Á hậu Mâu Thủy sau ồn ào chia tay vì chọn nhầm size giày: “Dịch bệnh còn vượt qua được huống hồ là cuộc tình vô tâm”


Thứ 7, 23/05/2020 | 23:40


Gần chục năm trong showbiz, đã có những lúc Thủy ám ảnh và muốn bỏ nghề chỉ vì những lời chê trách, nhiếc móc của người đời...

Gần chục năm trong showbiz, “bỏ túi” khá nhiều danh hiệu từ sàn catwalk tới cuộc thi nhan sắc, nhưng điều mà khán giả nhắc tới Mâu Thủy nhiều nhất lại là những scandal, thị phi. Đã có những lúc Thủy ám ảnh và muốn bỏ nghề chỉ vì những lời chê trách, nhiếc móc của người đời...

Điều tôi cần không phải là vật chất

Sau cú sốc chia tay bạn trai 8 năm vì “chọn nhầm size giày”, Mâu Thủy đã lấy lại được cân bằng chưa?

Khi quyết định chấm dứt một cuộc tình dù đã sẵn sàng về tâm lý song tôi vẫn không tránh khỏi cảm giác buồn và đau khổ của một cô gái thất tình. Vốn là người rất nuông chiều cảm xúc nên những lúc buồn tôi không cố gồng mình để chịu đựng mà cứ buông lỏng mọi thứ theo lẽ tự nhiên. Nhưng, tôi luôn tìm ra “chìa khóa” để thoát khỏi suy nghĩ tiêu cực. May mắn, một vài tháng sau biến cố tình cảm, tôi đã nhanh chóng lấy lại cân bằng. Tôi nghĩ, dịch bệnh mình còn vượt qua, chẳng lẽ cuộc tình này không vượt qua được. Sau tất cả, thời gian chính là “liều thuốc” hữu hiệu nhất xoa dịu mọi vết thương. Mọi nỗi buồn sẽ nhẹ tựa lông hồng trôi qua cuộc đời mình.

Sau biến cố tình cảm, Mâu Thủy đã nhanh chóng lấy lại cân bằng.

Dường như chị đang cố tỏ ra mình mạnh mẽ để lấn át nỗi buồn?

Thường những người cố tỏ ra mạnh mẽ lại chính là người yếu đuối nhất. Tôi chỉ gồng mình trong công việc nhưng luôn yêu chiều cảm xúc. Mỗi chúng ta ai cũng có những hỉ nộ ái ố, nhất là với nghệ sĩ càng phải sống thiên về cảm xúc để sáng tạo, thăng hoa. Có thể, tôi làm việc theo nguyên tắc, kế hoạch đã đặt ra, song với cuộc sống cá nhân, gia đình, chuyện tình cảm tôi nghiêng về cảm xúc nhiều hơn. Dường như, một chút xíu “đàn ông” trong con người tôi khiến mọi người lầm tưởng. Nhưng, tôi không muốn người khác nghĩ mình là một cô gái mạnh mẽ.

Từng đau khổ vì “yêu phải một người vô tâm”, Mâu Thủy của hiện tại chiêm nghiệm thế nào về tình yêu?

Tôi là một cô gái rất thích yêu và muốn được yêu. Khi yêu, tôi luôn dốc hết sức cho tình yêu đó. Thậm chí, tôi chỉ biết đến người yêu của mình mà không có cả thời gian dành cho bạn bè. Tôi đã từng rất buồn vì cả thanh xuân chỉ dành cho một người rồi chợt nhận ra họ sống vô tâm, thiếu tinh tế. Sau này, tôi sẽ yêu một cách lý trí hơn.

Trong tình yêu, tôi luôn muốn có một kết quả tốt đẹp và tôi sẽ cố gắng hết sức vì điều đó. Nếu khi đã cố gắng hết sức nhưng không đạt được kết quả như mình mong muốn tôi sẽ buông bỏ. Điều tôi cần không phải là vật chất, giàu sang mà là sự quan tâm, yêu thương chân thành.

Có kiếp sau tôi vẫn muốn làm người nổi tiếng, nhất định phải là người nổi tiếng

Người ta nói Mâu Thủy nhạt, một màu nên cố tình tạo scandal để gây chú ý. Chị có chạnh lòng?

Nói không buồn thì cũng không đúng! Tuy nhiên, tôi cũng không quá đặt nặng nỗi buồn vào những lời chỉ trích của dư luận. Đó không phải là con người của tôi. Nếu mang chuyện tình cảm ra để PR cho bản thân, tôi đã làm rất lâu rồi chứ không phải tới bây giờ.

