“Choáng” với khối tài sản siêu khủng hơn 8.000 tỷ của ngôi sao võ thuật Thành Long


Thứ 5, 07/11/2019 | 14:31


Tính đến tháng 7/2019, khối tài sản của Thành Long ước tính lên đến 8.100 tỷ và được xếp vào danh sách những người giàu nhất Trung Quốc.

Tính tháng 7/2019, khối tài sản của Thành Long ước tính lên đến 8.100 tỷ và được xếp vào danh sách những người giàu nhất Trung Quốc.

Thành Long là một diễn viên, đạo diễn, ca sĩ, chỉ đạo võ thuật kiêm doanh nhân thành đạt của Trung Quốc. Mới đây, trang Sohu gây chú ý khi đăng tải bài viết về cát xê của Thành Long.

Theo đó, 3 bộ phim mà Thành Long tham gia là Art of War, Đại nguyên soái và Five Against a Bullet có mức thù lao dành cho anh lên tới 80 triệu NDT (khoảng 270 tỷ đồng) mỗi phim. Điều này có nghĩa Thành Long đóng 3 bộ phim, bỏ túi tới 240 triệu NDT (hơn 800 tỷ đồng).

Thành Long là diễn viên giàu nức tiếng của showbiz Hoa ngữ

Ông là nghệ sĩ thành công cả ở nghiệp diễn và kinh doanh. Theo Sina, tính đến tháng 7/2019, khối tài sản của Thành Long ước tính lên đến 8.100 tỷ và được xếp vào danh sách những người giàu nhất Trung Quốc. Nguồn thu nhập chủ yếu của Thành Long đến từ hoạt động sản xuất và phân phối các tác phẩm điện ảnh cùng với cát-xê đóng phim. 

Những năm 90 của thế kỷ trước, người dân Hồng Kông ít ai không biết đến cụm từ "Lưỡng Châu nhất Thành"."Lưỡng Châu" là chỉ hai ngôi sao họ Châu là Châu Nhuận Phát và Châu Tinh Trì còn "nhất Thành" là chỉ ngôi sao hành động nổi tiếng Thành Long. Cụm từ trên cũng có ý chỉ, những phim do bộ ba Lưỡng Châu nhất Thành góp mặt chắc chắn đều "cháy rạp".

Độ giàu có của Thành Long khiến nhiều người choáng váng

Tên tuổi và danh tiếng của Thành Long trong thời kỳ vàng son đã có ảnh hưởng vô cùng lớn, không chỉ đối với người hâm mộ mà ngay cả đồng nghiệp đều phải kính nể.

Khi đã tạo dựng được vị thế vững chãi ở kinh đô điện ảnh Hollywood, danh tiếng và giá cát-xê của Thành Long nhờ vậy cũng lên như diều gặp gió. Ví dụ, với bộ phim Rush Hour 3/Giờ cao điểm 3, cát-xê của Thành Long nhận được khi đó là 15 triệu USD, cộng thêm 15% thu nhập từ lợi nhuận phòng vé. Không những thế, Thành Long còn được hoàn toàn thu lợi từ quyền phát hành Rush Hour 3 tại khu vực Trung Quốc và Hồng Kông.

Với bộ phim Vua kungfu, cát-xê của Thành Long ở mức 15 triệu USD kèm theo quyền phát hành và nhiều khoản lợi tức thu về từ bộ phim. Chỉ tính riêng bộ phim này đã đủ mang lại thu nhập hàng triệu đô cho Thành Long.

Cuối năm 2013, truyền thông Hoa ngữ xuất hiện bảng Danh sách sao Hoa ngữ có cát-xê cao nhất năm 2013, nổi bật tên tuổi hai ngôi sao Lý Liên Kiệt với 60 triệu NDT (204 tỉ đồng) và Thành Long với 50 triệu NDT (170 tỉ đồng).

Thành Long sở hữu 2 phi cơ riêng hoàng tráng và xa hoa

Được biết, Thành Long hiện đang sở hữu 30 chiếc xe sang trị giá hàng chục triệu tệ (hàng chục tỉ đồng). Nhờ đầu óc nhanh nhạy, hiện tại ngôi sao hành động cũng sở hữu nhiều lô đất, khu biệt thự rải rác khắp Trung Quốc, Hồng Kông, Hollywood và Australia. Trong số đó có biệt thự ở đồi Beverly Hills, nơi quy tụ các ngôi sao Hollywood giàu có. Biệt thự này có trị giá 6,7 triệu đô, được trang bị đầy đủ tiện nghi cao cấp với 5 phòng riêng cùng hội trường lớn, hầm rượu, phòng khách, phòng ăn, phòng giải trí cho cả gia đình, bể sục massage và hầm để rượu.

