5 người phụ nữ gắn liền với diễn viên võ thuật huyền thoại Lý Tiểu Long


Thứ 7, 16/05/2020 | 12:18


Cùng sự kiện

Cuộc đời ngắn ngủi của Lý Tiểu Long gắn liền với sự xuất hiện của 5 người phụ nữ. Từ người mẹ hiền, những mối tình thị phi cho đến vợ và con gái của ông.

Cuộc đời ngắn ngủi của Lý Tiểu Long gắn liền với sự xuất hiện của 5 người phụ nữ. Từ người mẹ hiền, những mối tình thị phi cho đến vợ và con gái của ông.

Hà Ái Du

Lý Tiểu Long bên mẫu thân Hà Ái Du.

Mẫu thân của Lý Tiểu Long là Hà Ái Du, người đẹp nổi tiếng một thời, là con cháu của dòng họ Hà danh giá tại Hồng Kông. Nhiều tư liệu về nam diễn viên ở Hong Kong và Đài Loan từ lâu đều ghi tên thân mẫu của ông là Hà Kim Đường. Tuy nhiên, chỉ khi chị gái ông là Lý Thu Nguyên (Phoede Lee) đang định cư ở Mỹ đã cho biết: "Tên mẹ tôi là Hà Ái Du, cháu gái của hiệp sĩ Hà Đông (Sir Robert Hotung), một doanh nhân thành đạt và nổi tiếng của Hong Kong".

Miêu Khả Tú

Lý Tiểu Long bên người tình màn ảnh Miêu Khả Tú.

Người phụ nữ thứ 2 thường được nhắc đến trong cuộc đời của Lý Tiểu Long là diễn viên Miêu Khả Tú.

Nữ diễn viên Hồng Kông họ Miêu từng một thời được xem là người tình của Lý Tiểu Long sau khi đóng một loạt phim của Lý vào đầu thập niên 1970 lúc tròn 20 tuổi. Khả Tú nổi tiếng sau loạt phim đóng cặp với Lý: Đường Sơn đại huynh (1971), Tinh võ môn và Mãnh long quá giang (1972).

Miêu Khả Tú được mệnh danh là người đẹp thập toàn thập mỹ bởi bà luôn biết cách khoe vẻ xinh đẹp thanh tú, dịu dàng, đáng yêu ngay cả trong phim và ngoài đời thường.

Nữ diễn viên sinh năm 1952 được báo giới gán cho biệt danh “hồng nhan tri kỷ” của Lý Tiểu Long. Đầu năm 1973, Lý mời Khả Tú tham gia phim Tử vong du hí nhưng bà từ chối vì e ngại mối quan hệ thêm khắng khít, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình Lý. Ngày nghe tin Lý mất, bà đã quỳ bên linh cữu, khóc rất nhiều.

Đinh Bội

Đinh Bội nhận phải nhiều chỉ trích về mối quan hệ với Lý Tiểu Long.

Đinh Bội là người phụ nữ nổi tiếng gắn liền tên tuổi của mình với 3 chữ Lý Tiểu Long, nhưng là những tin đồn scandal bủa vây mối quan hệ của 2 người. Đỉnh điểm là việc Đinh Bội trở thành "đích ngắm" của dư luận khi cái chết đột ngột của Lý Tiểu Long lại ngay chính trên giường của bà.

Theo một số nguồn tin cho biết, hiện tại Đinh Bộ đã tái hôn với Trần Lam và bà đã rời xa khỏi làng giải trí, sống hạnh phúc ở Hồng Kông, bên cạnh cô con gái riêng của chồng cũ Hướng Cường Hoa.

Mối tình đặc biệt nhất

Lý Tiểu Long và vợ Linda hồi trẻ.

Sau khi mở trường dạy võ tại ĐH Washington, Lý Tiểu Long nhận thêm một nữ học trò đặc biệt. Đó chính là Linda Emery, cô gái mang hai dòng máu Anh và Thụy Điển, kém hơn Lý 5 tuổi, sinh tại Everett, bang Washington (Mỹ). Nói là đặc biệt bởi Linda Emery sau này đã trở thành vợ của cố tài tử họ Lý.

Trước đó, cuộc tình của họ gặp cản trở vì cha mẹ của Linda không thích người yêu của con gái do Lý là người gốc châu Á. Thế nhưng, ngày 17/8/1964, bất chấp gia đình ngăn cản, Lý và Linda chính thức kết hôn. Lúc này, Linda chỉ vừa 19 tuổi, đang theo học năm thứ nhất ĐH Washington...

Về sống với nhau, cả hai có chung một con trai, một con gái. Vì chồng là một người đàn ông giỏi giang, nổi tiếng, đào hoa nên Linda trong suốt thời gian sống cùng Lý đã rơi không biết bao nhiêu nước mắt.

Sau khi Lý Tiểu Long qua đời, Linda Emery tái hôn và sau đó hôn nhân đổ vỡ. Bà cùng các anh chị em nhà Lý Tiểu Long cùng lập nên liên đoàn Taekwondo ở Mỹ, phát huy tinh thần võ thuật của chồng khi còn sống. Hiện tại, bà Linda Emery gần bước qua tuổi 70 đang sinh sống tại thành phố Seattle, nơi chôn cất mộ phần chồng cũ Lý Tiểu Long.

Lý Hương Ngưng

Lý Hương Ngưng, cô con gái thứ 2 của Lý Tiểu Long.

Lý Hương Ngưng là con gái thứ 2 của Lý Tiểu Long và Linda, cô sinh tháng 4/1969, năm lên 3 thì cô đã phải chịu cảnh mồ côi cha.

Tất cả ấn tượng và kỷ niệm về cha, đối với Hương Ngưng giờ chỉ còn qua những bức hình phủ màu thời gian cũng như qua những thước phim mẹ cô còn giữ.

Là người sinh ra trong gia đình có truyền thống võ thuật, nên từ nhỏ cô đã rất yêu thích võ thuật. Khi vào đại học, cô theo học chuyên ngành biểu diễn. Bên cạnh đó, cô cũng là người rất mê ca hát và luôn ấp ủ mong muốn được trở thành ca sĩ.

Lý Hương Ngưng từng có cơ hội để trở thành một Spice Girls của châu Á nhưng bà từ chối vì không có ý định trở thành ca sĩ thần tượng. Ngay sau đó, bà nhận được sự chú ý của một số công ty ghi âm và nhận được hợp đồng thu âm. Về sau, bà cùng Brad của nhóm Medicine hợp lực cùng nhóm và cho ra lò album mới The Mechanical Forces Of Love.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-nguoi-phu-nu-gan-lien-voi-dien-vien-vo-thuat-huyen-thoai-ly-tieu-long-a323600.html