Thật ra, khi những chỉ trích đến dồn dập trong một thời điểm, tôi nhận ra có những người họ không thích mình từ trước nên mượn có để công kích thêm. Nhưng, hãy thử đặt vào vị trí của tôi một lần để lắng nghe, thì bạn sẽ hiểu vì sao tôi lại làm như vậy.

Tìm kiếm trên Google, bên cạnh sự nổi tiếng cái tên Mâu Thủy cũng gắn với nhiều thị phi, tai tiếng. Bạn đối diện với điều này ra sao?

Khi tham gia showbiz, khoảng thời gian đầu mọi thứ trôi qua rất êm đềm, nhẹ nhàng. Thậm chí, người ta nói tôi nhạt! Nhưng, khoảng mấy vài năm trở lại đây, bao nhiêu sóng gió ập tới, và tôi phải đương đầu. Dù bước chân vào nghề khá lâu nhưng kinh nghiệm đối mặt với thị phi của tôi chưa có nhiều. Lúc mới va chạm, tôi rất buồn, thất vọng và từng có ý định bỏ nghề. Tôi bị ám ảnh bởi những lời chê trách, nhiếc móc của người đời. Tôi tự hỏi, bao nhiêu năm lăn lộn với nghề mình có được cái gì để rồi phải nhận những lời cay đắng này. Tôi đã cố lên tiếng thanh minh, giải thích nhưng không hiệu quả, thậm chí còn khiến sự việc đi xa hơn.

Tôi nhận ra, nghệ sĩ luôn có người thương người ghét, luôn có hai chiều ý kiến để người khác nhớ về mình. Thay vì lên tiếng giải thích, tôi quyết định chứng minh cho khán giả thấy con người thật của mình bằng sức lao động và sự cống hiến với nghề. Sau những va vấp, tôi có thêm kinh nghiệm để bình tĩnh nhìn nhận và giải quyết mọi việc. Giờ đây, tôi không xem những ồn ào, thị phi là vấn đề quá nghiêm trọng, mà coi đó là việc mình sẽ phải trải qua.

Sau những vấp ngã của tuổi trẻ, Mâu Thủy ngày càng tự tin, trưởng thành hơn.

Hỏi thẳng thắn nhé, có bao giờ Mâu Thủy hối hận “giá như mình không phải là người nổi tiếng”?

Hai chữ “giá như” đã từng xuất hiện trong suy nghĩ của tôi. Nhưng, tôi chưa bao giờ nghĩ “giá như mình không phải là người nổi tiếng”. Nếu có kiếp sau nữa, tôi vẫn hy vọng mình là người nổi tiếng... Nhất định phải là người nổi tiếng!

Tôi thấy làm người nổi tiếng có rất nhiều trải nghiệm trong cuộc sống. Tất nhiên, bên cạnh hào quang cũng phải đối mặt với sóng gió, thị phi. Nhưng, khi đã vượt qua rồi, mình càng cứng cỏi, trưởng thành và nhạy bén giải quyết mọi vấn đề dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Hơn nữa, môi trường showbiz rất năng động, tôi cũng có thể gặp những người giỏi và thông minh hơn mình. Điều đó giúp tôi ngày càng tiến bộ, và cho tôi những kinh nghiệm sống quý giá mà không một trường lớp nào dạy được.

Xin cảm ơn Mâu Thủy về những chia sẻ thú vị!

Với Mâu Thủy, cái giá phải đánh đổi để làm người nổi tiếng là gì?

Thật ra có rất nhiều giá trị đánh đổi! Điều quan trọng là sự đánh đổi của mình nằm ở giá trị nào thôi. Có người đánh đổi thời gian dành cho gia đình, bạn bè; có người đánh đổi về đời tư cá nhân, tình yêu. Nhưng, tôi đánh đổi sức lao động. Tôi đã cố gắng làm việc rất chăm chỉ, đổi lại tôi có được thành công như hôm nay. Tôi không bao giờ “trục lợi” dựa trên những mối quan hệ. Đôi khi, người ta làm một được năm sáu, nhưng tôi phải làm năm sáu thì mới được năm sáu.

Hà Linh

Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số thứ 3 (80)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/a-hau-mau-thuy-sau-on-ao-chia-tay-vi-chon-nham-size-giay-dich-benh-con-vuot-qua-duoc-huong-ho-la-cuoc-tinh-vo-tam-a324433.html