làm đúng theo quy trình, bổ nhiệm phải làm theo sự ủng hộ của cơ sở bầu lên. Cả hai đều là những nghệ sĩ có thành tích tốt, Anh Tú là NSND, được tín nhiệm lâu năm, còn Xuân Bắc là một nghệ sĩ trẻ, có nhiệt huyết. Chúng tôi sẽ thể theo nguyện vọng của anh em thôi".

Trong một diễn biến khác, báo Tri thức trực tuyến đưa tin, mới đây, dư luận xôn xao với việc bà Nguyễn Hồng Nhung (vợ nghệ sĩ Xuân Bắc, giảng viên trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội) livestream bày tỏ sự bức xúc vì "bị NSND Anh Tú, Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam can thiệp vào việc chấm thi" và phải giảng dạy 14 năm trong điều kiện thiếu thốn cơ sở vật chất.

Phản ứng lại, NSND Anh Tú khẳng định "rất quý Xuân Bắc và không hại gì vợ cậu ấy". Ngoài ra, NSND Anh Tú tiết lộ, trưa 13/9, ông và Xuân Bắc đã gặp gỡ tại buổi liên hoan của Nhà hát Kịch Việt Nam. Hai người vẫn nói chuyện bình thường chứ không hề có gì xích mích.

Ông Nguyễn Thế Vinh sinh năm 1957, quê gốc Ninh Bình, từng theo học nhạc công khóa 6 (1973 - 1977) trường Nghệ thuật Quân đội nay là Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

Ông được bổ nhiệm làm Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam vào năm 2012. Thời điểm đó, ông Nguyễn Thế Vinh là một trong hai vị phó Giám đốc năng động của Nhà hát Tuổi trẻ, đảm đương nhiều trọng trách về quan hệ ngoại giao, marketing lẫn tài chính của Nhà hát trong hơn 10 năm.

Ông Nguyễn Thế Vinh tiếp quản vị trí Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam khi Nhà hát trong hoàn cảnh không thuận lợi, cơ sở vật chất xuống cấp trầm trọng, rạp biểu diễn chỉ 150 ghế, cơ ngơi là một toà nhà nhếch nhác phía sau Nhà hát Lớn Hà Nội, đội ngũ cán bộ thiếu và yếu, tất cả các phòng đều không có trưởng, chỉ có phó. (Theo Dân trí)


(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-van-hoa-len-tieng-viec-xuan-bac---anh-tu-tranh-ghe-giam-doc-nha-hat-kich-a201947.html