Năm 2004, ngôi sao võ thuật kiếm được gần 10 triệu USD nhờ bán bất động sản ở Hồng Kông nhân lúc nhà đất đang sốt giá. Một năm sau đó, Thành Long lại thu về 30 triệu USD nhờ căn biệt thự ở đồi Beverly Hills.

Năm 2010, ông đã mua lô đất tại quận Đông Thành, Bắc Kinh trị giá 40 triệu NDT (136 tỉ đồng) với tổng diện tích 1.200 m2. Theo một nguồn thạo tin cho biết, độ cao cấp và xa xỉ của căn biệt thự này không kém một nhà hàng sang trọng bậc nhất ở Trung Quốc.

Với đầu óc đầu tư nhanh nhạy, ước tính mỗi năm thu nhập từ bất động sản của Thành Long là 70 triệu HKD ( gần 200 tỷ đồng). Độ giàu có của Thành Long còn được thể hiện khi ông sẵn sàng chi ra hàng chục triệu NDT mua biệt thự thiết kế độc đáo… làm quà tặng vợ.

Dù đã tuyên bố giải nghệ nhưng mới đây, Thành Long vẫn thu về hàng trăm tỷ tiền cát xê.

Thành Long bắt đầu sưu tập nhà cổ từ năm 1985. Chỉ trong vòng vài năm ông đã sở hữu được 7 gian nhà gỗ cổ theo kiến trúc nhà rường truyền thống An Huy và 2 gian vọng lầu, hiện đang được bảo quản tại thành phố Tô Châu.

Thành Long từng chia sẻ trên blog cá nhân: “20 năm trước theo lời giới thiệu, tôi đã mua 10 công trình kiến trúc cổ ở An Huy, Trung Quốc và có ý định làm nơi dưỡng già cho cha mẹ. Đáng tiếc là cha mẹ tôi lại đều lần lượt qua đời. 10 công trình này bao gồm đại sảnh hội trường, sân khấu, đình vãn cảnh theo kiến trúc gỗ cổ Huệ Châu và đang có nguy cơ làm mồi cho bọn mối mọt phá hủy". Sau đó các kiến trúc nhà cổ bày hầu hết đều được Thành Long quyên góp cho chính quyền địa phương phục vụ cho các lợi ích công.

Ngoài ra Thành Long còn sở hữu bộ sưu tập đồ cổ vô cùng đáng giá. Trong một bài phỏng vấn, "vua hài kungfu" từng tiết lộ, bộ sưu tập của ông nếu bày tất cả ra có thể chất đầy 8 xe tải. Những vật sưu tập của Thành Long bao gồm bức họa quý Mã yên của danh họa lừng danh Từ Bi Hồng có trị giá hơn 20 triệu NDT (khoảng 70 tỉ đồng).

Đáng chú ý là hai yên ngựa cổ giá trị hơn 2 triệu NDT (gần 7 tỷ đồng), hàng chục nghìn cổ vật làm từ gỗ từ đàn trị giá hàng trăm tỉ đồng. Ngoài ra, trong bộ sưu tập của Thành Long còn có hàng chục ngàn sản phẩm làm từ loại gỗ tử đàn quý hiếm trị giá hàng trăm triệu NDT, được sưu tập trong vòng hơn 20 năm qua. Trong đó, nổi bật nhất là chiếc bàn hình vuông điêu khắc họa tiết tinh xảo bằng gỗ tử đàn có giá trị 2,8 triệu tệ (9,5 tỉ đồng), một bộ đũa gỗ tử đàn giá trị 2.000 tệ...

Với số tiền khổng lồ, Thành Long có đến 2 chiếc phi cơ riêng với tổng trị giá hơn 1000 tỷ đồng. Cả 2 chiếc phi cơ riêng của Thành Long đều được được trang hoàng rất xa hoa và đầy đủ. Ngoài việc sử dụng phi cơ riêng đi công tác, Thành Long còn sử dụng vào mục đích từ thiện khi phải đi cứu nạn ở những nơi nguy cấp. Chi phí cho mỗi lần bay của mỗi chiếc phi cơ lên đến hơn 10.000 nhân dân tệ...

Vũ Đậu (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-voi-khoi-tai-san-sieu-khung-hon-8000-ty-cua-ngoi-sao-vo-thuat-thanh-long-a299974.html